วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 9 จุด (-0.65%) ปิดที่ระดับ 1,372 จุด บาทอ่อนค่า, Fund flow ไหลออก กดดันหุ้น Big Cap โดยเฉพาะกลุ่มที่มีหนี้เป็น US Dollar จำนวนมาก อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่ม ปตท.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,365 - 1,380 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังรัสเซียสั่งควบคุมการผลิตน้ำมันตามคำมั่นสัญญากับกลุ่มโอเปคพลัส อย่างไรก็ตามกระแส Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกจากความกังวลด้านการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยจะเป็นตัวกดดันดัชนีในช่วงนี้ จึงแนะนำซื้อเล่นรีบาวนด์แบบ Selective buy ต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน: Selvectie buy

PTTEP TOP SPRC BCP BSRC PTTGC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง

TU GFPT ITC AAI SAPPE KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

DOHOME GLOBAL HMPRO CPALL AOT คาดกำไร 1Q24 เติบโต

หุ้นแนะนำวันนี้

SPRC (ปิด 8.65 ซื้อ/เป้า 10.40 บาท) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วและน่าจะพลิกมีกำไรสุทธิได้ตั้งแต่ 1Q24 เป็นต้นไปจาก Crude run ที่เพิ่มขึ้นจาก 88% ใน 4Q23 เป็น 95% ในปัจจุบัน และคาดว่าจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมันดิบตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเทียบกับ 4Q23 ที่ขาดทุน

ITC (ปิด 19.20 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 23.50 บาท) ได้ Sentiment บวกค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 36.3 บาท อ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 เดือน เป็นบวก ITC เพราะมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกคิดเป็น 90% ของรายได้รวม,ต้นทุนทูน่าลดลงต่อเนื่อง, ยอดส่งออกมีลุ้นเป็นบวก 5 เดือน ติดต่อกัน

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

VGI (ปิด 1.64 ซื้อ/เป้า 1.99 บาท), ALLY (Prompt Act)

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) น้ำมันดิบกลับมาเพิ่มขึ้นรัสเซียจำกัดการผลิตตามมติโอเปคพลัสและยูเครนยังพุ่งเป้าโจมตีโรงกลั่น: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.32$ (+1.6%) ปิดที่ระดับ 81.95$/bbl หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียสั่งจำกัดการผลิตน้ำมันดิบเพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับกลุ่มโอเปกพลัส นอกจากนี้การโจมตีโรงกลั่นน้ำมันของยูเครนทำให้โรงกลั่นเสียหายการกลั่นราว 10% ของรัสเซีย

(+/-) กระเป๋าเงินดิจิทัลฯ ยังดำเนินต่อแต่คาดเบิกจ่ายได้จริงปลายปีนี้: มาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลฯ ยังอยู่ในกระบวนการทำงาน โดย รมช. ระบุจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการดิจิทัลฯ ชุดใหญ่ในวันที่ 10 เม.ย. เพื่อสรุปและส่งให้ครม. พิจารณา แต่คาดว่าการเบิกจ่ายจริงตามมาตการคาดว่าจะอยู่ในช่วง 4Q24

(+) ลุ้นตัวเลขส่งออกไทยเดือน ก.พ. ขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน: ก.พาณิชย์จะรายงานยอด ส่งออก/นำเข้า เดือน ก.พ. ในเช้าวันนี้ เบื้องต้น Consensus คาดยอดนำเข้าจะขยายตัว 4.4%yoy ขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 แต่ลดลงจากเดือน ม.ค. ที่ขยายตัว 10%yoy ส่วนยอดนำเข้าคาดเพิ่มขึ้น 1.5%yoy ลดลงจากเดือน ม.ค.ที่เพิ่มขึ้น 2.6%yoy

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว

 

 

 

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี โฟกัสรายตัว