Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต

Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต

ทำดี! ทำถึง! จนยอดวิวตัวอย่างแรกพุ่งกระฉูดทะลุ 3 ล้านภายในเวลาเพียง 15 ชั่วโมง สำหรับหนังใหม่เรื่อง Trap ของ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ที่พูดถึงฆาตกรต่อเนื่องพาลูกสาวไปดูคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง แล้วกลับพบว่ามันคือ ‘กับดัก’ ที่จัดขึ้นเพื่อจับตัวเองโดยเฉพาะ

เจ้าพ่อหนังสยองขวัญ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ (M. Night Shyamalan) กำลังจะมีผลงานใหม่เรื่อง Trap ออกมาให้ชมกันกลางปีนี้ ล่าสุดค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกันท่ามกลางเสียงชื่นชมถึงความน่าดู จนทำให้ยอดรับชมพุ่งกระฉูดทะลุ 3 ล้านวิว ภายในเวลาเพียง 15 ชั่วโมง

Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต

 

Trap เป็นเรื่องราวของพ่อคนหนึ่งที่พาลูกสาววัยทีนไปดูคอนเสิร์ตเพลงป็อปของศิลปินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่แล้วท่าทีของคุณพ่อที่ดูอบอุ่น ใจดี รักลูกสาวก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาออกไปเข้าห้องน้ำแล้วพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิดในหลายจุด และการเรียกระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาล้อมคอนเสิร์ตฮอลล์อย่างแน่นหนา จึงไปสอบถามเจ้าหน้าที่ในงาน

เมื่อได้รับคำตอบว่าคอนเสิร์ตนี้เป็น ‘กับดัก’ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อจับกุมตัวฆาตกรฆ่าต่อเนื่องที่ชื่อว่า ‘เดอะ บุทเชอร์’ สายตาของผู้เป็นพ่อก็เปลี่ยนไป พร้อมภาพตัดไปหาเหยื่อที่ถูกจับไปทรมานไว้ นั่นเองที่ทำให้เรารู้ว่า พ่อผู้นี้แหละคือฆาตกรต่อเนื่องที่กำลังถูกตามตัว

 

 

Trap ได้ ‘จอช ฮาร์ทเนตต์’ มารับบทคุณพ่อฆาตกรต่อเนื่อง ร่วมด้วย แอเรียล โดโนฮิว รับบท โจดี้ ลูกสาว โดยมีเซลกา ชยามาลาน ลูกสาวของ เอ็ม. ไนท์ ซึ่งเป็นนักร้องแนวอาร์แอนด์บีในชีวิตจริง มารับบท Lady Raven ป็อปสตาร์สาวคนดังในหนัง แถมยังร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่อง Trap ด้วย

 

สำหรับเสียงชื่นชมที่เกิดขึ้นภายหลังจากตัวอย่างนี้ปล่อยออกมาคือ การแสดงอันยอดเยี่ยมของ จอช ฮาร์ทเนตต์ โดยเฉพาะสายตาที่เปลี่ยนไปจนเรารับรู้ได้ว่านี่แหละฆาตกรต่อเนื่องที่พูดถึงกัน และการตัดตัวอย่างออกมาได้น่าสนใจ

ประกอบกับก่อนหน้านี้ เอ็ม. ไนท์ และค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ไม่ได้เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ออกมาเลย โดยให้รู้แค่เพียงว่า นำแสดงโดย จอรช ฮาร์ทเนตต์ และเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ต

ดังนั้น เมื่อตัวอย่างที่เปรียบเสมือนการเผยเรื่องย่อของหนังถูกปล่อยออกมา คนจึงฮือฮา และพูดถึงกันเป็นอย่างมาก

 

Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต

 

แรงบันดาลใจจากลูกสาว

อินดี้ไวร์ สื่อบันเทิงชื่อดัง รายงานว่า เอ็ม. ไนท์ ได้แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่อง Trap มาจากการได้เห็นลูกสาวคนโตใช้ชีวิตในฐานะของนักร้องผู้มีชื่อในวงการว่า Saleka ในสังกัดโคลัมเบีย เรคอร์ดส (และได้ดึงเธอมาเล่นหนังเรื่องนี้ด้วย)

