เศร้า รับศพ 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

เศร้า รับศพ 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

สุดเศร้า! ครอบครัวรับศพ 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' แม่-ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต พร้อมเผยกำหนดการพิธีศพ

วันนี้ (21 มีนาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลซีจีเอส สายไหม เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา 'เอ๋ อรชัญญาช์' ภรรยาของ 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' นักแสดงชื่อดัง อายุ 54 ปี ฉายา พระเอกร้อนล้าน และญาติๆ ได้เดินทางมารับศพของเมฆหลังเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ (20 มีนาคม 2567) จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร ซึ่งขณะเคลื่อนร่าง 'วินัย ไกรบุตร' มาขึ้นรถบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า ภรรยาและญาติๆต่างร้องไห้ระงม

 

จากนั้นครอบครัวได้เคลื่อนร่างของนักแสดงผู้ล่วงลับ มาถึงที่ศาลา 10 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร และได้นำร่างเข้าไปดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งก็มีญาติๆส่วนหนึ่งมารอที่วัด เพื่อเตรียมทำพิธีรดน้ำศพที่จะมีขึ้นในวันนี้ (21 มีนาคม 2567) เวลา 16.00 น.

 

 

หลังจากเตรียมพิธีรดน้ำศพเสร็จสิ้น เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย ก็ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจทั้งน้ำตาถึงการจากไปของ พี่เมฆ พร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็วเกินไป แต่ก็จะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อส่งพี่เมฆเป็นครั้งสุดท้าย

 

โดย ภรรยาเมฆ วินัย ไกรบุตร บอกว่า พี่เมฆเข้าโรงพยาบาลครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา และระหว่างนั้นมีการหยุดหายใจไปแป๊ปนึง ก่อนจะกระตุ้นให้ฟื้นกลับมา และหลังจากที่ฟื้นมาอีกครั้งพี่เมฆก็จะเรียกตนไปหอมแก้ม ไปกอดบ่อยๆ จนผิดสังเกต และก็ทำแบบนั้นอยู่ประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะบอกว่าตัวเองเหนื่อย เหนื่อยมาก ตอนนั้นเธอนึกว่าอาจจะเพลียจากอาการของโรค จึงบอกให้นอนพัก จนกระทั่งวันที่ 18 มีนาคม พี่เมฆมีอาการเกร็งตามร่างกาย และเข้าห้องฉุกเฉิน จากนั้นเธอก็ไม่ได้พูดคุยกับพี่เมฆอีกเลย

 

ช่วงที่พี่เมฆบ่นว่าเหนื่อย ยอมรับว่าสังหรณ์ใจ แต่ก็ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ช่วงหนึ่งพี่เมฆอาการดีขึ้น แต่พี่เมฆก็ไปแกะสะเก็ดแผลตามร่างกายออกจนหมด จนเลือดไหลอาบท่วม ซึ่งเมื่อเธอถามว่า แกะทำไม พี่เมฆบอกว่า ตนเองฝัน ฝันว่ามีคนบอกให้แกะออกให้หมด ทำให้เธอคิดว่าสาเหตุนี้อาจจะทำให้แผลติดเชื้อ จนกระทั่งเมื่อวานนี้พี่เมฆมีอาการความดันตก หัวใจเต้นช้าลง และน้ำเริ่มท่วมปอด ซึ่งเธอกำลังทำเรื่องย้ายตัวพี่เมฆไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แต่ด้วยอาการแย่ลงเรื่อยๆ จึงทำให้ย้ายไม่ทัน และในวันสุดท้ายตนก็อยู่กับพี่เมฆจนวินาทีสุดท้าย อยู่จนเค้าไป พี่เมฆสู้มาตลอด 5 ปี คอยบอกกันตลอดให้สู้ สู้จนถึงที่สุด ถ้าเหนื่อยก็พัก เมื่อวานตนก็บอกว่าถ้าไม่ไหวก็พอแล้ว

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

 

ภรรยาเมฆเผยทั้งน้ำตาว่า 'รักพี่เมฆมาก ทำให้เค้าได้ทุกอย่าง รู้มาตลอดว่าพี่เมฆเป็นห่วงเรา คอยถามเธอตลอดว่าไหวมั้ย และทุกครั้งตนก็จะบอกว่าไหว บอกตลอดทั้งผ่านสื่อและบอกกับเค้ามาตลอด สิ่งที่อยากจะบอกพี่เมฆเป็นครั้งสุดท้ายคืออยากบอกว่า ไม่ต้องห่วงแล้ว ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี อดทนมาเยอะ ทำเพื่อครอบครัวมาตลอด สร้างเป้าหมายให้ลูกมาดีที่สุดแล้ว อะไรที่พี่เมฆทำไว้ เอ๋จะสานต่อเอง จะทำต่อให้ดีที่สุดในฐานะแม่ของลูกและภรรยาของพี่ ทั้งบริษัทที่วางแผนจะเปิดกันก่อนหน้านี้ด้วยตนก็จะทำต่อ'

 

เมื่อถามถึงคอนเสิร์ตที่เพื่อนๆนักแสดงศิลปินจะจัดให้เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ในคอนเสิร์ต 'เพื่อนมีไว้ทำไม' เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่จะจัดในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงเลียบด่วนรามอินทรา โดยภายในงานมีเหล่าเพื่อนในวงการบันเทิง อาทิ หนุ่ม คงกระพัน, แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, บอย พิษณุ, มอส ปฏิภาณ, กบ ทรงสิทธิ์ และเพื่อนศิลปินอีกเกือบ 30 คน นั้น

 

ซึ่ง เอ๋ บอกว่า คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในอีก 6 วัน ก็จะยังคงเกิดขึ้น ไม่ยกเลิกแน่นอน และตั้งแต่ที่จะมีการจัดคอนเสิร์ต พี่เมฆก็ตั้งใจจะไปมาตลอดและจะคอยถามหมอว่าไปได้มั้ย ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆศิลปินนักแสดงทุกคนที่รักพี่เมฆ ถ้าพี่เมฆไม่ป่วยก็จะไม่รู้ว่าเพื่อนรักเค้าขนาดไหน ขอบคุณทุกคนมากๆ และขอเป็นตัวแทนพี่เมฆขออโหสิกรรมแฟนคลับทุกคนที่รู้สึกไม่พอใจกับคำพูดพี่เมฆที่ผ่านมา พี่เมฆเป็นคนพูดไม่ทันคิด แต่พี่เมฆเป็นคนจริงใจและไม่ได้คิดอะไร ขอให้แฟนคลับและคนที่ไม่พอใจได้โปรดอโหสิกรรมให้พี่เมฆด้วย และยังได้ฝากไปถึงคู่รักสมัยใหม่ที่รักแบบฉาบฉวย อยากให้มองคู่ของตนที่ดูแลกันทั้งยามทุกข์และยามสุข ในยามที่มีปัญหาก็ไม่ทอดทิ้งกัน

 

ส่วนลูกทั้ง 3 คนของพี่เมฆ ตนจะทำอย่างเต็มที่ จะเลี้ยงให้ดีกว่าเดิม จะเป็นทั้งพ่อและแม่ ก่อนหน้าลูกก็มีถามว่าทำไมอาการพ่อถึงแย่ลง แต่ก็เชื่อว่าลูกได้เห็นและเข้าใจ

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะจบการสัมภาษณ์ ภรรยาเมฆได้พูดระบายและร้องไห้ออกมาว่า  ตัวเธอไม่ได้เก่ง อยากจะร้องไห้ปล่อยโฮ แต่รู้ว่าถ้าทำไปจะทำให้คนรอบข้างทั้งครอบครัวเธอและครอบครัวพี่เมฆไม่สบายใจและเครียด เพราะทุกคนรู้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเธอดูแลพี่เมฆมาตลอดไม่เคยห่าง พอเกิดเหตุการณ์นี้ทุกคนกลัวว่าเธอจะไปตามพี่เมฆไป ซึ่งเธอยืนยันว่าเธอจะไม่ไป เพราะเธอต้องดูแลลูกให้ถึงฝั่งฝันให้ดีที่สุด

