อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย

อาร์ต ทอย (Art Toy) ครั้งแรกของไปรษณีย์ไทย 14 คาแรคเตอร์ไปรษณีย์ทอย บันทึกความน่ารักครบเซต พร้อมความหมายการออกแบบสื่อความเป็น ‘ไปษรณีย์ไทย’ วางจำหน่ายและลุ้นกาชาปองจำกัดจำนวน/วัน/รอบ ลิมิเต็ดเฉพาะที่งาน POSTiverse ไปด่วนที่ไปรษณีย์กลางบางรัก

กิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากในงาน POSTiverse ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย ซึ่งจัดควบคู่ไปกับ งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 คือ อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย และ กาชาปอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกและของไปรษณีย์ไทย ตอกย้ำความนิยมสิ่งสะสมป็อปคัลเจอร์ที่กำลังทวีมูลค่าในตลาดโลก

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย  Secret Collection อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ออกแบบโดย กลุ่มไปรฯ ดีมาดี

อาร์ตทอย และ กาชาปอง ครั้งแรกของไปรษณีย์ไทย ออกแบบโดย ศิลปินไทย มีทั้งหมด 14 แบบ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

  • กลุ่มแรกมี 13 คาแรคเตอร์ ออกแบบโดย 13 ศิลปินจาก กลุ่ม Art Toy Thailand ออกแบบคนละ 1 คาแรคเตอร์
  • กลุ่มที่ 2 มี 1 คาแรคเตอร์ เรียกว่า Secret Collection ออกแบบโดย กลุ่มไปรฯ ดีมาดี เป็นการรวมตัวกันระหว่างนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้รับรางวัลจากการประกวด J-MAT Brand Planning Competition #2 ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดการประกวดขึ้นเพื่อเฟ้นหาไอเดียจากกลุ่ม ‘นิวเจน’ ในการสร้างสรรค์ทิศทางแบรนด์ไปรษณีย์ไทยในโอกาสเปิดดำเนินงานครบ 140 ปี

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย ด.ช.มนตรี เจ้าตู้ ปณ.น้อย และ ประเสริฐศักดิ์ มณีโชติ (credit : IG maewmeaw333)

ประเสริฐศักดิ์ มณีโชติ เจ้าของแบรนด์ WARRRRRR STUDIO (วาร์ สตูดิโอ) หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Art Toy Thailand นำ ‘ด.ช.มนตรี’ หนึ่งในคาแรคเตอร์อาร์ตทอยที่มีชื่อเสียงของตนเองมาสร้างสรรค์เป็น ‘อาร์ต ทอย – กาชาปอง ไปรษณีย์ไทย’ ที่มีชื่อว่า ด.ช.มนตรี เจ้าตู้ ปณ.น้อย (1) หรือ ‘เด็กชายมนตรี เจ้าตู้ไปรษณีย์น้อย’

คาแรคเตอร์ ‘ด.ช.มนตรี’ มาจากความทรงจำสมัยเด็กของศิลปินที่เล่นสนุกกับการแต่งกายแบบคอสเพลย์ตามซูเปอร์ฮีโรที่อยากเป็น 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย ศิลปินเพนต์ใบหน้าด้วยตนเองทุกตัว แต่ละตัวจึงมีลักษณะไม่ซ้ำกันเลย

“อาร์ตทอยตัวนี้เป็นเหมือนกระดาษเปล่าที่มีรูปทรง ไม่จำเป็นต้องใส่แค่เสื้อผ้า แต่เราใส่คอนเซปต์ศิลปะเข้าไปด้วยก็ได้ เช่นลวดลายดอกไม้ ลายกราฟิก แต่ไม่ว่าจะคอสเพลย์เป็นใคร หรือใส่งานศิลปะแบบใดเข้าไป เมื่อจับมาวางเรียงกัน ก็ยังคือ ด.ช.มนตรี” ประเสริฐศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับ  ‘กรุงเทพธุรกิจ’

ประเสริฐศักดิ์ สำเร็จการศึกษาด้านศิลปะภาพพิมพ์ คณะศิลปกรรม ศูนย์กลางเทคโนโลยีราชมงคล คลอง 6 ทำงานเป็นศิลปินคาแรคเตอร์ดีไซน์มาแล้วกว่า 10 ปี และสร้างคาแรคเตอร์ ด.ช.มนตรี ขึ้นครั้งแรกเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย ด.ช.มนตรี เจ้าตู้ ปณ.น้อย : Art Toy ไปรษณีย์ไทย

