หุ้นไทยวันนี้ 9 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด จับตาเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ-ประชุมกนง.พรุ่งนี้

หุ้นไทยวันนี้ 9 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด จับตาเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ-ประชุมกนง.พรุ่งนี้

หุ้นไทยวันนี้ 9 เม.ย.67 ตลาดยังคงกังวล FED ตรึงดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานาน รวมถึงชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ และการประชุมกนง.ในวันที่ 10 เม.ย.

หุ้นไทยวันนี้ 9 เม.ย.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่โดยภาวะตลาดยังคงกังวล FED อาจตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานาน รวมถึงชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ และการประชุมกนง.ในวันที่ 10 เม.ย. อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ ขึ้นได้ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

SPALI AP LH SIRI เก็งข่าวมาตรการกระตุ้นอสังหา

TU GFPT ITC AAI SAPPE อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

AOT MINT ITC AAI DOHOME GLOBAL CPALL TOP SPRC BSRC BCP

PTTGC IVL คาดกำไร 1Q24 เติบโต

หุ้นไทยวันนี้ 9 เม.ย.67 แกว่งตัว 1,365-1,385 จุด จับตาเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ-ประชุมกนง.พรุ่งนี้ หุ้นไทยปิดตลาด ณ 5 เม.ย.2567

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+) อสังหาฯ – ลุ้นรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ชุดใหญ่: วันนี้มีกระแสคาดการณ์ว่าภาครัฐจะออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ชุดใหญ่ อาทิ การเพิ่มเพดาน ราคาบ้านที่จะได้สิทธิลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง (ไม่เกิน 7 จากเดิม 3 ล้านบาท), การให้สิทธิลดหย่อนภาษีสำหรับผู้สร้างบ้าน และการจัดหาสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำ หากเป็นจริงจะเป็นบวกกับกลุ่มอสังหาฯ โดยตรงโดยเฉพาะกลุ่ม ผู้ประกอบการที่มีที่อยู่อาศัยอยู่ในช่วงราคา 1-7 ล้านบาท อาทิ AP และ SPALI

(+/-) พรุ่งนี้ประชุม กนง. คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ตามเดิม: เราคงมุมมอง เดิมคาดแบงก์ชาติจะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.5% โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) อัตราเงินเฟ้อที่ยังติดลบเป็นผลจากนโยบายลดค่าครองชีพจากภาครัฐ, 2) ปัจจัย ภายนอกเริ่มมีความไม่แน่นอนโดยเฉพาะ อัตราเงินเฟ้อและราคาพลังงาน และ 3) คาดรอดูผลจากนโยบายการคลังของรัฐที่กำลังจะเร่งเบิกจ่ายเงินงบประมาณฯ

(-) จับตาตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) เดือน มี.ค. ของสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เฟด ลดดอกเบี้ย: โดยสหรัฐจะรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ (CPI) เดือน มี.ค. ในวันพุธที่ 10 เม.ย. นี้ เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) จะ เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.4% จาก 3.2% ในเดือน ก.พ. และคาดอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) จะลดลงสู่ระดับ 3.7% จาก 3.8% ในเดือน ก.พ.