 

แม่เปิดใจหลังสูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน เจอครั้งสุดท้าย 14 มี.ค. ลูกชายยังร้องเพลงให้ฟัง

 

ขณะที่ นางห้าม้า หมดจด แม่ของเมฆ วินัย ไกรบุตร ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์หลังเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาถึงที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร โดยแม่บอกว่า ที่ผ่านมาแม่ก็เป็นกำลังใจให้เมฆมาตลอด สู้มาด้วยกัน พี่ๆ น้องๆ ลูกสะใภ้ ก็สู้มาด้วยกันตลอด และแม่พึ่งกลับมาจากบ้านพี่เมฆเมื่อวันที่ 14 มี.ค. หลังจากมาอยู่กับลูกแล้ว 10 วัน เพราะตลอด 5 ปี บินมาหาลูกทุกเดือน

 

ครั้งสุดท้ายที่คุยกันก็คือ 14 มี.ค. พี่เมฆ ก็ร้องเพลงให้ฟังด้วย คือเพลง 'น้ำตาลาไทร' เป็นเพลงโปรดของเขา ตอนนั้นเขาไม่สบายมาก แต่แม่จะกลับบ้านเขาเลยร้องเพลงให้แม่ฟัง วันนั้นเขาร้องเพลงเสียงชัดเลย เหมือนเขาร้องเพลงครั้งสุดท้าย แม่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเขาก็ท้อ แต่เขาก็พูดว่าจะหายให้ได้ เพื่อลูก เพื่อแม่ เพื่อเมีย กำลังใจของเขาก็คือ ลูกๆ พี่ๆ น้องๆ และเมียที่ให้กำลังใจมาตลอด และตลอดเวลาแม่ก็บอกว่าเขาว่าให้สู้ไปด้วยกัน แม่เองก็เคยท้อแต่ก็สู้ และให้กำลังใจ จริงๆตอนนี้ก็ยังอยากจะให้เขาสู้ แต่เขาไม่สู้แล้ว

 

ก่อนหน้านี้ลูกสะใภ้โทรไปบอกว่า อยากจะส่งเขาไปสุราษฎร์ แม่ก็ยังบอกเลยว่าเขาจะไหวมั้ย เขาจะไม่มีแรงแล้วนะจะไม่ไหวแล้ว จนมาเมื่อคืนที่ลูกสะใภ้โทรไปบอก ตอนนั้นแม่รู้สึก 'แม่ใจหมดไปเลย' ลูกสะใภ้โทรไปตอนนั้นยังไม่หลับ เพราะนอนไม่ค่อยหลับ คิดถึงเมฆ พอรับโทรศัพท์ ลูกสาวก็โทรหารถตู้ทันทีเพื่อจะเดินทาง เพราะตอนแรกแม่จองตั๋วเครื่องบินไว้แล้วจะบินมาหาพี่เมฆเย็นวันนี้ และตอนนี้สภาพจิตใจแม่ก็แย่มาก

 

ทั้งนี้แม่ยังบอกอีกว่า แม่ก็รู้สึกมีเซ้น เพราะตอนบ่ายๆเมื่อวานก่อนเขาจะไป ก็ยังโทรหาลูกสะใภ้ ก็ถามเขาว่าจะส่งไปรพ.จุฬาฯ แม่ถามว่าจะไหวเหรอเพราะแม่รู้สึกว่าเขาไม่ไหวแล้ว และก่อนหน้านี้แม่ก็เคยเตรียมใจไว้ เคยบอกลูกสาวคนโตว่าพี่เขาจะไม่ไหวแล้วนะให้ทำใจ แม่อยากบอกพี่เมฆว่าหลับให้สบายนะลูก ไม่เจ็บไม่อะไรแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรเลย ครอบครัวช่วยกันได้ และอยากบอกลูกสะใภ้ว่ารักเขามากและเป็นห่วงเขา มีอะไรหลังจากนี้ก็จะช่วยเหลือกัน เพราะยังเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