สำหรับการออกแบบคาแรคเตอร์ ด.ช.มนตรี เจ้าตู้ ปณ.น้อย เริ่มจากความชื่นชอบส่วนตัวของศิลปินที่มีต่อความคลาสสิกของตู้ไปรษณีย์รุ่นเก่าเนื่องจากเติบโตมาในยุคการส่งจดหมายผ่านตู้ไปรษณีย์เป็นการสื่อสารหลัก จึงมอบความรู้สึกอยากเป็นตู้ไปรษณีย์ให้กับ ด.ช.มนตรี เพื่อทำหน้าที่รับส่งจดหมาย

“คอนเซปต์คือเขาอยากจะรู้ความรู้สึกของผู้ส่งและผู้รับจดหมายแต่ละคนผ่านการเดินทางของจดหมายที่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนจะถึงมือผู้รับปลายทาง คนรับจดหมายก็รอ คนส่งจดหมายก็รอให้จดหมายถึงมือผู้รับ ต่างคนต่างรอ เป็นยุคที่ความรู้สึกเดินทางผ่านการเขียนจดหมาย จดหมายมีทั้งความอดทนและความรู้สึก ผมว่ามีคุณค่าทางใจ 

และผมก็ชอบตู้ไปรษณีย์เก่าที่มีตราครุฑ โอกาสน้อยมากที่เราจะมีตราครุฑบนสินค้าของตัวเองอย่างถูกกฎหมาย จึงแต่งตัวให้ ด.ช. เป็นตู้ไปรษณีย์รุ่นเก่าที่ยังมีตราครุฑ” ประเสริฐศักดิ์ กล่าว

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย คาแรคเตอร์ แมวบ็อกซ์, เด็กชายปั๊ม, The Postman Polygon, พาวเวอร์แมน, (แถวหลัง) น้องพัสดุ และ ด.ช.มนตรี เจ้าตู้ ปณ.น้อย

สำหรับ อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย อีก 12 คาแรคเตอร์ที่ออกแบบโดยศิลปินไทยกลุ่ม  Art Toy Thailand ประกอบด้วย 

(2) น้องพัสดุ

คาแรคเตอร์นี้ชื่อ น้องพัสดุ ออกแบบโดย กรณ์ นียะพันธ์ นักออกแบบเพนต์ผนัง นำคาแรคเตอร์ตุ๊กตา KORN DOLL ของเขา มารวมกับกล่องพัสดุ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็ต้องนึกถึงไปรษณีย์ไทย 

ออกแบบเป็นเด็กชายผู้มีกล่องไปรษณีย์ไทยเป็นทั้งพาหนะและบอดี้การ์ด เมื่อจะเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ก็จะปีนเข้าไปในเจ้ากล่องไปรษณีย์ไทย เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายอย่างปลอดภัย

ศิลปินออกแบบคาแรคเตอร์นี้เพื่อแทน ความไว้ใจ ที่คนไทยมีต่อไปรษณีย์ไทยตลอด 140 ปีที่ผ่านมา ลุคของน้องมีความน่ารักแสนซนไม่แพ้ใคร ชวนให้ใจฟูมาก ๆ เห็นแล้วต้องยิ้มตามอย่างแน่นอน

 

(3) เด็กหญิงหูยาว 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย

คาแรคเตอร์ เด็กหญิงหูยาว (HUUYAOW) เป็นผลงานครั้งแรกของ มัณฑนา เลิศกรกิจจา ศิลปิน NFT จากแบรนด์ HUUYAOW นำคาแรคเตอร์ของ ‘เด็กหญิงหูยาว’ ที่มีความน่ารักแบบตะโกนมาแต่งชุดแบบบุรุษไปรษณีย์ เพิ่มความน่ารักและเท่ไปในตัว

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปฐมบทของบุรุษไปรษณีย์เมื่อ พ.ศ.2428 ที่ Ernest Young ชาวอังกฤษซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในสยามช่วง พ.ศ.2441 ได้เขียนบันทึกถึงถึงบุรุษไปรษณีย์ไว้ว่า 

