ไอเดีย! ของขวัญวันแม่ แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ลูกๆ ได้เตรียมของขวัญสุดพิเศษให้กับคุณแม่แล้วหรือยัง? หากยัง ลองบอกรักแม่ด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพ หรือมอบของขวัญวันแม่สุดน่ารัก ถูกใจคุณแม่แบบสุดๆ

Keypoint:

  • วันแม่ 12 สิงหาคมปีนี้ ขอเสนอไอเดียในการเลือกของขวัญ มอบสิ่งดีๆ ให้แก่คุณแม่ ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจตรวจสุขภาพ ตรวจมะเร็งปากมดลูด มะเร็งเต้านมฟรี
  • การแสดงความรักแก่คุณแม่ คนในครอบครัวสามารถแสดงได้ทุกๆวัน เมื่อมีวันพิเศษ อาจจะมอบการ์ดทำมือ ชุดเครื่องหอม ชุดเครื่องครัว หรือรองเท้าดีๆ บอกรักแม่
  • หลากหลายสถานที่ได้จัดกิจกรรมต้อนรับวันแม่ หรือการเดินทาง ขนส่งสาธารณะได้เปิดให้บริการฟรี ชวนเหล่าลูกๆ มาวางโปรแกรมมอบให้แก่คุณแม่

ไม่ว่าจะเป็นวันแม่ หรือวันไหนๆ ลูกทุกคนสามารถแสดงความรัก มอบของขวัญ มอบความรู้สึกดีต่อแม่ได้ตลอดเวลา... เมื่อเข้าถึงวันสุดพิเศษ 'วันแม่แห่งชาติ' อยากเชิญชวนคุณแม่และครอบครัวมาตรวจสุขภาพ  มอบสุขภาพที่ดีให้แก่คุณแม่ ผ่านโปรแกรมตรวจสุขภาพที่คุณแม่ควรได้รับการตรวจ ดูแลสม่ำเสมอ

ยิ่งสุขภาพของผู้หญิงทุกช่วงวัยเป็นเรื่องที่ความใส่ใจเพราะยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งมาพร้อมกับความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้อย่าลืมหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพคนรอบข้างเพื่อให้มีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สวยได้แม่! ส่องเทรนด์ใหม่ 'อัปสวย' ให้เป็นของขวัญวันแม่

โพล ชี้ 'วันแม่' เงินสะพัด 1.06 หมื่นล้านบาท 'พวงมาลัย-ดอกไม้' ของขวัญยอดฮิต

ส่อง ‘วันแม่’ นานาชาติทั่วโลก ตรงกับวันไหนบ้าง? พร้อมรู้ที่มา ‘วันแม่สากล’

 

ชวนคุณแม่ ตรวจมะเร็งปากมดลูก-มะเร็งเต้านม ฟรี

ไอเดียของขวัญวันแม่ปีนี้ ‘กรุงเทพธุรกิจ’ ขอแนะนำโปรแกรม แพคเกจตรวจสุขภาพ ฟรีๆ  หรือคูปองตรวจสุขภาพในราคาย่อมเยาว์ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดโครงการ ตรวจคัดกรอง ‘มะเร็งปากมดลูก’ เฉลิมพระเกียรติ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จำนวน 400 ราย

ใครบ้างที่มีเกณฑ์เข้าร่วม ตรวจคัดกรอง ‘มะเร็งปากมดลูก’ ดังนี้

  • สตรีอายุ 25-65 ปี
  • ไม่มีประวัติวินิจฉัยหรือเคยได้รับการรักษาโรคมะเร็งทางนรีเวช
  • ไม่มีประวัติผ่าตัดมดลูก
  • ไม่ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกใน 1 ปีนี้
  • ไม่มีประจำเดือนในวันที่มาตรวจ

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

นอกจานี้ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดโครงการเพื่อการรักษาโรคมะเร็งเต้านม สำหรับสตรีไทยที่มีผลการตรวจวินิจฉัยแล้วว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม (รับจำนวนจำกัด 30 ราย) **ให้บริการเฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น

ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค.2566 เวลา 07.30-10.00 น. ณ ตึก ภปร ชั้น G และชั้น 6 นำบัตรประชาชนฉบับจริงมาด้วย ลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ได้ที่ https://bit.ly/3q9yGWl

สถานเสาวภา เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกัน มะเร็งปากมดลูก ชนิด 4 สายพันธุ์ ฟรี

โดยหากท่านเข้าเกณฑ์ดังกล่าว สามารถมารับบริการโดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า สตรีที่เข้าร่วมโครงการ ตรวจคัดกรอง 'มะเร็งปากมดลูก' เฉลิมพระเกียรติ จะได้รับอุปกรณ์ และคำแนะนำวิธีการเก็บสิ่งส่งตรวจจากปากมดลูกด้วยตนเอง เพื่อตรวจหาไวรัส HPV และจะได้รับแจ้งผลการตรวจภายใน 2-4 สัปดาห์

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

 

เช็ก! แพ็กเกจตรวจสุขภาพต้อนรับวันแม่

วันแม่ปีนี้ สำนักงานประกันสังคมชวนจูงมือคุณแม่ไปตรวจสุขภาพเต้านมและมะเร็งปาดมดลูก ฟรี เพียงแสดงบัตรประชาชน เพื่อเข้ารับบริการตรวจสุขภาพ

ตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ ดังต่อไปนี้

1.คุณแม่เป็นผู้ประกันตน ม.33/ม.39 ที่มีสิทธิเจ็บป่วย

2. สถานพยาบาลในโครงการประกันสังคม

3. สถานพยาบาลเครือข่ายในโครงการประกันสังคม

4. สถานพยาบาลที่ทำข้อตกลง (MOU) เข้าร่วมในโครงการส่งเสริมสุขภาพ

ตรวจมะเร็งปากมดลูก Pap Smear เพื่อให้รู้ว่าเซลล์บริเวณปากมดลูกมีลักษณะการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติหรือไม่

  • อายุตั้งแต่ 35 – 54 ปี ตรวจทุก 3 ปี
  • อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ตรวจตามความเหมาะสมหรือมีความเสี่ยง

ตรวจมะเร็งปากมดลูกวิธี VIA เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงบริเวณปากมดลูกได้อย่างรวดเร็ว

  • อายุตั้งแต่ 30-54 ปี ตรวจทุก 5 ปี
  • อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป แนะนำให้ตรวจ Pap smear

ตรวจเต้านม โดยแพทย์หรือบุคลากรสาธารณสุข

  • อายุตั้งแต่ 30-39 ปี ตรวจทุก 3 ปี
  • อายุตั้งแต่ 40-54 ปี ตรวจทุกปี
  • อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ตรวจตามความเหมาะสมหรือมีความเสี่ยง

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

 

ขณะที่ ว่าที่คุณแม่ที่ไม่มีสิทธิประกันสังคม หรือสวัสดิการการรักษาพยาบาลต่างๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะคนไทยทุกคนสามารถใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ 'สิทธิบัตรทอง' ในการดูแลหญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ระหว่างช่วงหลังคลอดที่ต้องการบำรุงครรภ์ไปจนถึงตรวจคัดกรองโรค

ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ได้มีบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ให้สิทธิประโยชน์เข้ารับบริการได้ฟรี ดังต่อไปนี้

  • ทดสอบการตั้งครรภ์ ตรวจครรภ์ ประเมินความเสี่ยง และตรวจครรภ์ด้วยอัลตร้าซาวด์
  • คลอดบุตร (คลอดเองตามธรรมชาติ/ผ่าตัดคลอด) ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • ตรวจคัดกรองภาวะซีด เอชไอวี ตับอักเสบบี และดาวน์
  • ฉีดวัคซีนคอตีบ บาดทะยัก และฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่
  • ให้ยาบำรุงเสริมธาตุเหล็ก โฟลิก และไอโอดีน
  • ประเมินสุขภาพจิต  โดยประเมินความเครียด คัดกรองโรคซึมเศร้า และปัญหาการดื่มสุรา
  • ตรวจร่างกายหลังคลอด
  • คุมกำเนิด
  • การให้ยาต้านไวรัสเอชไอวี เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากแม่สู่ลูก
  • ตรวจช่องปากและฟัน ขัดและทำความสะอาดฟัน รวมถึงการขูดหินน้ำลาย
  • การคัดกรองธาลัสซีเมียในคู่ของหญิงตั้งครรภ์ การคัดกรองซิฟิลิส ในคู่ของหญิงตั้งครรภ์

