พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคปั๊มยอดขาย1หมื่นล.

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคปั๊มยอดขาย1หมื่นล.

"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค"เผยยอดขายครึ่งปีแรกทำได้ 6.6 พันล้านบาท พร้อมเตรียมเปิด 12 โครงการใหม่ครึ่งหลัง คาดทำยอดขายอีก 1 หมื่นล้านบาท

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกบริษัททำยอดขายได้ 6,600 ล้านบาท มีรายได้รวม 4,832 ล้านบาท โดยไตรมาสแรก บริษัทมียอดขาย 3,100 ล้านบาท มีรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 1,923 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโรงแรมอีก 486 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 2 บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเป็น 2,309 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโรงแรม 114 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมของบริษัทในธุรกิจหลัก คือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ยังมีการเติบโตทั้งในด้านยอดขายและรายได้ ส่วนธุรกิจโรมแรมชะลอตัวลงในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นช่วงที่หมดฤดูกาลการท่องเที่ยวของสกีรีสอร์ท

ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก 12 โครงการ โดยเป็นแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ซึ่งจะมีการขยายโครงการไปยังต่างจังหวัด เป็นคอนโดมิเนียมที่หัวหินด้วย คาดว่าครึ่งปีหลังจะทำยอดขายได้อีก 1 หมื่นล้านบาท เชื่อความมั่นใจตลาดเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองมีความชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ในครึ่งปีหลัง ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม รวม 3,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้ เป็นคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จ 4 โครงการ ได้แก่ เมโทร พาร์ค สาทร / ไอคอนโด งามวงศ์วาน / ไอคอนโด สุขาภิบาล 2 และ ไอคอนโด สุขุมวิท 105 ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้มาตั้งแต่ไตรมาส 2 และจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนในไตรมาสที่ 3 และ 4 และจากการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นนี้ จะทำให้ภาระหนี้ของบริษัทลดลง อันจะส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนมีแนวโน้มลดลงเหลืออัตราต่ำกว่า 2 เท่า ภายในสิ้นปี 2556