"ราชอาณาจักรกาสาวพักสตร์ (The Kingdom of The Yellow Robe) บุรุษไปรษณีย์แต่งตัวโก้กว่าตำรวจ เพราะต้องเข้าห้างฝรั่ง ใส่โจงกระเบนถือร่มญี่ปุ่น เพียงแต่ไม่ใส่รองเท้า (ปี 2440 จึงใส่รองเท้า)” 

อีกส่วนของแรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง The Postman (1997) ที่มีนัยถึงว่าเด็กหญิงหูยาวผู้สวมชุดบุรุษไปรษณีย์จะเป็นจุดเริ่มต้นสายใยการสื่อสารอันยิ่งใหญ่ให้ทุกคนเอง

 

(4) แมว บ็อกซ์

คาแรคเตอร์นี้ชื่อ แมว บ็อกซ์ (Meaw Box) ออกแบบโดย สุทธิรักษ์ ปิ่นทอง นักออกแบบนิเทศศิลป์จากแบรนด์ MOON DAY มีลักษณะเป็น ‘น้อนแมว’ นั่งในกล่องพัสดุที่นอกจากจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สร้างมาเพื่อปกป้องสิ่งของในการขนส่งแล้ว ยังมีหน้าที่เป็น save zone ในการใส่แมวที่มีสถานะเป็นของเหลวได้อีกด้วย

นำไปเก็บสะสม หรือวางเป็น ‘แมวกวัก’ ตามหน้าร้านขายของ หรือตั้งบน Tip Box ร้านอาหารก็น่ารักสุด ๆ

 

(5) ฆเนศน้อย

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย  ฆเนศน้อย อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย

ส่งความสำเร็จและความสุขสันต์ให้กับทุกคนไปกับคาแรคเตอร์ ฆเนศน้อย ในชุดบุรุษไปรษณีย์ย้อนยุค (ปี พ.ศ.2478) ที่กำลังหอบจดหมายและพัสดุอย่างขยันขันแข็งด้วยมือทั้ง 4 

โดยมือซ้ายถือซองจดหมาย มือขวาถือกล่องพัสดุรุ่นใหม่ของไปรษณีย์ไทย และมือซ้ายด้านหลังเอื้อมหยิบสิ่งของในกระเป๋าเหมือนเวลามานำจ่ายสิ่งของตามบ้านเรือน 

เปรียบดั่งว่ามี ‘พระพิฆเนศ’ ที่เป็นเทพแห่งปราชญ์จะนำความสำเร็จมาสู่ผู้คน เช่นเดียวกันกับฆเนศน้อยที่มุ่งส่งมอบทุกความสำเร็จ สุขสมหวังดังปรารถนาถึงผู้รับ

คาแรคเตอร์นี้ออกแบบโดย ศุภวัฒน์ ศุภาคม จาก NSP ใครเห็นเป็นต้องหลงใหลไปกับความน่ารักน่าเอ็นดู แอบสายมูนิดๆ

 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย คาแรคเตอร์ SUPERCAT post office, เด็กหญิงหูยาว, Moody on the Box 

(6) Moody on the Box 

คาแรคเตอร์หน้าตายียวนแบบนี้มาในคอนเซปต์ ‘อุบไว้ก่อนเดี๋ยวบอกอีกที (มั้ง)’ ออกแบบโดย กิจจา จิตติรังสรรค์ และ ศรสวรรค์ จิตติรังสรรค์ แห่งแบรนด์ MossyJanny สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ ‘เจ้ามูดดี้’ หรือ Moody Boy นั่งทับบนกล่องพัสดุไปรษณีย์ไทย 

เจ้ามูดดี้สวมแจ็กเก็ตและหมวกสีแดง เสมือนว่าสวมบทบาทเป็นบุรุษไปรษณีย์ผู้มีหน้าที่ส่งมอบความสุข ความฝัน และความหวัง อัดแน่นไว้ในกล่องพัสดุ 

แต่ด้วยคาแรคเตอร์ของเจ้ามูดดี้มีความดื้อ ๆ กวน ๆ  เมื่อรู้ว่ามีสิ่งดี ๆ อยู่ในกล่อง ก็อยากอุบไว้คนเดียว หวงแหนไม่อยากแบ่งใคร เป็นที่มาว่าทำไมจึงทำหน้ามุ่ย นั่งทับกล่องพัสดุ น่ารักแบบมุ่ยๆ