ด้าน RSU Healthcare ศูนย์การแพทย์ในเครือมหาวิทยาลัยรังสิต ได้นำเสนอแพ็กเกจตรวจสุขภาพวันแม่ (Mother’s Day Check-up Program) ​ มีดังนี้ 

  • โปรแกรมที่ 1 ตรวจสุขภาพ 26 รายการ ราคา 2,599 บาท จากราคาปกติ 5,740 บาท
  • โปรแกรมที่ 2 ตรวจสุขภาพ 31 รายการ ราคา 6,599 บาท จากราคาปกติ 12,090 บาท
  • โปรแกรมที่ 3 ตรวจสุขภาพ 33 รายการ ราคา 8,599 บาท จากราคาปกติ 14,390 บาท
  • โปรแกรมที่ 4 ตรวจสุขภาพ 35 รายการ ราคา 21,890 บาท จากราคาปกติ 13,599 บาท

โดยระยะเวลาโปรโมชั่น 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2566 สามารถใช้บริการ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2566 

สำหรับผู้ที่สนใจตรวจสุขภาพของตัวคุณเองหรือคนที่คุณรัก ด้วยบริการการตรวจที่รวดเร็ว เดินทางสะดวก อยู่ติดถนนสุขุมวิท ปากซอย 31 มีบริการที่จอดรถ
หรือใช้บริการขนส่งสาธารณะด้วยรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีพร้อมพงษ์ หรือ MRT สถานีสุขุมวิท  สอบถามโทร. 02-610-0300

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

ซื้ออะไรให้แม่ดี ไอเดียเลือกของขวัญวันแม่ 

1. การ์ดทำมือ บอกรักแม่

ไม่มีรักไหนยิ่งใหญ่กว่าความรักของแม่ หากคุณไม่รู้จะซื้ออะไรให้แม่ดี และมีงบจำกัด ในยุคโซเชียลที่สามารถโพสต์รูป และแท็กบอกรักแม่ผ่านเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์ได้ทันทีอาจดูธรรมดาเกินไปหน่อย  ขอแนะนำสำหรับลูก ๆ สายอาร์ตหรือผู้ที่ชอบงานฝีมือว่า การทำการ์ดเล็ก ๆ DIY จากกระดาษแข็ง หรือกระดาษสี โดยดีไซน์คำบอกรักด้วยตัวเอง พร้อมกับเขียนความในใจลงในการ์ดเพื่อมอบให้คุณแม่ แทนคำขอบคุณที่เลี้ยงดูเรามาเป็นอย่างดีโดยตลอด รับรองว่า ถูกใจคุณแม่แน่นอน

2. ชุดน้ำมันหอมระเหย แนวอโรม่า

ไอเดียของขวัญวันแม่ที่น่าสนใจ คือ ชุดของขวัญน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ ปรับบ้านหรือห้องให้หอมสดชื่นอโรมาเทอราปีสุด ๆ ด้วยข้อดีของกลิ่นหอมจะช่วยดูแลสุขภาพ ผ่อนคลายความเครียด เช่น กลิ่นดอกมะลิช่วยทำให้อารมณ์ดี หรือกลิ่นลาเวนเตอร์ทำให้นอนหลับง่าย กลิ่นตะไคร้หอมช่วยลดอาการหวัด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ฯลฯ แนะนำเลือกกลิ่นที่ท่านชื่นชอบ 

3.ชุดเครื่องครัวแบบจัดเต็ม

 การซื้อของขวัญเครื่องครัวให้กับคุณแม่ โดยเฉพาะคุณแม่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ เช่น ชุดกระทะ ชุดเครื่องครัวน่าใช้ ฯลฯ เพื่อให้เป็นของขวัญให้แม่ เพราะนอกจากดีต่อใจแล้วยังใช้งานได้จริงอีกด้วย 

