ดวงอัจฉริยะ

ดวงอัจฉริยะ

ไข้ทรพิษเป็นโรคร้ายแรง ใครเป็นแล้วมักไม่รอด การแพทย์เมื่อ 120 ปีก่อนก็แย่มาก ด้วยฐานะยากจนและอายุแค่ 2 ขวบ เขาควรตาย แต่กลับไม่ตาย

เด็กชายผู้มีชะตากล้าแข็งนี้ ได้กลายเป็นสุดยอดอัจฉริยะคนหนึ่งของโลก เขาคือศรีนิวะสา รามานุจัน

รามานุจันหลงใหลและมีพรสวรรค์ด้านคณิตศาสตร์ตั้งแต่เด็ก อายุ 11 เขายืมหนังสือเรขาคณิตชั้นสูงมาเรียนเอง อายุ 13 ก็เข้าใจแตกฉานและสร้างทฤษฎีเองได้ อายุ 16 ได้รับหนังสือรวม 5,000 ทฤษฎีที่ปลุกอัจฉริยภาพในตัวเขา รามานุจันได้ทุนเรียนมหาวิทยาลัย แต่เรียนไม่จบ เพราะไม่อาจโฟกัสวิชาอื่นได้ เขาไม่ยอมทิ้งงานที่ตัวเองรัก จึงต้องทนอยู่อย่างลำบากยากจน

เมื่ออายุ 26 ศจ.ฮาร์ดี้แห่งเคมบริดจ์ตอบรับผลงานของรามานุจัน เชิญเขาไปอังกฤษและร่วมงานกันเกือบ 5 ปี ฮาร์ดี้พบว่ารามานุจันเป็นยอดอัจฉริยะ เพราะความคิดเขาแปลกใหม่ ถูกต้อง และเกิดจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง  รามานุจันได้เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Royal Society และเป็นสมาชิกชาวอินเดียคนแรกของวิทยาลัยทรินิตี้แห่งเคมบริดจ์

ศรีนิวะสา รามานุจันเกิด 22 ธันวาคม 1887 ลัคน์เมถุน เมถุนคือราศีแห่งความคิด ยอดอัจฉริยะมักเกิดราศีนี้ เช่น อัลเบิร์ต ไอสไตน์ จอห์น แนช (ผู้คิดทฤษฎีเกม) รามานุจันคิดและสร้างทฤษฎีคณิตศาสตร์ไว้มาก ลัคน์ได้มุม 90 จากจันทร์อังคารมฤตยู ชี้ถึงจิตใจที่ใฝ่สูง รักความก้าวหน้า และชีวิตที่พลิกผันเหนือธรรมดา

พุธดาวเจ้าเรือนลัคน์อยู่พิจิก สลับเรือนกับอังคารกันย์ บอกถึงทักษะทางคณิตศาสตร์ พุธ 60 มฤตยู เขามีพรสวรรค์ในการเรียนรู้ด้วยตัวเองและคิดอย่างสร้างสรรค์ พุธ 120 ราหู แสดงว่าหมกมุ่นกับการคิด ศุกร์คือดาวที่ให้คุณมาก ศุกร์ตุลย์เป็นเกษตร์และเพ็ญ 45 องศา ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 5 ที่หมายถึงสติปัญญา ศุกร์ 120 กับลัคน์ ส่งเสริมรามานุจันจนกลายเป็นอัจฉริยะ

คนเก่งมีมากมาย ฮาร์ดี้ก็เก่งมาก พ่อแม่มีการศึกษาสูงและเก่งคณิตศาสตร์ ตัวเขาเองเติบโตในสิ่งแวดล้อมที่ดีและได้เรียนอย่างเป็นระบบ รามานุจันกลับตรงกันข้าม อัตคัดขาดแคลนไปเสียทุกอย่าง แต่ผืนแผ่นดินไม่อาจบดบังประกายมุข ความยากไร้ไม่อาจปกปิดความปราดเปรื่องของเขาได้ บุคคลเช่นนี้ถือเป็นสุดยอดอัจฉริยะที่แท้จริง

ดับเบิ้ลยู ดี แกนน์เป็นยอดอัจฉริยะอีกผู้หนึ่ง เขาเกิดในครอบครัวชาวไร่ฝ้ายที่ยากจน ต้องทำงานตั้งแต่เด็กและไม่ได้เรียนตามระบบ อายุ 13 ยังขายซิการ์และหนังสือพิมพ์บนรถไฟ แต่แกนน์ที่ใฝ่ดีและรู้จักคิด ก็ไม่ปล่อยเวลาผ่านไป บนรถไฟเขาหาความรู้จากการฟังนักลงทุนคุยกันและอ่านหนังสือเอง

อายุ 25 แกนน์เข้ามาทำงานในนิวยอร์ค เป็นเสมียนในบริษัทโบรกเกอร์หุ้นพร้อมกับเรียนภาคค่ำ เขาใช้เวลา 5 ปีเรียนการลงทุนด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือแกนน์ได้เรียนรู้โหราศาสตร์เร้นลับ (Esoteric Astrology) จนลึกซึ้ง เมื่อนำทั้งคู่ประสานเข้าด้วยกัน เขาค้นพบสูตรลับของความร่ำรวย

แกนน์ทำนายเมื่อพฤศจิกายน 1928 ว่า ตลาดหุ้นขึ้นสูงสุด 3 กันยายน 1929 จากนั้นตลาดจะพังทลาย คำทำนายเป็นจริง ตลาดเริ่มตกหนัก 24 ตุลาคม เขาทำเงินมหาศาล แกนน์ยังทำนายจุดต่ำสุดปี 1932 และทำเงินได้มากมายอีกครั้ง แกนน์กลายเป็นเทรดเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค Great Depression ในวันที่จากโลกนี้ไป ความมั่งคั่งสุทธิของเขาสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์

ดับเบิ้ลยู ดี แกนน์เกิด 6 มิถุนายน 1878 ลัคน์สิงห์ สิงห์คือภพ 5 ของโลก หมายถึงการเสี่ยงโชคและลงทุน ดวงเขามาทางนี้อยู่แล้ว อัจฉริยภาพของแกนน์เกิดจากพุธเพ็ญ 24 องศา พุธกุมพลูโต ความคิดเขาเฉียบคมลึกซึ้ง พุธ 90 มฤตยู เขาเรียนรู้สรรพสิ่งด้วยตัวเองและคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ มฤตยูกุมลัคน์จันทร์ ชี้ถึงพรสวรรค์ด้านโหราศาสตร์ พุธคือค้าขาย พุธอยู่ภพ 10 (การงาน) สไตล์แกนน์คือเทรดเดอร์ ไม่ใช่นักลงทุน

ความร่ำรวยมหาศาลเกิดจากศุกร์เพ็ญ 43 องศาในภพ 9 (โชค) ศุกร์กุมเนปจูนและ 120 ลัคน์ อังคารดาวเจ้าเรือนภพ 9 เกาะวรโคตมนวางค์ในภพ 11 (ลาภะ) พุธดาวเจ้าเรือนภพ 11 และ 2 (การเงิน) ก็เพ็ญในภพ 10 ทั้ง 3 ปริวรรตเกษตร์กันในภพที่ให้คุณสูงสุดของดวงชะตา เกิดอย่างยากจน ตายอย่างมหาเศรษฐี นี่คืออัจฉริยะของแกนน์