 

(7) SUPERCAT post office

เมื่อน้อนแมวเหมียวสวมบทเป็นพี่ไปรฯ  ในสายตาของนักออกแบบ สายใจ นิ่มนวล จากแบรนด์ TOM MOAI จึงออกมาเป็นอาร์ตทอยน้อย SUPERCAT post office ซูเปอร์แคทไปรษณีย์น่ารักน่าเอ็นดู

ศิลปินบอกว่า นอกจากน้องจะสายแบ๊วแล้ว น้องยังเป็นสายซัพพอร์ตทางใจ โดยเจ้า ‘SUPERCAT post office’ มีคาแรคเตอร์เป็นน้อนแมวที่สวมบทบาทพี่ไปรฯ มาคอยช่วยเหลือผู้คน พร้อมใส่ใจดูแลของสำคัญของคนรอบข้าง และยังคอยรับ-ส่งพัสดุที่ผู้คนต้องการอีกด้วย น้องซูเปอร์แคทไม่เพียงแค่หน้าตาน่ารักเพียงเท่านั้น แต่นิสัยก็น่ารักสุด ๆ ไปเลย

 

(8) BLACK HOLE 140 ปี ไปรษณีย์ไทย

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย

คาแรคเตอร์ BLACK HOLE 140 ปี ไปรษณีย์ไทย

คาแรคเตอร์ BLACK HOLE 140 ปี ไปรษณีย์ไทย เป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้รับพัสดุ ความสนุกสนานและความผูกพัน สร้างสรรค์โดย ชัยวัฒน์ เสริมสุธีอนุวัฒน์ จากแบรนด์ TON TABUN โดยออกแบบล้อไปกับสีของกล่องไปรษณีย์ คือ 1.สีขาว 2.สีน้ำตาล 3.สีเงิน 

คาแรคเตอร์ BLACK HOLE จากแบรนด์ TON TABUN นี้เป็นแอ็คชั่นฟิกเกอร์สไตล์ Platform Toy ผลิตจากพลาสติก ABS ประกอบกัน 12 ชิ้น พิมพ์ลายกราฟิกเป็นหน้ากล่องไปรษณีย์ เปรียบตัวเองเป็นตัวแทนผู้รับพัสดุ ซึ่งได้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยและผูกพันกันมาตลอด 

ศิลปินเพิ่มเติมว่า คาแรคเตอร์ BLACK HOLE ในคอลเลคชั่นไปรษณีย์ทอยนี้ อยากให้ทุกคนมาสนุกและลองเล่นกันทั้ง 3 แบบ เหมือนกับว่าได้เล่นกล่องสุ่ม ที่มีทั้งรุ่น Normal Special และ Rare Item

 

(9) บุรุษไปรษณีย์สี่เหลี่ยม

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย คาแรคเตอร์ The Postman Polygon

ไปรษณีย์อาร์ตทอยคาแรคเตอร์นี้เติมเต็มคนซึ่งมีภาพจำเกี่ยวกับสิ่งของที่มีรูปทรงสามมิติ นี่คือน้อง The Postman Polygon หรือ บุรุษไปรษณีย์สี่เหลี่ยม ผลงานออกแบบของ จักรรัตน์ สุวรรณสาคร จาก AKE STUDIO 

The Postman Polygon มีลักษณะเป็นบุรุษไปรษณีย์สวมใส่ชุดสีแดงในยุคปัจจุบัน กำลังถือกล่องพัสดุสีขาว สื่อให้เห็นถึงพี่ไปรฯ ผู้ทำหน้าที่ให้บริการส่งของให้กับทุกคนมาอย่างยาวนาน ผสมกับการดีไซน์รูปแบบ Polygon เป็นการสร้างรูปทรงสามมิติไปกับคาแรคเตอร์ที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคถึงวัยเด็ก เสมือนช่วงเวลาที่มีเกมสามมิติยุคแรกที่หลายคนคุ้นเคย 

เมื่อนำมาออกแบบเป็นชุดบุรุษไปรษณีย์ในยุคปัจจุบัน จึงเป็นการผสมผสานยุคเก่ากับยุคใหม่ สะท้อนภาพออกมาเป็นอาร์ตทอยที่ชวนท่องโลกแห่งความทรงจำสุด ๆ และให้รู้สึกว่าเรามีพี่ไปรฯ เป็นเพื่อนมานาน

