ปรากฏการณ์ ‘ลุงตู่’ลุยแก้จน

ปรากฏการณ์ ‘ลุงตู่’ลุยแก้จน

หลังจากปรับคณะรัฐมนตรี“ประยุทธ์ 5” ดูเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ลุงตู่”ของพี่น้องประชาชน ไฟแรงเหลือเกิน

ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนไม่ว่างเว้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือ เรียกว่าไปทุกภาคไม่เลือกปฏิบัติ ทุกพื้นที่เป็นของลุงตู่

การเดินทางลงพื้นที่ของลุงตู่ทำเอาคอการเมืองจำนวนไม่น้อยเริ่มอิจฉาริษยากันยกใหญ่ มีเสียงนินทาเล็ดลอดออกมาทำนองทีเราขอปลดล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรมก็ไม่ได้ แต่ทีลุงตู่ลงพื้นที่เป็นว่าเล่น ยิ่งกว่านักการเมืองเสียอีก

มีการพูดถึงว่าถ้าลุงตู่ลงพื้นที่แบบช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาความเดือดร้อน ความยากจนถึงพื้นที่เลย เป็นเรื่องที่ดีสมควรอย่างยิ่งที่ต้องกระทำ ในฐานะผู้นำประเทศ ลงพื้นที่เพื่อสัมผัสกับความจริงที่ชาวบ้านเป็นอยู่ อย่างน้อยสามารถนำปัญหาต่างๆที่มีอยู่มาแก้ปัญหาให้ตรงจุดได้ เป็นเรื่องน่ายกย่องทีเดียว เรียกว่าเป็นนายกฯติดดินทำนองนั้น 

 แต่กระนั้นก็มีนินทาออกมาเป็นระลอกทำนอง กระบวนการที่ลุงตู่ลงพื้นที่ไม่ต่างอะไรกับนักการเมืองหาเสียง อากัปกิริยาที่แสดงออกคล้ายๆกับการหาเสียงในทางการเมืองเสียซะอย่างนั้น  

อันที่จริงถ้านักการเมืองมั่นใจว่าอยู่กับประชาชนในพื้นที่มานาน ก็ไม่น่าจะกังวลใจอะไรที่จะคิดว่าลุงตู่เข้าไปแย่งชิงคะแนนนิยม การลงพื้นที่ครั้งสองครั้ง ไม่น่าจะทำให้ชาวบ้านเทใจหรือเอนเอียงเทเสียงให้หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น(จริง) เชื่อเถอะ..ยังไงคนที่อยู่กับพื้นที่มาอย่างยาวนาน ความรักความหวงแหนจากชาวบ้านมันมีอยู่สูงกว่าแน่นอน ถ้านักการเมืองคนนั้นทำแต่คุณงาม ความดีไว้

ฉะนั้นอย่าไปกังวลใจอะไรกับปรากฏการณ์ลุงตู่เวลานี้ ที่อุตส่าห์ขึ้นรถอีแต๊กเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์เมื่อวานนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่ปฏิบัติงานนั่นเอง

ในเชิงการเมืองเวลานี้ควรเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นมากกว่า  ตอนนี้บางพรรคยังเป็นประเด็นกับการหาหัวหน้าพรรคไม่เจอ ฉะนั้นระหว่างนี้พรรคการเมืองต้องปัดกวาดบ้านให้เรียบร้อยซะดีกว่า  โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยแว่วๆว่าตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้จะหยิบใครขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเลือกเอาคนหนุ่มไฟแรงหรือผู้สูงอายุ ยังตัดใจไม่ได้สักที