‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ร้านขนมปังปิ้งน้องใหม่ ย่านบรรทัดทอง ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน สังขยาชาไทยและสังขยาใบเตย ไม่หวานมาก และไม่ควรพลาด ‘บิสคอฟฮันนีโยเกิร์ต’ โยเกิร์ตเปรี้ยวๆ ตัดกับบิสคอฟมันๆ รับประทานคู่กับไอศกรีมฮอกไกโด

ใครที่ชอบ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน เชิญร้านนี้ ลูกเล็กเด็กแดง ชื่อร้านก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเหมาะกับคนวัยเรียน เหมาะกับครอบครัว และไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน ที่นี่มีแต่ ขนมปังอร่อย ทั้งแบบคาว และหวานมีให้เลือกรับประทานตามใจชอบ ใครชอบคาว หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ

ขนมปังครีมชีสทรัฟเฟิล ใครชอบหวานก็ต้อง บิสคอฟฮันนีโยเกิร์ต เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมนมฮอกไกโด หอมกรุ่น ถ้าชอบคาราเมล เชิญหมวดขนมปังคาราเมล (Caramelized Toast) ได้เลย

ตัวเราชอบอีกอย่างคือความน่ารักของ ขนมปัง ร้านนี้เพราะไม่ว่าจะสั่งขนมปังแบบคาวหรือหวาน ก็จะมีดวงตาคู่น้อยน่ารักอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านมาจ้องตาแป๋วถึงโต๊ะ ได้ถ่ายรูปโพสลงในโซเชียลมีเดียรับรองว่าเพื่อนๆต้องอยากตามรอยแน่ๆ

ส่วนเครื่องดื่มที่น่าสนใจร้านนี้เขามีทั้ง โกโก้เย็น ชาเย็นหอมกรุ่น รวมทั้ง บลูฮาวาย และ น้ำแดงมะนาวโซดา รสซาบซ่าชื่นใจอีกด้วย

คุณเนส หรือ รัชพล วงศ์เตชะ เจ้าของร้านวัย 27 ปีเล่าให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่า ร้านลูกเล็กเด็กแดง เกิดจากกลุ่มเพื่อนๆที่ต้องการทำธุรกิจร่วมกัน (ยามว่างจากงานประจำ) เนื่องจากทั้งหมดคุ้นชินกับการรับประทานอาหารมื้อเย็น ใน ย่านบรรทัดทอง  

“หุ้นส่วน ส่วนใหญ่เรียนที่จุฬาฯ นี่แหละครับ ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้มาตลอด เส้นบรรทัดทองตอนนั้นยังไม่ค่อยมีร้านขนมกินให้นั่งเล่นชิลๆ แอร์เย็นๆ ก็เลยคิดกันว่าถ้ามีร้านที่เอาไว้นั่งเล่น กินขนมกับเพื่อน หลังกินข้าว อากาศเย็นๆ ไม่ร้อนมากเปิดเพลงฟังชิลๆ ก็น่าจะดี ลองคุยกับเพื่อนๆดู ก็เลยเกิดเป็นธุรกิจตัวนี้ขึ้นมาครับ”

พอตกลงกันว่าจะทำ ร้านขนมปังปิ้ง ก็มาคิดคอนเซ็ปต์ ว่าจะเป็นแบบไหน จะแตกต่างจากขนมปังปิ้งทั่วไปอย่างไร  จึงตกลงว่าเป็นขนมปัง หรือ โทสต์  เพิ่มความพิเศษด้วยหน้าต่างๆ ที่ไม่มีขายทั่วไปในท้องตลาด ใส่กิมมิกน่ารักเข้าไปเช่น ดวงตา คู่นั้น กลายเป็นจุดขายที่มีความแตกต่าง 

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ภาพโดย : ศุกร์ภมร เฮงประภากร

คุณเนส เจ้าของร้านวัย 27 ปีเล่าต่อไปว่าเขาได้สั่งผลิต ขนมปัง หรือ โทสต์ เป็นพิเศษจากโรงงาน ส่งมาขายหน้าร้านแบบวันต่อวันโดยไม่มีค้างคืน ตั้งใจจะผลิตโทสต์ที่ อร่อย กินง่าย และราคาไม่แพง