 

(10) Boy Pum (เด็กชายปั๊ม) 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย คาแรคเตอร์ Boy Pum

ออกแนวหลอนนิดๆ สำหรับคาแรคเตอร์ Boy Pum (เด็กชายปั๊ม) เพราะนี่คือเจ้าผีน้อยผู้ส่งความสุขตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ออกแบบโดย ภูชิต เสือสกุล จากแบรนด์ A Little Monster Story มาพร้อมกับคาแรคเตอร์เจ้าเด็กหัวฟักทองแววตาสีเลือดสุดสยอง 

Boy Pum แต่งตัวเป็นมาสคอตตู้ไปรษณีย์ราวกับว่าได้ผูกดวงวิญญาณตัวเองสิงอยู่ข้างในนั้น เพื่อทำหน้าที่ส่งความสุขให้กับผู้คนมาตั้งแต่รุ่นปู่ทวดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากตู้ไปรษณีย์รุ่นดั้งเดิมสุดคลาสสิกที่เคยใช้จริงในปี พ.ศ. 2454

 

(11) Powerman 140 Postman 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย Powerman 140 Postman : อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย

น่ารักน่าเอ็นดูเกินต้านสำหรับน้อน Powerman 140 Postman เด็กน้อยผู้เป็นตัวแทนส่งความรู้สึกของผู้คน ออกแบบโดย ตรีธนา วีระประพันธุ์ หรือ 88 TGU จากแบรนด์ TGUstudio มาในคาแรคเตอร์ Powerman ทำปากจู๋ สวมหมวกและชุดบุรุษไปรษณีย์สุดเท่ แต่ก็ยังแฝงความน่ารัก

และมาในธีม 'Powerman 140 Postman' แทนความไว้ใจที่คนไทยมีต่อไปรษณีย์ไทยตลอด 140 ปีที่ผ่านมา เป็นมุมมองอันแสนอบอุ่นที่ผู้รับพัสดุจะรู้สึกได้ถึงความใส่ใจ ความรู้สึก ความปลอดภัยผ่านผู้ส่งแบบ ‘พี่ไปรษณีย์ทอย’ ทั้งอดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต

 

(12) Buda the Postman

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย Buda the Postman : อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย

คาแรคเตอร์ Buda the Postman (บุด้า บุรุษไปรษณีย์) สร้างสรรค์ขึ้นจากความรู้สึกของ กิตติธัช สาลีวงศ์ จากแบรนด์ GODSWORK STUDIO ที่มีความมุ่งมั่นแบกความสุขและความหวังของทุกคนส่งให้ถึงคนรับด้วยใจบริการไว้บนบ่า 

Buda the Postman พร้อมแจกจ่ายความสุขให้ทุกคนด้วยรอยยิ้มที่เจือความยินดีและอุตสาหะ พร้อมจะเป็นคนที่อยู่ตรงนั้นในทุกช่วงเวลาที่ทุกคนต้องการ และเป็นดิลิเวอรีที่จะพร้อมสร้างความประทับใจและส่งสุขให้ทุกคนเสมอ

 

(13) ไปรษณีย์บอย กับ คู่กัดของเขา

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์บอย กับ คู่กัดของเขา

เจอกี่ทีก็กัดกันตลอดเลยคู่นี้ เป็นคอนเซปต์ของคาแรคเตอร์ชื่อตรงตัว ไปรษณีย์บอย กับ คู่กัดของเขา  ออกแบบโดย ธฤต กิตติคุณ ที่นึกถึงเวลาเจอน้องสุนัขกับพี่ไปรฯ ทีไร จะต้องมีวิ่งไล่กันทุกที และอยากถ่ายทอดภาพนี้ให้ออกมาเป็นคาแรคเตอร์

เจ้าอาร์ตทอยแบบซน ๆ จากแบรนด์ TANIMALLITTLE GODS STUDIO ออกแบบคาแรคเตอร์ ไปรษณีย์บอย กับ คู่กัดของเขา ให้มีความน่ารัก ดูแล้วอมยิ้มตามไปกับเจ้าสุนัขชอบขู่ที่กำลังวิ่งไล่ไปรษณีย์ทอยน้อยสวมชุดแดง

