‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง

‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง

หนังไทยก้าวไกลไปอีกขั้น ‘ยูเรนัส2324’ ภาพยนตร์แนวไซไฟอวกาศเรื่องแรกของไทย กับการทุ่มทุนสร้างยานอวกาศและสถานีอวกาศเสมือนจริง โดยได้แรงบันดาลใจจากสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ของนาซา นำแสดงโดยคู่จิ้นหญิงหญิงสุดฮอต ‘ฟรีนเบค’

ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมหนังไทย เมื่อบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ (VelCurve Studio) ผู้สร้างภาพยนตร์ URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ทุ่มทุนสร้างยานอวกาศ และสถานีอวกาศที่มีการเก็บรายละเอียดเหมือนจริงทุกองค์ประกอบ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์แนวไซไฟอวกาศเรื่องแรกของไทยที่นำแสดงโดย ‘ฟรีน สโรชา จันทร์กิมฮะ’ และ ‘เบคกี้ รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง’ สองนักแสดงหญิงผู้เป็นคู่จิ้นสุดฮอต #ฟรีนเบค #Freenbecky

URANUS2324 (ยูเรนัส2324) เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟอวกาศโรแมนติก ผลงานการกำกับและเขียนบทของ เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์ ที่เคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง ละติจูดที่ 6 (2558), ตายโหง ตายเฮี้ยน (2557), รักเอาอยู่ (2555), เขี้ยว อาฆาต (2553) และผลงานการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง มอญซ่อนผี และละติจูดที่ 6 (2558)

 

‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง

 

ส่วนชื่อเรื่องนั้นมาจากเนื้อหาของหนังที่พูดถึงนักบินอวกาศหญิงคนแรกของประเทศไทยซึ่งเข้าร่วมภารกิจเดินทางไปสำรวจดาวยูเรนัสกับ NASA ส่วนตัวเลข 2324 คือ พ.ศ. 2324 ซึ่งตรงกับปี ค.ศ. 1781 ปีที่ วิลเลียม เฮอร์สเชล นักดาราศาสตร์ชาวอังกฤษ ค้นพบดาวยูเรนัส ดาวเคราะห์ดวงที่ 7 ในระบบสุริยะจักรวาล

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ดึง ‘สเปซทีเอช’ เป็นที่ปรึกษา

ล่าสุด ‘เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ’ ได้ปล่อยภาพยานอวกาศและสถานีอวกาศที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ซึ่งมีขนาดเทียบเท่าขนาดจริงออกมาให้ได้ชมกัน โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยานอวกาศยุคปัจจุบัน และสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ (Lunar Gateway) ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา (NASA) ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้

 

นอกเหนือจากการทุ่มทุนสร้างยานอวกาศ และสถานีอวกาศให้มีรายละเอียดราวกับถอดแบบจากของจริงมาแล้ว ภาพยนตร์ URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ยังมีทีมงานสื่อออนไลน์ด้านอวกาศ SPACHTH.CO มาร่วมเป็นที่ปรึกษา และร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาอย่างละเอียด ตั้งแต่ร่วมเขียนบท (Screenplay) ออกแบบและสร้างยานอวกาศทั้งภายนอกและภายใน ฟิสิกส์และวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์ ไปจนถึงขั้นตอนหลังถ่ายทำ (Post Production)

 

‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง ‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง ‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง

 

นำแสดงโดยคู่จิ้นหญิงรักหญิงสุดฮอต’ ฟรีนเบค’

URANUS2324 (ยูเรนัส2324) นำแสดงโดย ‘ฟรีน สโรชา’ และ ‘เบ็คกี้ รีเบคก้า แพทรีเซีย’ สองนักแสดงที่โด่งดังในนามของคู่จิ้นหญิงรักหญิง ‘ฟรีนเบค’ หรือ ‘ฟรีน-เบ็คกี้’ จากซีรีส์แนว Girls’s Love เรื่อง ทฤษฎีสีชมพู (GAP The series)

 

‘ยูเรนัส2324’ ครั้งแรกของหนังไทย ทุ่มทุนสร้างยาน สถานีอวกาศเสมือนจริง

 

ส่วนเนื้อหายูเรนัส 2324 พูดถึงนักบินอวกาศหญิงที่มีความรักความหลังอันเจ็บปวด ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางสำรวจอวกาศ ทำให้ขาดการติดต่อกับพื้นโลก

 

ระหว่างติดอยู่ใจกลางพายุสุริยะที่คิดว่าเป็นช่วงนาทีสุดท้ายในชีวิตแล้ว เธอกลับพบว่ามีพลังงานบางอย่างได้พาจิตวิญญาณของเธอผ่านเข้าไปในโลกคู่ขนานที่มีเธอและคนรักอยู่ในโลกทุกใบ แต่ไม่ว่าจะในโลกใบไหนก็ตาม ตอนจบเธอก็ยังคงเจ็บปวดเสมอ แต่เธอก็ยังคงพยายามวนเวียนหาโลกใบที่เธอจะได้อยู่กับคนรักได้โดยที่ไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไป

 

 

ปัจจุบัน URANUS2324 (ยูเรนัส2324) ถ่ายทำไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็น และมีกำหนดที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศกลางปี 2567 นี้

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ที่ Facebook: VelCurve Studio Instagram: @velcurvestudio

#URANUS2324 #Uranus2324xFreenBecky #VelCurveStudioXFreenBecky #Uranus2324 #FreenBecky #VelCurveStudio #ฟรีนเบค