‘โอนิซึกะ ไทเกอร์’ สนีกเกอร์แรงบันดาลใจจาก ‘ซินเดอเรลลา’

‘โอนิซึกะ ไทเกอร์’ สนีกเกอร์แรงบันดาลใจจาก ‘ซินเดอเรลลา’

รองเท้าผ้าใบจากญี่ปุ่น “โอนิซึกะ ไทเกอร์” เปิดตัวสนีกเกอร์ใหม่ แรงบันดาลใจจาก “รองเท้าแก้ว” และ "ซินเดอเรลลา”

ซินเดอเรลลา มาเกี่ยวอะไรกับ รองเท้าผ้าใบ หรือ สนีกเกอร์ โอนิซึกะ ไทเกอร์ (Onisuka Tiger) บอกว่า เพราะภาพยนตร์เวอร์ชั่นล่าสุด Cinderella (ซินเดอเรลลา) จากค่าย Amazon Prime Video เป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบของ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ออกแบบสนีกเกอร์ รุ่น ลิมิเต็ด อิดิชั่น เพื่อเป็นรองเท้าแก้วที่ก้ามข้ามผ่านเพศและอายุ

162948386444

Cinderella เวอร์ชั่นเล่าเรื่องใหม่เป็นภาพยนตร์เพลง-แฟนตาซี นำเสนอเรื่องราวของนางซินก้นครัวในมุมมองที่ทันสมัยและหลากหลายยิ่งขึ้น แน่นอนยังมีแม่เลี้ยงและพี่สาวใจร้ายสร้างความวุ่นวาย มีเจ้าชายและปราสาทราชวังสวยงาม โดยผู้รับบทซินเดอเรลลา คือนักร้องชื่อดัง คามิล่า คาเบลโญ (Camila Cabello) เป็นซินเดอเรลลาที่มีความทะเยอทะยานและทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง

 

 

 

 

 

 

 

162948390254

    ซินเดอเรลลากับเจ้าชาย (ภาพ : Amazon Prime Video)

ภาพยนตร์ซินเดอเรลล่า ใช้เสียงดนตรีเป็นตัวขับเคลื่อนบอกเล่าเรื่องราวดั้งเดิม โดยนางเอก คามิล่า คาเบลโญ เป็นหญิงสาวผู้ทะเยอทะยานที่มีความฝันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่โลกจะเอื้ออำนวย แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก Fab G ของเธอ (บิลลี่ พอร์เตอร์) เธอจึงสามารถมุ่งมั่นและทำให้ความฝันของเธอเป็นจริงได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทและกำกับการแสดงโดย เคย์ แคนนอน พร้อมเพลงคัฟเวอร์ที่แต่งโดยศิลปินเพลงขายดีตลอดกาล อีกทั้งมีทีมนักแสดงชื่อดังอย่างไอดิน่า เมนเซล, มินนี่ ไดรเวอร์, นิโคลัส กาลิตซีน, บิลลี่ พอร์เตอร์ และเพียร์ซ บรอสแนน  โปรดิวเซอร์ ได้แก่ ลีโอ เพิร์ลแมน, เจมส์ คอร์เดน, โจนาธาน คาดิน และแชนนอน แมคอินทอช  ผู้อำนวยการสร้าง คือ หลุยส์ รอสเนอร์ และโจเซฟีน โรส

162948397696

    เทพธิดา (ตีความใหม่) จะเสกเสื้อผ้าและรองเท้าแก้วให้ซินเดอเรลลา (ภาพ : Amazon Prime Video)

ซินเดอเรลลา ตีความใหม่นี้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ การสื่อสารและการตีความจากยุคหนังเทพนิยายสู่ภาพยนตร์ที่ดูเป็นจริง ทำให้ โอนิซึกะ ไทเกอร์ สร้างสรรค์สนีกเกอร์ จากการตีความใหม่ของรองเท้าแก้วในนิยาย เพื่อให้ทุกคนในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถเป็นตัวเอกได้โดยไม่มีข้อจำกัด

162948403087

โดยสนีกเกอร์รุ่นที่นำมาปรับปรุงสำหรับงานคอลลาบอเรชั่นครั้งนี้ คือ รุ่น P-TRAINER PRZM™ จากคอลเลคชั่น Contemporary ของ Onitsuka Tiger โดยได้ใช้สีปริซึมกับตัวรองเท้าเพื่อสร้างเอฟเฟกต์มันวาวเหมือนกระจก ชวนให้นึกถึงรองเท้าแก้ว และยังมีดีไซน์ที่เข้ากันได้ดีกับการแต่งตัวทั้งแบบลำลองหรือเป็นทางการ

  162948405519

ส่วนของพื้นรองเท้าที่โดดเด่นนั้นตกแต่งด้วยลาย Onitsuka Tiger Stripes อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ และมี รูปมงกุฎ ที่เป็นสัญลักษณ์จากภาพยนตร์เรื่องนี้ตกแต่งอยู่บริเวณส้นรองเท้า ส่วนโลโก้ของ Onitsuka Tiger และชื่อภาพยนตร์ประดับอยู่ที่ป้ายลิ้นรองเท้าและพื้นรองเท้าด้านใน และได้ผลิตกล่องรองเท้าและถุงช็อปปิ้ง ตกแต่งด้วยงานกราฟิกดีไซน์จากภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาเป็นพิเศษ

162948408083

วางจำหน่ายทั่วโลกในจำนวนจำกัด 800 คู่ ราคา 7,500 บาท เริ่มจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ที่ร้าน Onitsuka Tiger และที่ร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ (P-TRAINER PRZM™) และบนเว็บไซต์ทางการของ Amazon Japan ร้านค้าออนไลน์ :www.onitsukatiger.com/th/en-th/p/cinderella