“มาคาเลียส” รุกไทยเที่ยวไทยโค้งท้าย จัด "กิน-เที่ยว-พัก" จบในวอยเชอร์เดียว

“มาคาเลียส” รุกไทยเที่ยวไทยโค้งท้าย จัด "กิน-เที่ยว-พัก" จบในวอยเชอร์เดียว

“มาคาเลียส” รุกตลาดไทยเที่ยวไทยโค้งท้าย ชูกลยุทธ์ “เอ็กซ์คลูซิฟิตี้ มาร์เก็ตติ้ง” ดึงอินไซต์จัดแพ็คเกจ กิน-เที่ยว-พัก ครบจบในวอยเชอร์เดียว พร้อมอัดโปรโมชั่นแรงรับดีมานด์ท่องเที่ยวในประเทศโต ชี้รัฐคุมโควิดอยู่หลังเปิดประเทศ 1 พ.ย.64 คาดสิ้นปีนี้ยอดขายทะลุ 100 ล้าน

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด (Makalius) สตาร์ทอัพธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ อนุญาตให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ ประกอบกับล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศถึงแผนการ “เปิดประเทศ 1 พ.ย.2564” ส่งผลให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยหนึ่งในตัวชี้วัดของบริษัทฯคือยอดจำหน่ายวอยเชอร์ที่พักของมาคาเลียสที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2,000-3,000 วอยเชอร์ต่อเดือน

อีกทั้งยังพบว่าไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวไทยได้เปลี่ยนไปจากเดิม ให้ความสำคัญกับสุขอนามัยมากขึ้น เน้นความเป็นส่วนตัว เช่น การสอบถามถึงปริมาณความแออัดในโรงแรมที่จะเข้าพัก การมองหาตราสัญลักษณ์ SHA มาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว รวมถึงการเลือกใช้ชีวิตอยู่ภายในที่พักตลอดทริป ทั้งการรับประทานอาหาร การทำกิจกรรม เป็นต้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ส่วนรูปแบบการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวจะเลือกไม่ไกลมาก เช่น เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา และกาญจนบุรี เป็นต้น โดยเน้นการท่องเที่ยวระยะสั้นเพียง 2-3 วันต่อทริป

มาคาเลียสได้เห็นอินไซต์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงเตรียมปรับแผนการตลาด ชูกลยุทธ์ “Exclusivity Marketing” นำจุดเด่นเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวมาให้บริการลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ Exclusive Package การดึงโรงแรมที่พักชื่อดังทั่วประเทศไทยมาจัดเป็นวอยเชอร์แพ็คเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยรวมอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน ดินเนอร์ ชุดชา มอคเทล เป็นต้น และเพิ่มความพิเศษด้วยกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของแต่ละพื้นที่ เช่น การพายเรือแคนู ซัพบอร์ด บัตรสวนน้ำ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ เป็นต้น เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการจัดสรรทริปท่องเที่ยว ประหยัดเวลา และสามารถคุมงบประมาณได้

ต่อมาคือ Exclusive Service การให้คำปรึกษาด้านการท่องเที่ยวเฉพาะลูกค้าคนพิเศษของมาคาเลียสในรูปแบบเลขาส่วนตัว ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าพร้อมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการได้รับบริการจากสถานที่พักและอื่นๆ สุดท้ายคือ Exclusive Promotion การมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ ทั้งในเรื่องของส่วนลด การให้บริการ รวมถึงของขวัญสุดประทับ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการผ่านมาคาเลียส

มาคาเลียสคาดว่าถ้าเป็นไปตามแผนการตลาดที่วางไว้ ภายในสิ้นปี 2564 มาคาเลียสจะมีรายได้รวมกว่า 100 ล้านบาท เพราะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว ประกอบกับถ้าภาครัฐบาลสามารถรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีภายหลังจากการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็จะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวไทยก็จะเกิดความน่าเชื่อถือในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย” นางสาวณีรนุชกล่าว