'แม่รักลูกสะใภ้มาก เพราะเขาทำให้ทุกอย่าง รักเหมือนลูกที่เกิดมาเองคนหนึ่ง หาไม่ได้แล้วลูกสะใภ้แบบนี้ และหลังจากนี้แม่ก็ยังจะบินมาหาหลาน มาหาลูกสะใภ้เหมือนเดิม'

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

ภรรยาอยากบอกพี่เมฆครั้งสุดท้าย

 

ขณะที่ เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยาของเมฆ กล่าวเสริมว่า ก็ให้กำลังใจกัน เพราะพี่เมฆเขาห่วงแม่ และเราพูดเสมอว่านี่คือครอบครัวเรา ตอนนี้เขาก็คงไม่ห่วงแล้ว พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าเขาจะไป ก็ไม่เคยเตรียมใจไว้ เมื่อคืนนี้ก็คิดว่าเขาจะสู้ หมอปั๊มหัวใจมา 1 ชั่วโมงแล้วไม่ขึ้น พร้อมเผยอีกว่าตอนแรกที่พี่เมฆจะเสียก็ยังไม่กล้าบอกแม่ เพราะกลัวว่าแม่จะช็อก แต่พอเขาไปแล้วจึงตัดสินใจบอก

 

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมศพ ร่างเมฆ วินัย ไกรบุตร วันนี้ (21 มีนาคม 2567) จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะมีพิธีสวดอภิธรรมในเวลา 18.00 น. โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมจะไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคม และมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 25 มีนาคม 2567

 

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

ประวัติ เมฆ วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน กับผลงานที่สร้างชื่อ

 

ประวัติ วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น หัฒศนัย ไกรบุตร เกิดวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ที่ จ.กระบี่ ครอบครัวมีฐานะยากจน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาระดับปริญญาโทต่อในสถาบันเดียวกัน

 

เมฆ วินัย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็น นายแบบ ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของแกรมมี่ , อาร์เอส ช่วงประมาณปี พ.ศ. 2535 - 2537 จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่การแสดงด้วยการเล่นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ โดยมีผลงาน อาทิ หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ. 2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ. 2538) เป็นต้น ถือเป็นการเริ่มต้นการแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวของเขาได้ดีระดับหนึ่ง

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

แต่เรื่องที่ทำให้ชื่อของ เมฆ วินัย ไกรบุตร กลายเป็นตำนานและเป็นที่จดจำในฐานะพระเอกร้อยล้าน มาจากภาพยนต์เรื่อง 'นางนาก' ในปี พ.ศ. 2542 ผู้กำกับคือ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ถือเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของคำวิจารณ์และรายได้ที่โกยทะลุไปมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งทำให้ชื่อของ วินัย ไกรบุตร และ ทราย เจริญปุระ พระ-นางของเรื่องกลายเป็นที่จดจำของชาวไทยไปในทันที

 

และจากนั้นในปี พ.ศ. 2543 เมฆ วินัย ไกรบุตร สร้างชื่อให้วงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้งกับการแสดงเรื่อง บางระจัน ในบทบาทชื่อ อ้ายอิน และนั้นทำให้วินัยได้รับโอกาสทางการแสดงอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

 

ด้านชีวิตครอบครัว เมฆ สมรสกับ เอ๋ อรชัญญาช์ ทั้งคู่รู้จักกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต จากนั้นได้สานต่อความสัมพันธ์ กระทั่งตกลงใช้ชีวิตคู่และดูแลกันยามสุข ยามทุกข์ ปัจจุบันมีลูกด้วยกัน 3 คน คือ น้องมาร์ค น้องแมม และน้องเมริส์

 

กระทั่ง เมฆ มาล้มกับด้วยโรคตุ่มน้ำพองมาประมาณ 5 ปี หลังจากป่วยเมฆก็เฟดออกจากวงการ มุ่งรักษาตัวทุกวิถีทาง อาการขึ้นๆลงๆ แต่ก็ไม่เคยย่อท้อเพราะมีภรรยาคอยอยู่เคียงข้าง กระทั่งมาจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่โรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม ในวัย 54 ปี จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด และหัวใจหยุดเต้นในที่สุด

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต

 

  • ผลงานภาพยนตร์

หอบรักมาห่มป่า (1994) รับบท ชลิต
ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (1995) รับบท รุต
นางนาก (1999) รับบท นายมาก
บางระจัน (2000) รับบท นายอิน
งูเก็งกอง (2001) รับบท เวหา
ไกรทอง (2001) รับบท ไกรทอง
โรงแรมผี (2002) รับบท หลวงนฤบาล
ธรณีกรรแสง (2002) รับบท กล้า / เข้ม
แก้วขนเหล็ก (2003) รับบท เมฆินทร์
ปล้นนะยะ (2004) รับบท เสือ
ปืนใหญ่จอมสลัด (2008) รับบท อีกาดำ
ซามูไรอโยธยา (2010) รับบท สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
คิวแมน เกษตรกรไทยหัวใจหล่อมาก (2012) รับบท แก่น
bankok revenge (2012)
เทริด (2016) รับบท อำนาจ

 

  • ผลงานละครโทรทัศน์

2536 ฉุยฉาย ช่อง 3
2536 คุณหญิงจอมแก่น ช่อง 3 รับบท จินตศักดิ์
2537 ปราสาทมืด ช่อง 3
2537 หัวใจลายคราม ช่อง 5
2538 ความฝันของบุญมา ช่อง 3
2538 เมียบำเรอ ช่อง 3
2540 เมียเถื่อน ช่อง 5
2540 หวานใจ ช่อง 3
2541 สุรพลคนจริงสมบัติเจริญ ช่อง 3
2542 ดอกรักบานหลังฝน ช่อง 3
2543 ครูบ้านนอก
2544 คนทรง-จ้าวแผ่นดิน ช่อง ITV
2545 สะใภ้ไฮโซ ช่อง 5
2546 หักเหลี่ยมพระกาฬ ช่อง 3
2547 ไผ่กำเพลิง ช่อง 3
2548 บุญดีผีคุ้ม ช่อง 9 รับบท อาจารย์คง (รับเชิญ)
2550 แหวนดอกไม้ ช่อง 3
2552 โรงแรมผี ช่อง 5 อาจารย์เติม (รับเชิญ)
2552,2554 เซน...สื่อรักสื่อวิญญาณ ช่อง 5 รับบท ศักดิ์ (รับเชิญ)
2553 บางรักซอย 9 (รับเชิญ) ช่อง 9
2554 คนเถี่อน (รับเชิญ) ช่อง 5
2555,2558 ศีล 5 คนกล้าท้าอธรรม ช่อง 5 (รับเชิญ)
2555 บ้านนี้มีรัก ช่อง 9
2556 ผู้กองเจ้าเสน่ห์ (รับเชิญ) ช่อง 3 รับบท เสี่ยกร
2559 Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 ช่อง โมโน 29 รับบท ผีบุญเพ็ง
2559 แม่นาค ช่อง 8 รับบท ขุนเพชร
2560 เชลยศึก ช่อง 8 รับบท เกิด
2560 ทหารกล้ากรุงศรีอยุธยา ช่อง 5 รับบท พระยาจันทร์เทพ
2561 เสน่ห์นางครวญ ช่อง 8 รับบท ขุนทนงค์
2561 พยัคฆา ช่อง 8 รับบท อัคคี
2561 อังกอร์ (ละครโทรทัศน์) ช่อง 3 รับบท นายพลมิน
2561 ประกาศิตกามเทพ ช่อง 3 รับบท ชาญ
2562 วิญญาณพิศวง ตอนที่ 9 เปรต ช่อง 8 รับบท พระธุดงก์ (พ่อกฤษณ์) (รับเชิญ)
2562 ฝ่าดงพยัคฆ์​ ช่อง พีพีทีวี รับบท​ ภูผา
2562 เคว้ง netflix รับบท พ่อคราม
2566 ประการังสีดำ ช่อง 3 รับบท สมพงษ์

 

เศร้า รับศพ \'เมฆ วินัย ไกรบุตร\' ภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าสัญญาณก่อนเสียชีวิต