สยามพารากอน ผนึก ททท. สนับสนุนครีเอเตอร์ โปรโมตสงกรานต์ไทยสู่คนทั่วโลก

สยามพารากอน ผนึก ททท. สนับสนุนครีเอเตอร์ โปรโมตสงกรานต์ไทยสู่คนทั่วโลก

'สยามพารากอน' ต้อนรับครีเอเตอร์ต่างชาติ ร่วมงานสงกรานต์ไทยประจำปี 2567 สัมผัสประสบการณ์-วัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ชิด นำไปต่อยอดสู่สายตาคนทั่วโลก ให้มาหลงเสน่ห์ประเพณีไทย

สยามพารากอน ได้จัดงานเทศกาล สงกรานต์ 2567 กับ “สยามพารากอน อัลตร้าโซนิค วอเตอร์ เฟสติวัล 2024 สงกรานต์ ล็อบสเตอร์ วันเดอร์แลนด์ บาย ฟิลิป โคลแบร์” (Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024 Songkran Lobster Wonderland by Philip Colbert) โดยดึงศิลปินป๊อปอาร์ตระดับโลกจากอังกฤษ “ฟิลิป โคลแบร์” (Philip Colbert) นำ “จักรวาลล็อบสเตอร์” (The Lobster) ผลงานศิลปะอันโด่งดัง มาจัดแสดงที่พาร์ค พารากอน ด้วยอินสตอลเลชั่นอาร์ตสุดอลังการ

รวมด้วยการจัดทำมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินดังกว่าร้อยชีวิต เริ่มระหว่างวันที่ 9-16 เมษายน 2567 ณ สยามพารากอน โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , กระทรวงวัฒนธรรม, JOOX และ TikTok ร่วมจัดงาน

 

อีกทั้งได้ผนึกกำลังกับ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมศิลปากรและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดกิจกรรมสรงน้ำพระ เสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นำมาประดิษฐานที่สยามพารากอน เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ร่วมกราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

พร้อมสาธิตการทำเครื่องหอมไทยร่วมคลายร้อน อาทิ น้ำอบ น้ำปรุง พวงมาลัย การทำแป้งพวง และการทำลูกชุบ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้ร่วมสัมผัสกับวัฒนธรรมไทยอันงดงาม

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เชิญคณะเหล่าครีเอเตอร์จากนานาประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก GoPro นำคณะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อให้ได้มีโอกาสร่วมสัมผัสประสบการณ์ความประทับใจของเทศกาลสงกรานต์และนำภาพความประทับใจเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 

ทั้งนี้กลุ่มครีเอเตอร์ ได้ร่วมชมขบวนพาเหรดสงกรานต์ในบริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง รวมถึงเข้าเยี่ยมชมศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่ได้สร้างงานอีเว้นท์สงกรานต์และกิจกรรมครั้งใหญ่ ร่วมแม็กเน็ตดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก 

สยามพารากอน ผนึก ททท. สนับสนุนครีเอเตอร์ โปรโมตสงกรานต์ไทยสู่คนทั่วโลก

สำหรับครีเอเตอร์ที่เดินทางมาในครั้งนี้ ประกอบด้วย KOL จากประเทศต่างๆ อาทิ เกาหลีใต้ , คาซัคสถาน , จีน ,  ญี่ปุ่น , ไต้หวัน , ฟิลิปปินส์ , มาเลเซีย, สเปน , อินโดนีเซีย, และ อินเดีย ที่ได้รับการสนับสนุนจาก GoPro

อย่างไรก็ตาม ททท. ได้มีการคาดการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา ช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศรวมประมาณ 2.42 หมื่นล้านบาท มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 5.10 แสนคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณ 49% จากปีก่อน 

 

สยามพารากอน ผนึก ททท. สนับสนุนครีเอเตอร์ โปรโมตสงกรานต์ไทยสู่คนทั่วโลก

“ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในขณะที่ สยามเซ็นเตอร์  ตอกย้ำการเป็นเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ โดยนำเทคโนโลยีมานำเสนอกิจกรรมทางน้ำในรูปแบบแปลกใหม่ บน Water Interactive Screen”

 

สยามพารากอน ผนึก ททท. สนับสนุนครีเอเตอร์ โปรโมตสงกรานต์ไทยสู่คนทั่วโลก