พีเอฟมั่นใจรายได้ปีนี้แตะ1.5หมื่นลบ.ตามเป้า

พีเอฟมั่นใจรายได้ปีนี้แตะ1.5หมื่นลบ.ตามเป้า

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มั่นใจรายได้ปีนี้อยู่ระดับ 1.5 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย ระบุมีแผนนำทรัพย์สินของคอมมูนิตี้มอลล์ตั้งเป็นกองทุนอสังหาฯ

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ของบริษัทคาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 2/56 เป็นต้นไป และจะดีขึ้นในทุกไตรมาส โดยจะสูงสุดในไตรมาส 4/56 เนื่องจากบริษัทจะมีการโอนคอนโดมิเนียมแบรนด์ยูนิลอฟต์เข้ามาในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป

ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ ที่รอรับรู้รายได้ 8 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ขณะที่ในเดือนมิถุนายน คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 6 พันล้านบาท และไตรมาส 3-4 อีกประมาณไตรมาสและ 6 พันล้านบาท ก็จะทำให้ยอดขายทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 18-19 โครงการ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่บริษัทลงทุนก่อสร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ 'เมโทรทาวน์' ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณไตรมาส 4 ปีหน้าแล้ว หลังจากนั้นบริษัทมีแผนที่จะนำคอมมูนิตี้ มอลล์ทั้ง 2 แห่งดังกล่าวจัดตั้งเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 2558

ทั้งนี้ คาดว่าในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าบริษัทจะเริ่มก่อสร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ อีก 2 โครงการ ตั้งอยู่ที่ถนนรามอินทราและถนนรัชดาภิเษก ซึ่งหากพัฒนาโครงการแล้วเสร็จ ในอนาคตบริษัทก็มีแผนที่จะนำทั้งสองโครงการดังกล่าวจัดตั้งเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกัน

สำหรับโครงการคอมมูนิตี้ มอลล์ เมโทรทาวน์ 2 แห่งแรก มีมูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท และเชื่อว่าจะมีผู้ประกอบการมาเช่าไม่น้อยกว่า 95% อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนขั้นต่ำ 15% และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 7 ปี