'เลี่ยงภาษี' เสียหาย 76 ล้าน สรรพากรแจ้งจับสาวใหญ่ไม่ยื่นภาษี บุกจับแล้ว

'เลี่ยงภาษี' เสียหาย 76 ล้าน สรรพากรแจ้งจับสาวใหญ่ไม่ยื่นภาษี บุกจับแล้ว

โดนแล้ว 'เลี่ยงภาษี' เสียหาย 76 ล้าน สรรพากรแจ้งจับสาวใหญ่ ฉ้อโกงไม่ยื่นภาษี งานนี้ ตำรวจ ปอศ. ตามจับได้ตัวแล้ว

กรณี 'เลี่ยงภาษี' ล่าสุดสรรพากรแจ้งจับสาวใหญ่ ฉ้อโกง ไม่ยื่นภาษี เรื่องนี้ ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมจับกุม นางสาวสิริมาฯ

ในฐานความผิด “ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยแจ้งความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบายหรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน”

สถานที่จับกุม  ริมถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เจตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

สรรพากรแจ้งจับไม่ยื่นภาษี

สืบเนื่องจาก กรมสรรพากร ได้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญาความผิดกับผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับธุรกิจการพนันหรือสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่ อ.เมืองยะลา

ตามหลักฐานของ กอ.รมน.ภาค 4 ตรวจสอบพบว่า มีเงินรายได้พึงประเมิน แต่ผู้ต้องหาไม่ยื่นรายการเสียภาษีทั้งที่รู้ว่าตนมีเงินได้จำนวนมาก

โดยปกปิดข้อมูลเงินได้และกระทำต่อเนื่องมาหลายปีเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่จะต้องไม่เสียภาษีให้แก่รัฐ ทำให้รัฐได้รับความเสียหายและส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ 

การกระทำของผู้ต้องหา เป็นการกระทำโดยรู้อยู่แล้วหรือจงใจแจ้งข้อความเท็จหรือให้ถ้อยคำเท็จ หรือนำพยานหลักฐานเท็จมาแสดงเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร หรือโดยความเท็จ โดยฉ้อโกง หรือโดยอุบาย หรือโดยวิธีการอื่นทำนองเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีอากร

โดยรัฐได้รับความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 76 ล้านบาท พนักงานสอบสวน จึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ.  สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาอยู่บริเวณจุดจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณดังกล่าว และเมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย