ตลาดหุ้นเอเชียวันนี้ (24 เม.ย.) กอดคอบวก หลังหุ้นเทคฯ ฟื้น แม้หุ้นไทยร่วงสวน

ตลาดหุ้นเอเชียวันนี้ (24 เม.ย.) กอดคอบวก หลังหุ้นเทคฯ ฟื้น แม้หุ้นไทยร่วงสวน

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่วันนี้ (24 เม.ย.67) ปรับตัวขึ้น เนื่องจากแรงหนุนของหุ้นเทคฯ โดยนักลงทุนจับตาผลประกอบการษริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง

"ตลาดหุ้นเอเชีย" ส่วนใหญ่วันนี้ (24 เม.ย.2567) ปรับตัวขึ้น เนื่องจากแรงหนุนของหุ้นเทคโนโลยีที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง นักลงทุนต่างรอคอยผลประกอบการจากบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลกหลายแห่ง

โดย "หุ้นเทคโนโลยี" ได้รับอานิสงส์จากการเข้าซื้อเก็งกำไร เนื่องจากราคาหุ้นกลุ่มนี้ร่วงลงแรงตลอดเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากผลประกอบการที่ไม่ค่อยดีนักของผู้ผลิตชิปชั้นนำ รวมถึงความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่อาจสูงขึ้น และคงอยู่นาน

ด้านบทวิเคราะห์ของอินเวสติง ระบุว่า ปรากฏการณ์นี้เห็นได้ชัดเจนในตลาดหุ้นสหรัฐ ตลอดสองวันที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นแรงตามการฟื้นตัวของหุ้นเทคโนโลยี สัญญาซื้อขายล่วงหน้าดัชนีหุ้นสหรัฐในตลาดเอเชียวันนี้ก็ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน

โดยดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 2% และดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้บวกอยู่ที่ 1.9% รวมทั้งแรงดึงดูดของหุ้นอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ ส่งผลให้ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกง ปรับตัวขึ้น 1.1% ช่วยประคองตลาดไม่ให้ทรุดตามตลาดหุ้นจีน ส่วนตลาดหุ้นไทยปิดตลาด บวก 5.58 จุด ก่อนที่จะร่วงลงสวนตลาด

อ้างอิง: Investing.com

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์