ตกถังข้าวสาร

ตกถังข้าวสาร

เมื่อผ่านโลกมากขึ้น ได้รู้ได้เห็นเรื่องราวชีวิตผู้คนมากขึ้น ข้อสรุปที่ได้คือ ชีวิตคนเราพลิกผันแปรเปลี่ยนยิ่งกว่านิยายเสียอีก

 นิยายยังต้องมีความสมเหตุสมผล ชีวิตคน (บ่อยครั้ง) กลับไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง เรายกความไร้เหตุผลนั้นเป็นเรื่องของ “กรรม” หรือ “ดวง”

กรรมคือคำอธิบายที่มีเหตุผลที่สุด ปัญหาคือชีวิตเดียวหรือภพชาติเดียวไม่พอ ที่จะอธิบายความเชื่อมโยงของกรรมได้หมดสิ้น เมื่อไม่เห็นผลกรรมทั้งหมดด้วยตาตัวเอง ผู้คนก็ไม่เชื่อถือกฎแห่งกรรม คนดีกลับท้อแท้ คนชั่วกลับฮึกเหิม โลกจึงเต็มไปด้วยความวุ่นวายเดือดร้อนไม่จบสิ้น

ดวงชะตาเป็นคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่ายกว่า โหราศาสตร์ตะวันออกเชื่อว่า ดวงชะตาคือภาพสะท้อนของกรรม กรรมส่งผลให้บุคคลมาเกิดในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อให้เขาได้รับผลที่กระทำไว้ โดยมีดวงดาวทั้งหลายเป็นเครื่องบอกเหตุ ดวงดีดวงร้ายเรื่องใด ก็เพราะเขาทำกรรมดีกรรมชั่วเรื่องนั้นเอาไว้ในอดีตชาตินั่นเอง

ด้วยผลของกรรม ชีวิตในแต่ละช่วงจึงไม่คงที่แน่นอน บางเวลารุ่งเรือง บางเวลาตกต่ำ บางคนต้นดีปลายร้าย บางคนต้นร้ายปลายดี ชีวิตที่พลิกผันใหญ่เป็นที่สนใจของนักโหราศาสตร์เสมอ แต่ดวงเช่นนี้หายาก โดยเฉพาะสตรี ครั้งนี้เราจะดูดวงสตรีสามัญที่ก้าวขึ้นสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยมหาศาล

คนแรกคือนาดีน เดอ รอทธ์ไชลด์ (Nadine de Rothschild) เธอเป็นชาวฝรั่งเศส เกิดในครอบครัวธรรมดา จบการศึกษาแค่มัธยม ด้วยรูปร่างหน้าตาที่งดงาม เธอได้เป็นนางแบบให้กับจิตรกรลือชื่อและเข้าวงการภาพยนต์เมื่ออายุ 20 ในปี 1960 นาดีนได้พบกับเอ็ดมันด์ เดอ รอทธ์ไชลด์ ทายาทตระกูลรอทธ์ไชลด์ (สายฝรั่งเศส) ซึ่งขณะนั้นเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทด้าน Private Banking และ Asset Management ของตัวเองในสวิสเซอร์แลนด์

ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันอย่างลับ ๆ 3 ปีต่อมา นาดีนตั้งครรภ์ เอ็ดมันด์หย่ากับภรรยาเพื่อมาแต่งงานกับเธอ การที่ทายาทรอทธ์ไชลด์แต่งงานกับผู้หญิงธรรมดาที่การศึกษาน้อย ถือเป็นเรื่องช็อคของตระกูลและวงสังคมชั้นสูง นาดีนต้องเปลี่ยนศาสนาจากโรมันคาทอลิกเป็นยูดาย (Judaism) ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คนและเป็นลูกคนเดียวของเอ็ดมันด์ เธอได้ฐานันดรศักดิ์เป็น Baroness ตามสามี

นาดีนเกิด 18 เมษายน 1932 ลัคนาราศีกันย์ เธอมีรูปเป็นทรัพย์ เพราะ (1) จันทร์ (เกือบเพ็ญ) ที่กุมลัคน์สนิท (2) ศุกร์ไม่เพียงเป็นเกษตร์ในพฤษภ แต่ยังเป็นศุกร์เพ็ญถึง 46 องศา พฤหัสดาวคู่ครองเป็นอุจจ์ คู่ต้องเป็นผู้ยิ่งใหญ่ อาทิตย์อุจจ์ยิ่งยืนยันจุดนี้ จันทร์พุธพฤหัสปริวรรตเกษตร์ในภพ 1 – 7 – 11 เจ้าตัวได้เสพสุขวาสนาจากคู่ครอง ดวงชะตาบอกไว้อย่างชัดเจน