4.รองเท้าสุขภาพ หรือรองเท้าดีๆ 

การมอบรองเท้าสุขภาพ รองเท้าดี ๆ สวมใส่สบาย เช่น รองเท้ากีฬา รองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะ หรือรองเท้าที่คุณแม่ชื่นชอบ เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ ถือเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะรองเท้าจะต้องเดินทางไปกับคุณแม่ของเราทุกที่ทุกเวลา และรองเท้าที่มีคุณภาพจะช่วยดูแลสุขภาพของคุณแม่ได้ด้วย

5.แพกเกจสปา ดูแลร่างกาย

หากคุณแม่ของคุณเป็น Working Woman ทำงานทุกวันแบบไม่มีวันหยุด แนะนำให้มอบของขวัญแบบคืนความสุขให้กับคุณแม่ ด้วยการซื้อแพกเกจสปาใกล้ๆ บ้านก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นการดูแลให้คุณแม่ผ่อนคลายจากการทำงานหนักล่ะครับ ซึ่งมีให้เลือกทั้งสปาผิว นวดขัด อบไอน้ำ และอื่น ๆ ให้เลือกอีกเพียบ

12 สิงหา พาคุณแม่โดยสาร BTS และMRT ฟรี 

นอกจากนั้น ในวันแม่แห่งชาติ โดยลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ทั้งนี้ คุณแม่และคุณลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน

สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรอีกด้วย

นอกจากนั้น สามารถพาคุณแม่นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ท่องเที่ยวรอบเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าในวันแม่แห่งชาติ เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ได้ทุกสถานี ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ)

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

ไอคอนสยาม ชวนร่วมงานแสงแห่งพระบารมี 

เชิญร่วมงานแสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยาม

งาน “แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน” ได้รวบรวมภูมิปัญญา อัตลักษณ์ไทย ที่ถูกส่งต่อกันมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น พร้อมสัมผัสความงดงามของผ้าไทยในแบบฉบับมาสเตอร์พีซ ที่ออกแบบโดยศิลปินแห่งชาติระดับช่างครู และดีไซเนอร์แนวหน้าระดับประเทศ พร้อมทั้งร่วมสนุกไปกับการทำ Workshop ประดิษฐ์ของขวัญแทนความรักให้กับแม่

 ภายในงานคุณจะได้รับชมพิพิธภัณฑ์ผ้าและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์งานหัตถกรรมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ยังมีมูลนิธิชัยพัฒนา ร้านภัทรพัฒน์ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก, พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ, มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ และผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (บางกอก แบรนด์)

และพบกับไฮไลต์พิเศษของงานกับการเปิดความงดงามของผ้าไทยสู่อีกมิติ กับงาน The Exclusive Collection for ICONCRAFT 'Thai Textile Heroes 2023' ในแบบฉบับมาสเตอร์พีซ ที่ออกแบบโดยศิลปินแห่งชาติระดับช่างครู และดีไซเนอร์แนวหน้าระดับประเทศ รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ไอเดีย! ของขวัญวันแม่  แพ็กเกจตรวจสุขภาพ สุดพิเศษต้อนรับวันแม่

'Mother’s month' สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ มาส่งมอบความรักแด่คุณแม่ ในกิจกรรม 'Mother’s month' สิงหาพาแม่เที่ยว ที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับสิทธิพิเศษฟรี (ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2566)

  • ค่าบัตรเข้าชมสวนสำหรับคุณแม่และคุณลูก 1 ท่าน (ค่ายานพาหนะจ่ายปกติ)
  • สามารถนำสลิปชำระเงินมารับส่วนลดพิเศษสำหรับเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ

หากจะแพลนพาคุณแม่เที่ยว ส่งมอบความรัก กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว กับช่วงเวลาดี ๆ ต้องที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

อ้างอิง:สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ,สำนักงานประกันสังคม