บลจ.บัวหลวง ชวนเก็บหุ้นแบรนด์ดังเข้าพอร์ต เสนอขาย 'B-PREMIUM' 14-21 ก.พ. นี้

บลจ.บัวหลวง ชวนเก็บหุ้นแบรนด์ดังเข้าพอร์ต เสนอขาย 'B-PREMIUM' 14-21 ก.พ. นี้

บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนใหม่ ‘B-PREMIUM’ 14-21 ก.พ. นี้ โอกาสเหมาะนักลงทุนเก็บหุ้นจากธุรกิจที่ได้ประโยชน์จาก “Brand Loyalty" หลังจากหลายธุรกิจกลับมามีผลการดำเนินงานดีช่วงหลังโควิดที่ผ่านมา และ ทั่วโลกทยอยเปิดประเทศเอื้อประโยชน์สินค้ากลุ่มนี้

บลจ.บัวหลวง รายงานว่า เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ในระดับหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะช่วงก่อนโควิด ระหว่างโควิด หรือหลังโควิด ธุรกิจที่ได้ประโยชน์จาก “Brand Loyalty” สามารถทำผลประกอบการออกมาได้น่าพอใจ  ล่าสุด บลจ.บัวหลวง ได้นำเสนอกองทุนใหม่ ‘B-PREMIUM’ กองทุนที่ลงทุนในธุรกิจที่ได้ประโยชน์จาก “Brand Loyalty” จากทั่วโลก โดยจะเสนอขายครั้งแรก 14 - 21 กุมภาพันธ์นี้ 

B-PREMIUM  มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Pictet – Premium Brands, Class I EUR (กองทุนหลัก) เพียงกองทุนเดียว ซึ่งบริหารจัดการโดย Pictet Asset Management ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนใน Premium Brands มาอย่างยาวนาน

 

ฺ์B-PREMIUM ตัวอย่างหุ้นที่กองทุนหลักลงทุน ได้แก่ หุ้น Hermes แบรนด์เครื่องหนังชื่อดังอันดับท๊อปๆ ของโลก   หุ้น  LVHM  ที่มีแบรนด์ภายใต้การบริหารกว่า 70 แบรนด์  เช่น  Louis Vuitton   เป็นต้น   หุ้น Ferrari ผู้ผลิตรถสปอร์ตหรู Ferrari  หุ้น Apple ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว หุ้น Marriot เครือโรงแรมชั้นนำที่มีแบรนด์ในเครือกว่า 30 แบรนด์ เช่น JW Marriot, The Ritz Carlton, St. Regis Hotel เป็นต้น หุ้น Nike แบรนด์ดังด้านรองเท้าและอุปกรณ์กีฬา หุ้น L’Oréal เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางที่ทั่วโลกรู้จัก หรือหุ้น Essilor Luxottica ธุรกิจแว่นสายตาจากอิตาลี

เมื่อมองหุ้นที่ลงทุนแล้วจะเห็นว่ากองทุน  B-PREMIUM  จะไม่ได้เจาะจงลงทุนไปที่ธุรกิจแบรนด์สินค้าหรูแต่เพียงอย่างเดียว    แต่มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจที่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ให้เกิด “Brand Loyalty” มากกว่า และนี่แหละ คือ ความ Premium ซึ่งมาจากหลายสิ่งที่ธุรกิจต้องมี เช่น “นวัตกรรมและคุณภาพ” “วิธีการจัดการธุรกิจ” “การปรับตัวเองให้ทันยุคสมัย” “สามารถทำให้ลูกค้าเข้าใจตัวตนของธุรกิจ” องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณค่าของแบรนด์ รู้สึกได้ว่าเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้แล้วอะไรที่ได้รับ 


 

ความ PREMIUM เหล่านี้สะท้อนกลับไปที่ผลประกอบการที่หลายๆ ธุรกิจสามารถประกาศออกมาได้น่าพอใจท่ามกลางความยากลำบากตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา    การผสมผสานระหว่างการขายผ่านระบบดิจิทัลที่ทำได้ดี การกระจายการขายไปหลายภูมิภาคในโลกที่ทำกันต่อเนื่อง ประกอบกับการขายผ่านหน้าร้านที่กำลังกลับมาดี หลังจากโลกกลับมาใช้ชีวิตปกติ นี่แหละเป็นจุดที่ BBLAM นำเสนอกองทุน B-PREMIUM เพราะถึงเวลาที่นักลงทุนจะเพิ่มธุรกิจที่ได้ประโยชน์จาก “Brand Loyalty” เข้าพอร์ต