เปิดแผน เซเว่น อีเลฟเว่น ไตรมาสสองส่ง 'แจ็คสัน – เตนล์’ รุกหนักร้านสะดวกซื้อ

เปิดแผน เซเว่น อีเลฟเว่น ไตรมาสสองส่ง 'แจ็คสัน – เตนล์’ รุกหนักร้านสะดวกซื้อ

เขย่าตลาดค้าปลีกไทยร่วม 4.4 ล้านล้านบาท ซีพีออลล์ โดยเซเว่น อีเลฟเว่น รุกตลาดค้าปลีกในช่วงไตรมาสสอง ส่งกลยุทธ์ดึงศิลปินระดับโลก “แจ็คสัน – เตนส์” ร่วมนำเสนอแคมเปญใหม่ด้วยเมนูอาหารไทย ย้ำภาพผู้นำร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย

KEY

POINTS

  • เจาะแผนเซเว่น อีเลฟเว่น ไตรมาสสอง ดึงแจ็คสัน - เตนล์ ซูเปอร์สตาร์เคป็อประดับโลก ร่วมนำเสนอสินค้าอาหารไทยกับแคมเปญใหม่
  • รุกสร้างสินค้าอาหารพร้อมทานให้มีความสนุกสนาน - เพิ่มความหลากหลายสินค้า 
  • เดินหน้าขยายออฟ คาเฟ่ กับกาแฟ พรีเมี่ยม เบลนด์ ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย
  • วางแผนทั้งปีเปิดสาขาใหม่ในไทย 700 สาขา กัมพูชา 40 สาขา ลาว 7 สาขา 

 

เขย่าตลาดค้าปลีกไทยร่วม 4.4 ล้านล้านบาท ซีพีออลล์ โดยเซเว่น อีเลฟเว่น รุกตลาดค้าปลีกในช่วงไตรมาสสอง ส่งกลยุทธ์ดึงศิลปินระดับโลก “แจ็คสัน – เตนส์” ร่วมนำเสนอแคมเปญใหม่ด้วยเมนูอาหารไทย ย้ำภาพผู้นำร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการประกาศแผนธุรกิจในปี 2567 ให้แก่นักวิเคราะห์ในช่วงต้นปี โดยมีแผนเปิดเปิดสาขาใหม่จำนวน 700 สาขา ใกล้เคียงกับปีก่อน ด้วยงบลงทุนตลอดปีนี้ที่วางไว้รวม 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงสาขา เปิดสาขาใหม่ การลงทุนเทคโนโลยีและระบบต่างๆ และการลงทุนโปรเจกต์ใหม่ ไปจนถึงขยายคลังสินค้ารองรับการเปิดสาขาในทำเลต่างๆ 

สำหรับสาขาในต่างประเทศยังปักธงในทำเลเดิมที่ได้ขยายสาขาไปแล้ว ทั้งในประเทศกัมพูชา และลาว นับเป็นสองตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสูง โดยในปีนี้วางแผนเปิดเพิ่มในกัมพูชา 40 สาขา และลาวรุกขยายปีกครั้งใหญ่รวม 7 สาขา  ต่อเนื่องจากปีก่อน ที่ได้เข้าไปเปิดสาขาแรกในเมืองเวียงจันทน์

 

สำหรับภาพรวม ในสิ้นปี 2566 เซเว่น อีเลฟเว่น มีสาขาในประเทศไทยรวมประมาณ 14,545 สาขา พร้อมมีสาขาในต่างประเทศทั้งที่กัมพูชา 82 สาขา และลาว 3 สาขา

แผนการรุกขยายธุรกิจในปีนี้ของ ซีพีออลล์ ในช่วงไตรมาสสองปีนี้ ได้จัดทำแคมเปญใหม่ “เสน่ห์ความเป็นไทย” โดยการดึงศิลปินเคป็อป (K-POP) ระดับโลก ทั้ง แจ็คสัน ที่ควงคู่มากับ เตนล์ ร่วมนำเสนอแคมเปญใหม่ด้วย เมนูอาหารไทย และขนมไทย หลากหลายภาค ไปสู่กลุ่มลูกค้าคนไทยและทั่วโลก พร้อมได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ป้ายแคมเปญใหม่ในสาขาทั่วประเทศ และป้ายบิลบอร์ดทุกมุมเมือง

 

เปิดแผน เซเว่น อีเลฟเว่น ไตรมาสสองส่ง \'แจ็คสัน – เตนล์’ รุกหนักร้านสะดวกซื้อ

ดึงซูเปอร์สตาร์ แจ็คสัน - เตนล์ ร่วมส่งต่อ สเน่ห์ความเป็นไทย

สำหรับการทำแคมเปญใหม่นี้ เป็นการต่อยอดจากปีก่อน โดย ซีพีออลล์ ได้สร้าง ปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ในตลาดค้าปลีกไทยมูลค่ารวมกว่า 4.4 ล้านล้านบาท ด้วยการดึง แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน สมาชิกจากวง GOT7 ที่มีการก่อตั้งค่ายเพลงและธุรกิจแฟชั่นของตัวเอง “Team Wang” มาประเดิมแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาในคอนเซ็ปต์ “หลงรักเมืองไทย” ร่วมนำเสนอเสน่ห์ของอาหารไทยแก่ลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยว ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง

ทำให้ในปีนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ด้วยกับดึง “เตนล์” ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ไอดอลเคป็อปไทยคนแรก จากค่าย SM Entertainment สมาชิกจากวง NCT / WayV ที่กำลังมีผลงานเดบิวต์โซโล่พร้อมมินิอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า “TEN” มาร่วมทำแคมเปญใหม่ในปีนี้ ร่วมต้อนรับเทศกาลสำคัญกับสงกรานต์ ในเดือน เม.ย.ปีใหม่ของประเทศไทย

ดึงฐานแฟนๆ คนไทย-ทั่วโลก เลือกซื้ออาหารไทยเพิ่มขึ้น

สำหรับการดึงศิลปินดังมาร่วมโปรโมตเมนูอาหารไทยในครั้งนี้ บริษัทไม่ได้มีเป้าหมายเฉพาะจากตลาดไทยเท่านั้น แต่เป็นการร่วมขยายตลาดไปสู่ฐานแฟนๆ ของศิลปินทั้งสองในทั่วโลกด้วย โดยในปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของทัวริสต์ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเดินทางเข้ามาเฉลิมฉลองเทศกาลในไทยรวมประมาณ 8-10 ล้านคน สร้างเงินสะพัดประมาณ 5-8 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้การนำเสนอเมนูอาหารไทยของ เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นไปตามแผนของบริษัทในการร่วม ส่งเสริมสินค้าไทย ที่เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง 

ปรับกลยุทธ์กลุ่มอาหาร นำเสนอสิ่งใหม่ตามเทรนด์-เน้นความสนุกสนาน

ทั้งนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ได้มีการปรับกลยุทธ์กลุ่มอาหารใหม่ นำเสนออาหารให้สอดรับกับเทรนด์ของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มอาหารไทย ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าต่างชาติ หรือไปกลุ่มสินค้าอาหาร เคซีรีย์ สอดรับกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ เป็นต้น 

หากไปสำรวจภาพรวมยอดขายของ เซเว่น อีเลฟเว่น ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีสัดส่วนมาจากกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม 75.2% และกลุ่มนอนฟู้ดส์ ที่เป็นของใช้และสินค้าต่างๆ 24.8% ขณะที่กำไรขั้นต้น (Gross Margin) ของกลุ่มอาหาร ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาหารพร้อมทาน (เรดดี้ ทู อีท) อยู่ที่ 26.6% และกลุ่มนอนฟู้ดส์อยู่ที่ 27.8% ส่วนภาพรวมอยู่ที่ 26.9%

แผนในปีนี้ 2567 เซเว่น อีเลฟเว่น จึงต้องการมุ่งนำเสนอความสนุกสนาน เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในทุกวัน และกระตุ้นความถี่ในการเข้ามาใช้บริการ รวมถึงเมนูอาหารพร้อมทานใหม่ๆ ทั้งกลุ่มอาหารไทย อาหารเกาหลี และอาหารญี่ปุ่น เป็นต้น

ออลคาเฟ่ ลุยขยายกาแฟ พรีเมี่ยม เบลนด์ มาในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย

อีกสิ่งใหม่ที่วางแผนขยายร้านออฟคาเฟ่ ไปสู่เมนูใหม่ กับเมล็ดกาแฟคั่ว สูตร พรีเมี่ยม เบลนด์ วางแนวทางมาในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าคอกาแฟทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม จากแผนทั้งหมดของ ซีพีออล์ ที่วางไว้ ทำให้ประเมินผลประกอบการในปีนี้ ยังสามารถสร้างธุรกิจขยายตัว สอดรับการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ (จีดีพี) พร้อมสร้างอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ ขยายตัวได้เติบโตดีเช่นกัน

นอกจากนี้ในไตรมาสสอง ซีพี ออลล์ ได้มุ่งเดินหน้าขยายสินค้ากลุ่มเอสเอ็มอี ตามแนวทางการร่วมสนับสนุนเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างยั่งยืน จึงผนึกกำลัง กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมจัดโครงการส่งเสริมเอสเอสเอ็มอีครั้งใหม่ในปีนี้

เปิดแผน เซเว่น อีเลฟเว่น ไตรมาสสองส่ง \'แจ็คสัน – เตนล์’ รุกหนักร้านสะดวกซื้อ

“ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ย้ำว่า นโยบาย “SMEs โตไกลไปด้วยกัน” ได้ดำเนินการผ่านกลยุทธ์ 3 ให้ ประกอบด้วย 1.ให้ช่องทางขาย 2.ให้ความรู้ และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย จึงได้ดำเนินโครงการต่างร่วมส่งเสริมเอสเอ็มอี และการร่วมมือกับ กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับขีดความสามารถผู้ประกอบการเอสเอ็ม อีไทย

สอดรับกับในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ส่งเสริมให้เอสเอ็มอีร่วมเป็นคู่ค้ากับร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น รวม 1,216 ราย มีสินค้าเอสเอ็มอีทำตลาด 9,763 รายการ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 2 หมื่นล้าน และในปีนี้วางแผนสนับสนุนเอสเอ็มอีมากกว่า 1,000 ราย

เป็นแผนของ ซีพีออลล์ ที่เดินหน้ารุกตลาดร้านสะดวกซื้อ อย่างหนักตลอดปี ทั้งหมด เพื่อร่วมตอกย้ำการเป็นผู้นำในสมรภูมิร้านสะดวกซื้อของประเทศไทย ไปจนถึงตลาดต่างประเทศทั้ง กัมพูชา และลาว ที่มุ่งเปิดสาขาใหม่อย่างหนักเช่นกัน !