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ชีสนมฮอกไกโด 89 บาท

“แต่เราก็ไม่อาจจะขายได้ถูกมากๆ เพราะที่ร้านเราใช้เนยสดแท้ๆ ไม่ได้ใช้มาการีน ผมอยากได้โทสต์ที่เข้าถึงได้ มีรสชาติที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ใน ย่านบรรทัดทอง โทสต์ที่ขายดีที่สุดของเราตอนนี้ก็คือ บิสคอฟฮันนีโยเกิร์ต

 และที่ไม่คาดคิดว่าจะขายดีก็คือ โทสต์หน้าสังขยา ลูกค้าทุกคนชอบตั้งแต่วัยนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงรุ่นคุณพ่อคุณแม่ อากง อาม่า ก็ชอบ เพราะสังขยาที่ร้านทำสดวันต่อวันไม่ได้ใส่สารกันบูด และหวานน้อย”

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน บิสคอฟฮันนีโยเกิร์ต 139 บาท

บิสคอฟฮันนีโยเกิร์ต เป็นเมนูที่รับประทานง่าย โยเกิร์ตเปรี้ยวๆ ตัดกับบิสคอฟมันๆ รับประทานคู่กับ ไอศกรีมฮอกไกโด เข้ากั๊นเข้ากัน ส่วน ครีมชีสทรัฟเฟิล เบสของขนมปังจะแตกต่างออกไป จะมีความหอมของเนย และชีส กรอบนอกนุ่มในมีความเค็มๆ

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ครีมชีสทรัฟเฟิล 169 บาท

ซอสครีมทรัฟเฟิลหอมกรุ่น โรยด้วยเบคอนกรอบ ถือว่าฟินสุดๆ ถ้าใครชอบชีส และเห็ดทรัฟเฟิล ต้องชอบเมนูนี้แน่ๆ นอกนั้นก็จะมีหน้าปูอัด และ ซอสพิซซ่าแฮม  ส่วนเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านจะเป็น ‘ชาไทย’ กับ ‘โกโก้’ นี่แหละ

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน น้ำแดงมะนาวโซดา, โกโก้, ชาเย็น และบลูฮาวาย

'คุณเนส' เล่าว่า “โกโก้ กับชาเย็น จะขายดี วัตถุดิบที่เราเลือกจะพยายามหาในประเทศ คุณภาพดี ราคาไม่แพง ถ้าเราสั่งโกโก้จากต่างประเทศจะไม่สามารถขายในราคานี้ได้ เราพยายามหาโกโก้และชาที่คุณภาพเทียบเคียงกับต่างประเทศแต่สามารถผลิตได้ในไทย ชาก็สั่งมาจากเชียงใหม่ เป็นชาที่ค่อนข้างหอมและอร่อย”

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน กล้วยพีนัทบัทเตอร์ 139 บาท

ร้านลูกเล็กเด็กแดง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-23.00 น. ย่านบรรทัดทอง ช่วงเย็นจะคึกคัก เป็นพิเศษเนื่องจากหลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน ผู้คนนิยมมารับประทานอาหารเย็นในย่านนี้

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน บรรยากาศในร้านขนมปังปิ้ง 'ลูกเล็กเด็กแดง'

มาพบปะสังสรรค์ กับเพื่อนๆ และครอบครัว วัน ศุกร์ เสาร์ มีดนตรีสด ด้วยนะ เพราะเจ้าของร้าน ต้องการให้เป็นสถานที่นั่งชิล ขอเพลงได้ สนุกสนาน โดยไม่ต้องมีแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้อง

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ลูกเล็กเด็กแดง ถือว่าเป็น ร้านขนมปังปิ้งน้องใหม่ มาแรงใน ย่านบรรทัดทอง เพิ่งเปิดตัวได้ประมาณ 2 เดือน ( เปิดร้านวันแรก 4 ตุลาคม 2566) ขาประจำติดตรึมเลยทีเดียว หมูหวานชวนชิม กำลังเขียนใบสมัครเป็นลูกค้าประจำด้วยอีก 1 (ฮา) ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ยังคงตราตรึง ใครจะอยากพลาด ของอร่อยย่านบรรทัดทอง จริงไหม?

‘ลูกเล็กเด็กแดง’ ขนมปังหอมเนย กรอบนอกนุ่มใน ‘ร้านลูกเล็กเด็กแดง’ เลขที่ 1979 ถนนบรรทัดทอง ปทุมวัน (ระหว่างซอยจุฬา 34 กับ 36) ติดถนนบรรทัดทอง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น. ศุกร์-เสาร์ มีดนตรีสด โทร. 088-768 6586 และ 065 - 354 1565 และ 086 383 4846 และ 099-515 3965