'จอห์น คูแซค'สับวงการฮอลลีวู้ดเหยียดอายุ

'จอห์น คูแซค'สับวงการฮอลลีวู้ดเหยียดอายุ

"จอห์น คูแซค"เผยด้านมืดของวงการฮอลลีวู้ดเอาไว้ว่าชอบแต่ดาราอายุน้อยๆ จนทำให้นักแสดงต้องวางมือก่อนวัยอันควร

จอห์น คูแซค นักแสดงมากฝีมือ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงด้านมืดของวงการฮอลลีวู้ดเอาไว้ว่าชอบแต่ดาราอายุน้อย ๆ จนทำให้นักแสดงต้องวางมือก่อนวัยอันควร

การออกมาวิจารณ์วงการของจอห์น คูแซคในครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาร่วมแสดงอย่าง Map to the Stars (แม็พ ทู เดอะ สตาร์ส) ซึ่งเป็นเรื่องราวตีแผ่ความหมกมุ่นในชื่อเสียงของคนในวงการฮอลลีวู้ด โดยมี จอห์น รับบทเป็นด็อกเตอร์สแตฟฟอร์ด ไวส์ นักจิตบำบัดของคนดังในวงการ

จอห์น คูแซค ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดี้ยน เอาไว้ว่า หนังเรื่องนี้จะสะท้อนภาพความเป็นจริงของด้านมืดทั้งหลายที่เกิดขึ้นในวงการฮอลลีวู้ด โดยเฉพาะเรื่องอายุ อย่างตัวเขานี่ยังแสดงได้อีก 15-20 ปี ก่อนที่จะถูกบอกว่าแก่เกินไปแล้ว แต่สำหรับนักแสดงหญิงแล้วโหดร้ายกว่านั้นมาก โดยเขามีเพื่อนนักแสดงหญิงหลายคนที่ถูกเขี่ยออกจากวงการทั้งที่มีอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้นักแสดงหญิงส่วนใหญ่พยายามทุกวิถีทางเพื่อทำให้ตนเองได้กลับไปอยู่ในวงการอีกครั้ง เหมือนกับตัวละคร ฮาวานา ซีแกรนด์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งรับบทโดย จูลี่แอน มัวร์ จนเกิดปัญหาตามมามากมาย

นักแสดงวัย 48 ปี กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่อยากให้คนในวงการมีความเชื่อผิด ๆ ที่คิดว่าอายุของนักแสดง คือเรื่องใหญ่มากกว่าความสามารถ