ไปกินผลไม้กัน! 'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

ไปกินผลไม้กัน! 'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

ททท.ชวนออกเดินทางสัมผัสเสน่ห์ของดินแดนบูรพา เปิดฤดูกาลผลไม้ไทย ปลุกกระแส "ยืนหนึ่งเรื่องกิน" ฟินไปกับกิจกรรม "อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน"

ฤดูกาลผลไม้เริ่มต้นแล้ว! เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออก ชวนออกเดินทางสัมผัสเสน่ห์แห่ง Colorful Burapha สีสันตะวันออก ปลุกกระแส ยืนหนึ่งเรื่องกิน ด้วยกิจกรรม อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน สัมผัสสุดยอดรสชาติและความสดใหม่จากต้นของผลไม้ไทย พร้อมจัดเต็มโปรโมชันสุดพิเศษจาก ททท. สำนักงานภูมิภาคตะวันออก และพันธมิตรผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาค และเชื่อมโยงทั่วประเทศ ตลอดทั้งปี

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. เผยว่า ททท. ภาคตะวันออกตั้งใจชูจุดขายความอุดมสมบูรณ์ของ Soft Power "F-Food" อาหารการกินดินแดนบูรพาภายใต้คอนเซปต์ “Colorful Burapha” สีสันตะวันออก โดยปลุกกระแส “ยืนหนึ่งเรื่องกิน” ดึงไฮไลต์ฤดูกาลผลไม้ ด้วยกิจกรรมอร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน โดยจัดพิธีเปิดในจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และเปิดสวนจังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 พร้อมโปรโมชันพิเศษจาก ททท. สำนักงานภูมิภาคตะวันออก เพิ่มแรงส่งทางการท่องเที่ยวต้อนรับฤดูกาลผลไม้ของภูมิภาคในเดือนพฤษภาคมของทุกปี

ไปกินผลไม้กัน! \'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน\' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

กิจกรรม "อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน" มีเป้าหมายให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและผลไม้ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสวนผลไม้ เที่ยวสายกินเมนูลับ ชิมอาหารถิ่น อาหารแปลก ชื่นชอบสำรวจย่านเมืองเก่า ถนนคนเดิน ได้ออกค้นหาเสน่ห์ของแหล่งกำเนิดอาหารและวัตถุดิบใน 9 จังหวัดของภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ที่โดดเด่นด้วยรสชาติความสดอร่อยจากต้น

และยังเป็นการเชื่อมโยงบรรยากาศของธรรมชาติ วิถีชีวิต ภูมิปัญญา และมิตรไมตรีของคนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปีช่วยส่งมอบความสุขและเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ รวมทั้งช่วยผลักดันสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ F-Food ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ชุมชน หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากต่อไป โดย ททท. ภูมิภาคตะวันออก ได้จัดกิจกรรมนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวและโปรโมชันพิเศษ พาตะลุย ชมไปชิมไป เอาใจสายกิน วนไปทุกสวน บุก 9 จังหวัด

ไปกินผลไม้กัน! \'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน\' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

เริ่มจาก จังหวัดระยอง จัดแคมเปญ #RayongWanderFruit2024 มอบโปรโมชันส่วนลดพิเศษร่วมกับสวนผลไม้ 32 สวนที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อซื้อผลไม้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 100 บาท สิทธิ์ส่วนลดมีจำนวนจำกัด ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2567 

ไปต่อที่ จังหวัดจันทบุรี มาพร้อมแคมเปญ #เที่ยวกินฟินกับผลไม้เมืองจันท์ ชวนสัมผัสฤดูแห่งความสุข ณ มหานครผลไม้ เสนอโปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับใช้บริการโรงแรม 20 แห่ง ร้านอาหารและคาเฟ่ 21 แห่ง และสวนผลไม้ 14 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม  - 15 มิถุนายน 2567 จำกัด 1,000 สิทธิ์เท่านั้น

ถัดไปที่ปลายสุดทะเลบูรพา จังหวัดตราด สายกินห้ามพลาดกับแคมเปญ #อร่อยทันทีที่เที่ยวตราด เสนอเหล่าผลไม้ที่เป็นสินค้า GI ของจังหวัดตราด ทุเรียนสายพันธุ์ชะนีเกาะช้าง ระกำหวาน และสัปปะรดตราดสีทอง ย้ำชวนผองเพื่อนจองแพ็กเกจทัวร์ 16 สวนผลไม้ตราด และบุฟเฟ่ต์เมืองตราด อร่อยสะหงาด ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567