 

“บางครั้ง วัฒนธรรมมันก็เคลื่อนเข้ามาในทิศทางของคุณ แต่บางครั้งมันก็ไม่ สำหรับในกรณีนี้ วัฒนธรรมคอนเสิร์ตกำลังเป็นที่คลั่งไคล้อย่างมาก เทย์เลอร์ บียอนเซ่ คือคนดังในแง่วัฒนธรรม แล้วผมก็คิดว่าการไปรวมตัวกันของคนหมู่มากมันเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับพวกเราในตอนนี้ อาจเป็นเพราะเราเคยมองข้ามมันในยุคก่อนที่เราจะติดมือถือ หรือโควิดอะไรเทือกนั้น”

 

เอ็ม. ไนท์ กล่าวด้วยว่าแรงบันดาลใจส่วนใหญ่ของหนังเรื่องนี้มาจากภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่ตอนนี้นักร้องหลายคนฅฮิตทำกันออกมา แต่มาจาก Purple Rain หนังเพลงปี 1984 ของ Prince ซึ่งมีการเซ็ตคอนเสิร์ตให้เป็นฉากสำคัญในหนัง มีการวางให้เพลงเป็นส่วนหนึ่งของหนัง แล้วเชื่อมโยงทั้งสองโลกเข้าด้วยกัน (โลกดนตรีกับโลกภาพยนตร์)

 

“เราจัดคอนเสิร์ตจริง ๆ ขึ้นมาแล้วเราก็ทำมันออกมาเป็นหนัง มันเรียลมาก มันใช่มาก ทุกอย่างเกี่ยวกับหนัง คุณจะรักมัน”

 

Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต

เอ็ม. ไนท์ กับลูกสาว

 

ในส่วนของตัวเอกของเรื่องอย่าง จอช ฮาร์นเนตต์ ที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับคำชมอย่างท่วมท้นจากบทบาทของเขาในซีรีส์ Black Mirror และภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ Oppenheimer ได้พูดถึง Trap เอาไว้ว่า

 

“คนดูจะเซอร์ไพรส์และตื่นเต้นกับหนังที่เราทำกันขึ้นมาแน่ มันแปลกประหลาด มันดาร์ก แล้วก็ป่วนมากเลยครับ”

 

 

‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ (M. Night Shyamalan) เป็นผู้กำกับชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียที่มีลายเซ็นเฉพาะตัวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ผลงานส่วนใหญ่ของเขาจะออกมาในแนวสยองขวัญ จิตวิทยา เหนือธรรมชาติ เรื่องที่ทำให้เขาแจ้งเกิดในวงการอย่างเต็มตัวคือ The Sixth Sense (1999) ที่ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านรายได้ และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา รวมถึง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

 

หลังจากนั้น เอ็ม. ไนท์ ได้จับมือกับ บรูซ วิลลิส ทำหนังซูเปอร์ฮีโรสุดแหวกแนวเรื่อง Unbreakable (2000) ที่เขากำกับและเขียนบทด้วยตัวเอง ตามมาด้วยหนังแนวไซไฟทริลเลอร์ Signs (2002) หนังแนวจิตวิทยาเขย่าขวัญ The Village (2004) หนังแฟนตาซีทริลเลอร์ Lady in the Water (2006), The Happening (2008), The Last Airbender (2010), After Earth (2013), The Visit (2015), Split (2016)

 

จุดเด่นอย่างหนึ่งในหนังของ เอ็ม. ไนท์ คือ ‘การหักมุม’ ในแบบที่คาดเดาไม่ได้ในช่วงท้ายเรื่อง จึงทำให้คนที่ได้ดูตัวอย่างของ Trap ต่างพากันตั้งตารอดูว่าบทสรุปของหนังจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่คุณเห็นในหนัง อาจเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น

#TrapTheMovie #Trap

 

Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต Trap หนังใหม่ ‘เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน’ ฆาตกรต่อเนื่องติดกับเพราะไปดูคอนเสิร์ต