ผลงานองค์การค้า ของ สกสค. ปีงบฯ 66 ไม่ขาดทุน

ผลงานองค์การค้า ของ สกสค. ปีงบฯ 66 ไม่ขาดทุน

บอร์ด สกสค.เผยองค์การค้า ของ สกสค. ปีงบประมาณ 2566 ไม่ขาดทุน เตรียมสรุปทรัพย์สินที่ดินอสังหาริมทรัพย์เสนอบอร์ด สกสค.เคาะแนวทางสร้างรายได้เพิ่ม พร้อมรวมรายชื่อร้านค้า -โรงแรม-โรงพยาบาลครูเข้าใช้บริการได้ส่วนลด

ในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมาองค์การค้าของ สกสค. สามารถจำหน่ายอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมถึงเครื่องหมายลูกเสือ เครื่องแบบนักเรียน ทั้งแบบจำหน่ายหน้าร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ และศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ออนไลน์ และสามารถจัดพิมพ์หนังสือเรียนประจำปีการศึกษา 2566 ได้แล้วเสร็จ ทันตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

โดยในภาพรวมปีงบประมาณ 2566 องค์การค้าของ สกสค. ธุรกิจมีผลกำไร ไม่ขาดทุน สามารถชำระหนี้สินที่มีอยู่เดิมได้บางส่วน และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเตรียมแผนการจัดพิมพ์หนังสือเรียนประจำปีการศึกษา 2567

ดร.พิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้บริหารองค์การค้า สรุปทรัพย์สิน ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ขององค์การค้า ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและไม่ได้มีการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ค้นหาครูต้นแบบแชร์ 'วิธีปลดหนี้' อย่างไร? ให้สำเร็จ

20 ต.ค.นี้ ทำฟันฟรี เนื่องในวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ 2566

"ทำฟันฟรี" 13 รายการสำหรับผู้ใช้สิทธิบัตรทองเช็กรายละเอียดที่นี่ !

 

เดินหน้าจัดสวัสดิการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา

ต่อจากนั้น จะนำเสนอต่อคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณาว่าจะนำมาใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เพื่อนำรายได้มาแก้ปัญหาที่ค้างอยู่ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์การค้าของ สกสค. รวมถึงนำมาจัดสวัสดิการ สวัสดิภาพ สิทธิประโยชน์เกื้อกูลอื่น และยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้มากยิ่งขึ้น

ดร.พิเชฐ กล่าวด้วยว่า การจัดสวัสดิการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา นั้น สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้มีการมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษามาตลอด โดยปัจจุบันมีความร่วมมือกับภาคธุรกิจจัดโปรโมชั่นส่วนลดร้านค้า สินค้าอุปโภค บริโภค ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล เพื่อเป็นสวัสดิการพิเศษให้แก่ครูในราคาพิเศษ ซึ่งบางแห่งลดราคาให้ครูสูงถึง 20-30% จากราคาปกติ

ผลงานองค์การค้า ของ สกสค. ปีงบฯ 66 ไม่ขาดทุน

 

นอกจากนี้ สำนักงาน สกสค. จังหวัดทั่วประเทศก็ได้มีการประสานงานกับภาคธุรกิจในพื้นที่ ลดราคาให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อเข้าใช้บริการด้วยเช่นกัน แต่ครูและบุคลากรทางการศึกษาอาจจะยังไม่รู้ทั่วถึงกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเข้าใช้บริการและให้ครูได้รับรู้อย่างกว้างขวางมากขึ้น จะมีการรวบรวมรายชื่อร้านค้า สถานที่ที่ทำข้อตกลงความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. และสำนักงาน สกสค. จังหวัดทั่วเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับรู้ว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง