เดอะมอลล์โหมฮาร์ดเซลไฮซีซัน หวังอานิสงส์หมื่นบาท ส่งฟื้นกำลังซื้อปีหน้า

เดอะมอลล์โหมฮาร์ดเซลไฮซีซัน หวังอานิสงส์หมื่นบาท ส่งฟื้นกำลังซื้อปีหน้า

เข้าสู่ไฮซีซันประจำปีสินค้าหลากหลายกลุ่มโหมเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่ อัดแคมเปญกระตุ้นการขาย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมจัดงานใหญ่ เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า โชว์เคส (POWER MALL ELECTRONICA SHOWCASE) มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองใน 10 สาขา

จักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารห้างสรรพสินค้า บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการขยายตัวได้ดีในตลาดระดับกลางและบน ส่วนตลาดล่าง กำลังซื้อไม่คึกคักมากนัก ประเมินว่านโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาลจะส่งผลดีต่อตลาดล่างและตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะในปีหน้าคาดว่าภาพรวมกำลังซื้อภายในประเทศจะขยายตัวมากกว่า 10%

รัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส กลุ่มบริหารสินค้า Specialty สะท้อนภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่า 2.3-2.5 แสนล้านบาท ปีนี้ประเมินว่าจะขยายตัวได้ 4-5% ใกล้เคียงกับปีก่อน จากปัจจัยบวกจากทั้งภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาขยายตัว มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากขึ้นจากนโยบายวีซ่าฟรี ตลาดเครื่องปรับอากาศที่ขยายตัวสูงกว่า 30% นับจากปี 2562 แบรนด์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมออกมาสู่ตลาดต่อเนื่อง

อีกการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มลูกค้าที่มีการเลือกใช้จ่ายสินค้าเลือกซื้อสินค้าในกลุ่มที่มีความเป็นพรีเมียมและขนาดใหญ่ขึ้น โดยในกลุ่มทีวีจอใหญ่ จากเดิมเน้นซื้อจอทีวีขนาด 55 นิ้ว ได้สนใจซื้อขนาด 70 นิ้ว หรือ ตู้เย็น ที่มี 4 ประตู เป็นต้น ที่จากเดิมมีราคา 59,000 บาท ในตลาดมีการปรับราคาลดมาไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท จึงเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ

สำหรับตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้า แบ่งเป็น ตลาดโทรศัพท์มือถือและไอที มูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยตลาดอยู่ในระดับทรงตัวจากปีก่อน ตลาดเครื่องปรับอากาศมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท มีจำนวนกว่า 2 ล้านยูนิต รองลงมา กลุ่มทีวี และเครื่องซักผ้า

“ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเริ่มส่งสัญญาณบวกและมีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สะท้อนจากสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้นของเพาเวอร์ มอลล์ ที่มีตัวเลขโดยรวมเติบโตมากกว่าปีที่แล้ว”

เกมรุกตลาดของ เพาเวอร์ มอลล์ ที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยวและช่วงเวลาในการใช้จ่ายของคนไทย ได้จัดแคมเปญใหญ่ “เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า โชว์เคส” (POWER MALL ELECTRONICA SHOWCASE) มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง โดยร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 200 แบรนด์ ทั้งในกลุ่มสินค้าโทรศัพท์มือถือ ไอที&เกมส์ แกดเจ็ต ทีวี และออดิโอ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และสินค้าสุขภาพ ไลฟ์สไตล์

ไฮไลต์ในงานมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ สินค้านวัตกรรม ที่มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับงานนี้ได้จัดขึ้นใน คอนเซ็ปต์ “POWER MALL FIRST” ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ทั้งฟังก์ชั่น AI, Wellness & Healthy Lifestyle, และ Sustainability รับเทรนด์ตลาดที่กำลังมาแรงพร้อมโปรโมชั่นส่วนลด 60% ผ่อน 0% นาน 24 เดือน 

เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า โชว์เคส ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.– 31 ต.ค. รวมคาด 34 วัน คาดสร้างยอดขายเติบโต 15% จากปีที่ผ่านมา ส่วนภาพรวมยอดขายไตรมาส 4 นี้ คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน

เดอะมอลล์โหมฮาร์ดเซลไฮซีซัน หวังอานิสงส์หมื่นบาท ส่งฟื้นกำลังซื้อปีหน้า

นายซองอัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลจีร่วมเป็นพันธมิตรกับ เพาเวอร์มอลล์ มายาวนาน โดยในงานครั้งนี้ที่เป็นไฮไลต์สำคัญช่วงปลายปีนี้ของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงได้ เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในงานกับ ทีวี รุ่น LG Transparent OLED Signage เป็นครั้งแรก ซึ่งให้ประสบการณ์เหมือนการรับชมภาพยนตร์ พร้อมภาพและสี ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมกับมีการเปิดตัว เครื่องฟอกอากาศ ในรุ่น AeroSeries ที่แรก และยังมีตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ที่มอบความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าผสมด้วยยวัตกรรม ทั้งหมด สอดคล้องกับ เพาเวอร์มอลล์ ที่เป็นเดสทิเนชั่นสำคัญในการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า

นายโยจิโร่ อาซาอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ในงานครั้งนี้โซนี่ได้นำเสนอสินค้าไฮไลต์ทั้ง ทีวีที่เป็นแฟลกชิฟของ Bravia ในรุ่น Sony QD-OLED A95L Series ที่มอบประสบการณ์การรับชุมทีวี เสมือนภาพยนตร์ เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้ามูฟวี่ เลิฟเวอร์ รวมถึงมี หูฟัง WF-1000XM5 สินค้าในกลุ่มพรีเมียม และเป็นผลิตภัณฑ์ eco friendly  และสินค้า Wireless Speakers โดยเป็นสินค้าที่มีความเหมาะสมกับการให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลสำคัญในช่วงปลายปีนี้ด้วย