แต่เห็นอย่างนี้พี่ไปรฯ ก็เอ็นดูน้องสุนัขของทุกคนเสมอ แม้ว่าจะพร้อมสตาร์ตเมื่อเจอคู่กัดของเขาตลอดก็ตาม

 

กติกาการซื้ออาร์ตทอยไปรษณีย์ – เล่นกาชาปอง

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย จุดจำหน่ายอาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย

อาร์ต ทอย – กาชาปอง ไปรษณีย์ไทย ผลิตจำนวนจำกัด คาแรคเตอร์ที่ออกแบบโดยกลุ่ม Art Toy Thailand จำนวน 13 คาแรคเตอร์ ผลิตคาแรคเตอร์ละ 100 ตัว ขนาด 9 เซนติเมตร ราคา 2,999 บาท ขนาด 23 เซนติเมตร ราคา 4,999 บาท

ขณะที่คาแรคเตอร์ Secret Collection ที่ออกแบบโดยกลุ่ม ไปรฯ ดีมาดี จำนวน 1 คาแรคเตอร์ ผลิต 14 ตัว

ในงานนี้ ‘ไปรษณีย์ไทย’ เปิดจำหน่ายอาร์ตทอย เวลา 17.00 น. กำหนดจำหน่ายคาแรคเตอร์ที่ออกแบบโดยกลุ่ม Art Toy Thailand คาแรคเตอร์ละ 3 ตัว/วัน 

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย กาชาปอง อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย

ขณะที่การเล่น กาชาปอง เปิดให้เล่น 2 รอบ/วัน คือรอบเวลา 10.00 น. และรอบเวลา 16.00 น. โดยจะใส่อาร์ตทอยคาแรคเตอร์ Secret Collection ไว้รอบละ 1 ตัว ราคาสุ่มกาชาปองครั้งละ 299 บาท ขนาดคาแรคเตอร์ 1-2 นิ้ว

สำหรับนักสะสมอาร์ตทอยที่อยากได้ อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทยครบเซต (ครบ 14 คาแรคเตอร์) สามารถซื้อได้ในราคา 5,399 บาท แต่ต้องซื้อสินค้าอื่นๆ ภายในงานให้ครบ 3,000 บาทก่อน แล้วจึงนำใบเสร็จมาแลก คูปองลุ้นรับสิทธิ์ซื้อครบเซต กำหนดขายครบเซตวันละ 3 สิทธิ์ งานวันสุดท้าย 2 สิทธิ์ โดยจับสลากว่าใครจะได้รับสิทธิ์ซื้ออาร์ตทอยครบเซตในเวลา 19.00 น.ของแต่ละวัน

แค่เพียงเปิดงานสองวันแรก อาร์ต ทอย – กาชาปอง ไปรษณีย์ไทย ก็ได้รับความสนใจจากนักสะสมอาร์ตทอยอย่างล้นหลาม คาแรคเตอร์ที่ซื้อได้เลย จำนวน 3 ตัว/คาแรคเตอร์/วัน ได้รับการจับจองอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการลุ้นรับสิทธิ์ซื้อครบเซตก็มีผู้ใช้สิทธิ์แลกซื้อครบทั้ง  3 สิทธิ์/วัน

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย บรรจุภัณฑ์อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทยแต่ละคาแรคเตอร์

อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทย ลิมิเต็ดเฉพาะงาน POSTiverse สื่อความหมายไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์กลางบางรัก สถานที่จัด 2 งานใหญ่

งาน POSTiverse ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และ งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 ชวนสัมผัสหลากปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ไม่เคยเกิดขึ้นในไทยและในโลก อาทิ การโคจรมาเจอกันครั้งแรกของแสตมป์ที่แพงที่สุดในโลก แสตมป์ที่แพงที่สุดในเอเชีย พันธบัตรทองคำ 2 แท่งสุดท้ายในโลก อาร์ตทอยไปรษณีย์ไทยครั้งแรกในโลก แสตมป์ส่วนตัวหนึ่งเดียวในโลกพร้อมทั้งกิจกรรมมากมายตลอดทั้ง 7 วัน กิน เที่ยว แชะ ช้อป ครบจบที่ ไปรษณีย์กลางบางรัก ระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-3 ธ.ค.2566 เวลา 09.00-21.00 น.