วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Focus รายตัว

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี  Focus รายตัว

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ร่วง 30 จุด (-2.17%) ปิดที่ระดับ 1,371 จุด ต่ำสุดในรอบ 3 ปี มีปัจจัยลบรุมกดดันทั้งในและต่างประเทศ Fund flow ต่างชาติยังไหลออก หุ้น Big Cap ร่วงหนักกดดัชนีนำลงโดย DELTA CPAXT CPALL และ AOT

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,360 - 1,365 จุด แม้จะได้ปัจจัยบวกอิสราเอลชะลอการโจมตีภาคพื้นดินในฉนวนกาซาทำให้สถานการณ์สู้รบผ่อนคลายลง อย่างไรก็ตามความกังวล FED ตรึงอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานหลัง GDP 3Q23 สหรัฐสูงกว่าคาดโดย +4.9% ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสูงเกินคาดจะกดดันต่อทิศทางการลงทุน

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selvectie buy

GPSC BGRIM GULF TASCO อานิสงส์ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง
KSL KBS BRR คาดกอน.ปรับขึ้นราคาน้ำตาล 4 บาท/ก.ก.
กลุ่มคาดงบ 3Q23F เติบโต BDMS BH BCH CHG ADVANC BTS BEM SAPPE ICHI OSP CBG AMATA TOP SPRC CENTEL AOT

 

หุ้นแนะนำวันนี้

BGRIM (ปิด 23.40 ซื้อ/เป้า 25.25) ซื้อเก็งกำไรได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบและ US bond yield ที่เริ่มชะลอตัว ขณะที่ราคาหุ้นร่วงแรงในช่วงก่อนหน้าส่งผลให้ Indicator ทางด้านเทคนิค (RSI) ยังอยู่ในเขต Oversold

CK (ปิด 21.80 ซื้อ/เป้า BB Consensus 26.60 บาท) พื้นฐานแกร่งมีงานในมือ (Backlog) สูงกว่า 1.4 แสนล้านบาทรองรับการเติบโตของรายได้อย่างน้อย7 ปี ขณะที่วันนี้มี Sentiment บวกนายกฯ สั่งเร่งโครงการ Landbridge 1.2 ล้านล้านบาทเริ่มเฟสแรก 5.2 แสนล้านบาท

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

MEGA (ปิด 43.25 ซื้อ/เป้า 54), BCPG (Prompt Act)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+/-) สหรัฐประกาศ GDP 3Q23 ขยายตัว 4.9% ดีเกินกว่าที่ตลาดกันไว้: สหรัฐประกาศ GDP 3Q23 (ครั้งที่ 1) ขยายตัว 4.9% เพิ่มขึ้นจาก 1Q23 และ 2Q23 ที่ขยายตัว 2% และ 2.1% และดีกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 4.7% อย่างไรก็ตามประเด็นนี้อาจจะผลักดันให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเพราะเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะหนุนให้เงินเฟ้อปรับตัวขึ้นหรือลดลงช้ากว่าที่เฟดคาดไว้

(+) นายกฯ เร่งผลักดันโครงการ Landbridge ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระยะยาว: ภาครัฐกำหนดแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นผ่านมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ “กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท” ส่วนระยะกลางยาวจะเน้นแผนลงทุนที่สร้างความได้เปรียบดันไทยเป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าและน้ำมันผ่านโครงการ Landbridge 1.2 ล้านล้านบาท โดยเริ่มเฟสแรก 5.2 แสนล้านบาท เพื่อสร้างท่าเรือระนอง-ชุมพร รถไฟและมอร์เตอร์เวย์ เป็นบวกกับกลุ่มรับเหมา Top Pick CK STEC

(+/-) คืนนี้ติดตามเงินเฟ้อ (PCE) เดือน ก.ย. ของสหรัฐจะบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยเฟด: Consensus คาด Headline PCE ของสหรัฐจะลดสู่ระดับ 3.2- 3.4% จาก 3.5% และคาด Core PCE จะลดลงสู่ระดับ 3.6-3.7% จาก 3.9% ในเดือน ส.ค. หากเป็นไปตามที่ Consensus คาดไว้จะหนุนให้เฟดคงดอกเบี้ยสำหรับการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้ จากแรงกดดันทางด้านเงินเฟ้อที่ไม่ได้สูงเกินไป

 

 

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี  Focus รายตัว