ไปกินผลไม้กัน! \'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน\' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

ที่นี่จังหวัดชลบุรี  #ก็มีนะทุเรียน พบกับเทศกาลทุเรียน ผลไม้และของดีบ่อทอง(OTOP) วันที่ 17-26 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอบ่อทอง และเอาใจสายสับปะรดศรีราชา สินค้า GI ของจังหวัดชลบุรี  รสชาติหวานฉ่ำ มีกลิ่นหอม เก็บเกี่ยวผลผลิตได้เกือบทั้งปีโดยผลผลิตจะออกมากช่วงเดือน เมษายน – มิถุนายน 2567 และเดือน ตุลาคม- ธันวาคม 2567 และยังมี คาเฟ่ Fashion Fruit  สำหรับคนรักทุเรียนต้องมามุงเมนู Recommend รังสรรค์จากทุเรียน

ลงมาถึง จังหวัดฉะเชิงเทรา ชวนเที่ยวชมสวนมะพร้าว (เที่ยวได้ตลอดปี) และสวนมะม่วง (เที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม) อร่อย ฟินกับอัตลักษณ์โดดเด่นของมะม่วงสายพันธุ์ต่างๆ อาทิ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงขายตึก มะม่วงแรด มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงอกร่อง มะม่วงฟ้าลั่น มะม่วงทวายเดือนเก้า มะม่วงโชคอนันต์ ฯลฯ และมะพร้าวน้ำหอม รวมทั้งยังมีค่าเฟ่เก๋ๆ ให้นักท่องเที่ยวนั่งสบาย รวมทั้งผ่อนคลายไปกับเมนูสร้างสรรค์จากวัตถุดิบมะม่วงและมะพร้าว อาทิ Coco Milky Coffee Coconut Latte ข้าวเหนียวมะม่วงเจลลี่ชีสเค้ก ไอศกรีมมะม่วง

ไปกินผลไม้กัน! \'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน\' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

ตะลุยกันต่อที่ จังหวัดปราจีนบุรี สายทุเรียนเลิฟเว่อร์ต้องถูกใจกับทุเรียน สินค้า GI จำนวน 7 สายพันธุ์ ได้แก่ พันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง และกลุ่มทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีก 3 สายพันธุ์ ได้แก่ กบชายน้ำ ชมพูศรี และพันธุ์กำปั่น ซึ่งสามารถมาอิ่ม อร่อย ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2567 ลุยสวน จังหวัดนครนายก ชวนลิ้มลองรสชาติของทุเรียนและผลไม้อื่นๆ ได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2567 และยังมีเมนู Fashion Fruit จากมะยงชิด เสิร์ฟเย็นใจคลายร้อน

สุดขอบแดนบูรพา จังหวัดสระแก้ว นำเสนอผลไม้ดีต่อสุขภาพแคนตาลูป พันธุ์ฮันนี่เวิลด์และท็อปมารีนและชมพู่ มาชิมกันได้ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2567 

และชวนเยือนถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ เที่ยวคุ้งบางกระเจ้า 6 ตำบล ลิ้มรสอาหารถิ่นขึ้นชื่อที่รังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบพื้นบ้าน ผสมผสานการปรุงรสอย่างพิถีพิถัน อาทิ เมี่ยงกลีบบัวพริกเกลือ แกงกระเจี๊ยบกุ้ง ห่อหมกปลาช่อนบางยอ แกงมัสมั่นลูกจากพริกเกลือคั่วมะพร้าว แกงส้มพริกสด ปลาทอดซอสตะลิงปิง ซึ่งหากใครได้มาสัมผัสรสชาติอาหารถิ่นของคุ้งบางกระเจ้า รับรองติดใจ แล้วจะต้องหาโอกาสมาเยือนซ้ำ อีกทั้ง ชุมชนบ้านสาขลา เมนูกุ้งเหยียด ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ เที่ยว กิน ฟิน ฟัน ได้ตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน

ไปกินผลไม้กัน! \'อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน\' ฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกเริ่มแล้ว!

สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook 6 สำนักงาน ททท.สำนักงานพัทยา, ททท.สำนักงานระยอง, ททท. จันทบุรี, ททท.ตราด, ททท.ฉะเชิงเทรา (ดูแลพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ) และ ททท.นครนายก (ดูแลพื้นที่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) หรือ TAT Contact Center โทร.1672