แฮ็ปปี้ ร็อคกี้เฟลเลอร์ (Happy Rockefeller) คือคนที่ 2 เธอแต่งงานกับหมอเจมส์ เมอร์ฟีย์เมื่ออายุ 23 มีลูกด้วยกัน 4 คน เจมส์เป็นเพื่อนสนิทกับเนลสัน ร็อคกี้เฟลเลอร์ เนลสันคือหลานชายของจอห์น ดี ร็อคกี้เฟลเลอร์ ซีเนียร์ – มหาเศรษฐีเจ้าของ Standard Oil แฮ็ปปี้ไปทำงานกับเนลสันซึ่งขณะนั้นเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค มีนาคม 1962 เนลสันหย่ากับภรรยาที่อยู่ด้วยกันมา 31 ปี เมษายน 1963 แฮ็ปปี้หย่ากับเจมส์ อีก 1 เดือนต่อมา เธอก็แต่งงานกับเนลสันที่แก่กว่าถึง 18 ปี

การแต่งงานของทั้งคู่กลายเป็นข่าวซุบซิบนินทาไปทั่ว พรรครีพับลิคกันชี้ว่ามันจะตัดอนาคตทางการเมืองของเนลสัน แต่เขาไม่แคร์ เนลสันชนะเลือกตั้งผู้ว่าการต่ออีก 2 สมัยจนถึงปี 1974 แม้พลาดโอกาสลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แต่เขาก็ได้เป็นรองประธานาธิบดีตั้งแต่ธันวาคม 1974 – มกราคม 1977 ในรัฐบาลเจอรัล ฟอร์ด แฮ็ปปี้กลายเป็นสตรีหมายเลข 2 ของอเมริกา ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 2 คน

แฮ็ปปี้เกิด 9 มิถุนายน 1926 ลัคนาราศีเมถุน พุธเมถุนที่ร่วมลัคน์เป็น 1 ใน “ปัญจะมหาบุรุษโยค” บอกถึงชะตาชีวิตที่ยิ่งใหญ่ จันทร์เป็นอุจจ์ แม้เข้มแข็งให้คุณมาก แต่เป็นจันทร์ดับ จึงส่งผลเสียเรื่องหย่าร้าง ศุกร์เมษแม้เป็นปรเกษตร์ แต่เป็นศุกร์เพ็ญ 40 องศา กลับเข้มแข็งให้คุณ พฤหัสดาวคู่ครองอยู่กุมภ์ ตรีโกณ 120 กับลัคน์สนิท เสาร์อุจจ์ยิ่งให้คุณมหาศาล จุดสำคัญคือ ศุกร์อังคารพฤหัสเสาร์ปริวรรตเกษตร์กันในภพ 11 – 10 – 9 – 5 ชี้ถึงโชควาสนา การอุปถัมภ์ ลาภผล และเกียรติยศอย่างสูงจากคู่ครอง

แต่ชีวิตที่ผกผันที่สุดควรเป็นของแคธี ฟอร์ด (Kathy Ford) เธอเติบโตในครอบครัวคนชั้นล่างในดีทรอยท์ แต่งงานและตั้งท้องเมื่ออายุ 15 สามีตายจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่ออายุ 19 เธอต้องรับอาชีพนางแบบเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกสาว 2 คน จนอายุ 30 แคธีได้พบกับเฮนรี ฟอร์ดที่ 2 ผู้เป็นหลานชายของเฮนรี ฟอร์ด – มหาเศรษฐีเจ้าของ Ford Motor และเป็นซีอีโอของฟอร์ดมอเตอร์ ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันลับ ๆ หลายปี จนกระทั่งฟอร์ดหย่ากับภรรยาคนที่ 2 ในปี 1980 และแต่งงานกับแคธีในปีเดียวกัน

ฟอร์ดอายุมากกว่าแคธี 23 ปี เวลานั้นเขาอายุ 63 แล้ว ความเครียดจากงานและเหล้าทำให้เขาสุขภาพไม่ดีและต้องวางมือจากงานบริหาร ชีวิตแต่งงานจึงกลายเป็นการพักผ่อนและท่องเที่ยวทั้งในอเมริกาและยุโรป เฮนรี ฟอร์ดที่ 2 เสียชีวิตกันยายน 1987 แคธีกลายเป็นผู้รับมรดกเงินสด 3 ล้าน รายได้ 15 ล้านต่อปีจากกองทรัสต์มูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ พร้อมบ้านในลอนดอน ปาล์มบีช และดีทรอยท์ แน่นอนที่สุด มันนำมาซึ่งคดีความเรื่องมรดกกับลูก 3 คนของฟอร์ดจากภรรยาคนแรก

แคธีเกิด 11 กุมภาพันธ์ 1940 ลัคน์ธนู พฤหัสคือดาวเจ้าเรือนลัคน์ พฤหัสมีนที่เป็นเกษตร์ในภพ 4 คือปัญจะมหาบุรุษโยค แม้เกิดมาต้อยต่ำลำบาก แต่เธอจะมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ศุกร์อุจจ์และเพ็ญ 38 องศา บอกถึงทรัพย์สมบัติและความสุขทางโลก จันทร์เกาะนวางค์กรกฎและกุมศุกร์สนิท จันทร์คือดาวเจ้าเรือนมรณะ (มรดก) เธอจึงได้รับมรดกมากมาย อังคารเสาร์เมษที่กุมกันสนิทในวรโคตมนวางค์ แม้ให้โทษช่วงต้นของชีวิต แต่ก็ให้คุณมากในบั้นปลาย

ชีวิตคือลิขิตของกรรม โหราศาสตร์คือผู้ชี้นำทาง