‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’

SMOON CAFÉ เป็น “คาเฟ่เก๋” บริการกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอร์รี่ อาหาร เน้นสไตล์โฮมเมด อร่อย สุขภาพดี นำซุปเปอร์ฟู้ด อย่างอาซาอิ ควินัว สาหร่ายสไปรูลิน่า เข้ามาผสมผสานในหลากหลายเมนู บรรยากาศสไตล์บาหลี ริมชายหาด เป็นจุดเชคอินแห่งใหม่ บน “เกาะลันตา”

SMOON CAFÉ  เป็น คาเฟ่เก๋ สีขาวนวล บน “เกาะลันตา” เปิดบริการมาได้ 2 ปี ก่อนโควิด-19 ระบาดเพียง 2 เดือน ถือว่ายังใหม่มาก ลูกปัด-รติ ปุรินทราภิบาล เจ้าของร้านตั้งชื่อให้เชื่อมโยงกับ Moon Light Resort   ที่อยู่ใกล้ๆ เปิดมาได้ 1 ปี “คุณลูกปัด” เล่าว่า เธอกับหุ้นส่วนชอบ “พระจันทร์” ตกแต่งร้านเป็นคาเฟ่สไตล์บาหลี มีสีขาว สีฟ้า ไล่เฉดให้ สีอารมณ์แบบทะเล  

เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านก็เป็นสไตล์บาหลี มีความดิบ ไม่เพอร์เฟค เน้นเทคเจอร์ที่แตกต่างกัน ที่นี่บริการเครื่องดื่ม กาแฟ สมูทตี้ ขนมเค้ก เน้นเบเกอรี่โฮมเมด และวีแกน คำนึงถึงสุขภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการ  นำวัตถุดิบที่เป็นซุปเปอร์ฟู้ด เช่นกราโนร่า อาซาอิเบอร์รี่ ควินัว สาหร่ายสไปรูลิน่า เข้ามารังสรรค์หลากหลายเมนู

คาเฟ่เก๋ บน เกาะลันตา SMOON CAFÉ เสิร์ฟอาหารเฮลตี้ คิดเมนูอยู่บนพื้นฐานว่า “กินอย่างไรให้ได้ประโยชน์” จึงเน้นวัตถุดิบที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

เสิร์ฟในสไตล์คาเฟ่ เช่น เบอร์เกอร์ สมูทตี้โบวล์ มีหมูอบซอสศรีราชา  “หมูหวานชวนชิม” ประทับใจ Hummus ถั่วลูกไก่ใส่บีทรูท ในเมนูที่ชื่อ “Beetroot Hummus Baquette”

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ ใครที่ชอบขนมหวาน ที่นี่ก็มีพรั่งพร้อม ทว่าเป็นขนมหวานสไตล์คำนึงถึงสุขภาพ มีเครื่องดื่มเช่น น้ำผักสกัดเย็น เมนูแนะนำในวันนี้ก็คือ “Tropical Aloha” เป็นสมูทตี้โบวล์ สไตล์วีแกน (Vegan) มีผลไม้สดหลากหลายชนิดปั่นเป็นสมูทตี้ ใช้กล้วยหอมเป็นหลัก ท็อปปิงด้วยซูปเปอร์ฟู้ด เช่นกราโนร่า

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ อีกเมนูที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมากๆ ณ คาเฟ่เก๋ แห่งนี้ ก็คือ Buck Wheat Pancake เป็นแพนเค้กที่ใช้แป้งบัควีท มีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าแป้งสาลี ราดกับน้ำผึ้ง มีถั่วพีแคนอบ และผลไม้สด

ตกแต่งมาสวยงาม ขึ้นกล้อง (ฮา) เพราะปัจจุบันนี้อาหารที่เสิร์ฟเน้นอร่อย หน้าตาดี มีคุณค่า ถ่ายรูปสวย เรียกได้ว่าคุณสมบัติครบ

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ Basque Cheese Cake เป็นชีสเค้กสูตรหวานน้อย เสิร์ฟพร้อมผลไม้สดและซอสเบอร์รี่ที่ทาง SMOON CAFÉ ทำเอง ใครที่ชื่นชอบขนมหวานสไตล์ “พาย” ร้านนี้มีหลากหลายอย่างให้เลือก ทั้งแอปเปิ้ลพาย, พีแคนพาย, บลูเบอร์รีพาย ทว่า “พีแคนพาย” เป็นซิกเนเจอร์

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ Beetroot Hummus Baquette เป็นโอเพ่นแซนด์วิช ขนมปังฝรั่งเศส มี Hummus ถั่วลูกไก่ผสมน้ำบีทรูทสกัดเย็น ได้สีชมพูสวยงาม เสิร์ฟกับอะโวคาโด  และฟาลาเฟล ( Felafel ) ของทอดที่ทำจากถั่วหัวช้าง ถั่วปากอ้า หรือสองอย่างผสมกัน เป็นอาหารทางตะวันออกกลาง

แต่ คาเฟ่เก๋ แห่งนี้ทำฟาลาเฟล จากถั่วลูกไก่ หรือ ถั่วชิกพี ที่อุดมไปด้วยประโยชน์ทางโภชนาการ มีกากใยสูง อีกเมนูที่ควรสั่งก็คือ Felafel Salad นั่นเอง

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ Pullpork Burget เป็นเบอร์เกอร์หมูอบกับซอสศรีราชา เจ้าของร้านเล่าว่าอบหมูหลายชั่วโมง แล้วนำมาฉีกเป็นเส้น เสิร์ฟกับ “สลอว์” ทั่วไปจะใช้กะหล่ำปลี เรียกว่า “โคลสลอว์” แต่ร้านนี้ใช้ “แอปเปิ้ลเขียว” ก็คือ “แอปเปิ้ลสลอว์” นั่นเอง

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ เครื่องดื่มแนะนำก็มี Tumerie Latte เป็นเครื่องดื่มสีเหลือง เสิร์ฟอุ่นๆ  มีส่วนผสมของขมิ้น Cinnamon หรืออบเชย มีน้ำผึ้งให้ความหวานหอม และนมให้ความมันกลมกล่อม หากแพ้นมวัว เลือกนมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์แทนก็ได้

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ เครื่องดื่มผสมกาแฟยอดนิยมสำหรับ คาเฟ่เก๋ แห่งนี้ก็คือ  Caramel Machiatto มีความหอมกรุ่นกลิ่นคาราเมล หรือใครชอบกลิ่นหอมของชาเขียว เปรี้ยวซ่า เชิญสั่ง Matcha Lemon Soda ใครชอบเครื่องดื่มปกติ ครัวซองต์ สโคน คุกกี้ ข้าวผัดกะเพรา สปาเก็ตตี ฯลฯ ร้านนี้ตอบโจทย์ด้วยเช่นกัน

‘คาเฟ่เก๋’ บนเกาะลันตา ต้อง ‘SMOON CAFÉ’ SMOON CAFÉ เปิดบริการมาได้ 2 ปี ก่อนโควิด-19 ระบาด 2 เดือน เลขที่ 241 หมู่ 8 บ้านคลองโตบ เกาะลันตาใหญ่  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ยกเว้นวันพุธ โทร.062-563-9939 Line:  smooncafe