SAM ตั้ง “นารถนารี รัฐปัตย์” นั่ง MD คนใหม่ มีผลตั้งแต่ 18 มี.ค.67

SAM ตั้ง “นารถนารี รัฐปัตย์” นั่ง MD คนใหม่ มีผลตั้งแต่ 18 มี.ค.67

SAM มีมติแต่งตั้ง นารถนารี รัฐปัตย์ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 มั่นใจนำประสบการณ์บริหารงานด้านการเงิน และบริหารสินทรัพย์ มาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ยั่งยืน พร้อมสนองวาระแห่งชาติเร่งแก้ไขปัญหา และเดินหน้าลดหนี้ครัวเรือนของประเทศ

คณะกรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM มีมติแต่งตั้ง นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 

มั่นใจนำประสบการณ์บริหารงานด้านการเงิน และบริหารสินทรัพย์ มาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ยั่งยืน พร้อมสนองวาระแห่งชาติเร่งแก้ไขปัญหา และเดินหน้าลดหนี้ครัวเรือนของประเทศ ผ่านโครงการ “คลินิกแก้หนี้ by SAM”

 

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท 2 สาขา ได้แก่ สาขาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การเงิน) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต  (วทบ.) Biotechnology จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาตรี 2 สาขา

ได้แก่ สาขานิติศาสตร์บัณฑิตและวิทยาศาสตร์บัณฑิต (วทบ.) Bio-Chemistry จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีประสบการณ์ทำงานในภาคธุรกิจการเงินและการบริหารสินทรัพย์มาอย่างยาวนาน อาทิ บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน (AMC) บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) โดยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เป็นตำแหน่งสุดท้ายก่อนเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการทำงานที่ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ได้มีประสบการณ์โดยตรงในการดูแลงานหลากหลายด้าน

 เช่น งานรับผิดชอบเป้าหมายการบริหารสินทรัพย์และ NPLs การกำกับดูแลสายงานบริหารคุณภาพสินเชื่อ สายงานบริหารสินทรัพย์ สายงานพัฒนาผู้ประกอบการและร่วมลงทุน  รวมทั้งสายงานด้านสารสนเทศและสนับสนุนการบริหาร เป็นต้น

 

นอกจากนี้ นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ ยังเคยดำรงตำแหน่งอื่นในหน่วยงานภาครัฐอีกหลายแห่ง อาทิ กรรมการบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) กรรมการคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง เครดิตบูโร และกรรมการ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

นางสาวนารถนารี กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับเข้ามาทำงานที่ SAM อีกครั้งในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการซึ่งจากประสบการณ์ และองค์ความรู้ในการทำงานด้านธุรกิจการเงิน และการบริหารสินทรัพย์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถผลักดัน SAM ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงินมามากกว่า 20 ปี ให้เติบโตก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งต่อไป 

นอกจากนี้ ยังพร้อมเร่งผลักดันภารกิจที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนของคนไทย ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ และนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ผ่าน “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM”เพื่อทำให้สัดส่วนหนี้ครัวเรือนของคนไทยปรับตัวลดลงให้ได้โดยเร็ว และมากที่สุด  

โดยยังมีเป้าหมายระยะยาวในการทำให้ SAM เป็นหนึ่งในองค์กรที่สำคัญในการเป็นเครื่องมือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และหนี้ครัวเรือนของภาครัฐ นำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว สอดรับกับบริบททางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันได้

เกี่ยวกับ SAM : บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ของรัฐภายใต้กำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีบทบาทในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อขับเคลื่อนระบบสถาบันการเงินให้เติบโตอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์