เลอแปง – มาครง

เลอแปง – มาครง

การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส รอบแรกผ่านไปแล้วเมื่อ 23 เมษายน มีผู้สมัคร 4 คนที่คะแนนสูงสุดคือเอ็มมานูเอล มาครงได้ 24.01 %

 มารีน เลอแปงได้ 21.3 % ฟรองซัวส์ ฟียง 20.01 % ฌองค์-ลัค เมลีนชง 19.58 % ดังนั้น มาครงและเลอแปงผ่านเข้าไปชิงชัยกันในรอบตัดสิน

ใน “มารีน เลอ แปง” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/640941) เราได้วิเคราะห์ดวงทั้ง 4 จุดที่น่าสนใจคือลัคนาล้วนอยู่ราศีธาตุดิน มาครงลัคน์มังกรที่ 5:16 องศา อีก 3 คนลัคน์กันย์ เลอแปงอยู่ที่ 22:4 องศา ฟียงที่ 18:33 องศา และเมลีนชงที่ 3:36 องศา

ทำไมต้องธาตุดิน ? เพราะพฤหัสจรในกันย์ทับและตรีโกณลัคน์ของทุกคน พฤหัสคือดาวแห่งการเติบโต โชคลาภ ความสำเร็จ ฯลฯ ในวันเลือกตั้ง พฤหัสกันย์เกาะนวางค์อุจจ์ กลับเข้มแข็งให้คุณมาก เมื่อลัคน์ได้แสงจากพฤหัส ทั้ง 4 จึงมีคะแนนสูงสุด

ดวงเมลีนชงมีจุดอ่อนที่เสาร์กุมลัคน์เล็งจันทร์ เสาร์จรทำมุม 90 กับลัคน์จันทร์และเล็งทศมลัคน์ เสาร์คือการจำกัด ปัญหาอุปสรรค ฯลฯ เขาจึงเข้าไม่ถึงรอบสอง ดวงฟียงแม้ดีมาก แต่เนปจูนจรทับอาทิตย์จันทร์พุธเดิมในภพอริ พลูโตวิกลคติพักรเล็งมฤตยูเดิมในภพการงาน แม้ได้คะแนนสูง แต่ก็ไปไม่ถึงฝัน อันที่จริง พุธดาวเจ้าเรือนลัคน์และทศมลัคน์ถูกสุริยคราส 26 กุมภาพันธ์ทับสนิท ชี้ล่วงหน้าแล้วว่าเขาจะพลาดจากเกียรติยศตำแหน่งที่หวังไว้

พื้นดวงมาครงบอกถึงความกล้าได้กล้าเสีย ลาภลอย และโชคฟลุ๊ค เพราะราหูจรที่กุมเสาร์เดิมและทำมุมดีกับอาทิตย์พุธพฤหัสเดิมที่เป็น “ปริวรรตนะราชาโยค” ผู้สมัครอายุน้อยที่สุดที่ไม่เคยลงเลือกตั้งมาก่อน จึงก้าวขึ้นเป็นว่าที่ประธานาธิบดีได้ แต่ดวงเขาไม่แข็งแรงพอ กอปรกับเสาร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกวินาศและทับอาทิตย์เดิม โอกาสพลาดก็มีเหมือนกัน

เลอแปงมีดวงที่โดดเด่นมากและเหมาะกับงานการเมือง เพราะ Stellium ของอาทิตย์อังคารพุธที่ตรีโกณกับราหูที่เล็งลัคน์ วันที่ 12 มีนาคม เกิดปูรณมี (จันทร์เพ็ญ) ที่ 28:8 องศาสิงห์ ทับพลูโตเดิมสนิท วันที่ 11 เมษายน เกิดปูรณมีที่ 27:27 องศากันย์ ทำมุม 90 กับทศมลัคน์พอดี พลูโตวิกลคติพักรเล็งทศมลัคน์ พฤหัสจรทับลัคน์สนิท เธอควรเป็นที่ 1 แต่พฤหัสเดิมถูกสุริยคราส 26 กุมภาพันธ์เล็ง การให้คุณจึงลดลง

เหลือ 2 คน ใครชนะ ? ราดูดวงเมืองกันก่อน ดวงเมืองฝรั่งเศสที่นิยมใช้กันมี (1) ดวงสาธารณรัฐที่ 1 วันที่ 22 กันยายน 1792 ลัคน์ตุลย์ (2) ดวงสาธารณรัฐที่ 5 วันที่ 5 ตุลาคม 1958 ลัคน์กรกฎ ทั้งคู่ได้รับอิทธิพลมฤตยูจรเต็ม ๆ โดยทำมุม 120 กับมฤตยูเดิมในดวงแรกและทำมุม 90 กับลัคน์ในดวงสอง มฤตยูคือการเปลี่ยนแปลง ผู้สมัครพรรคใหญ่ทั้งโซเชียลลิสต์และรีพับลิคกันต่างก็พ่ายแพ้ โอกาสเป็นของหน้าใหม่อย่างมาครงหรือผู้หญิงอย่างเลอแปง

ดวงเมืองดวงคนเข้ากันได้ดีแค่ไหน ? ดวงเลอแปงเข้ากับดวงสาธารณรัฐที่ 1 ได้ดีมาก เพราะลัคน์เธอกุมศุกร์ (ดาวเจ้าเรือนลัคน์) และได้โยคหน้าจากจันทร์ (ประชาชน) ดวงเมืองสนิท พุธดาวเจ้าเรือนลัคน์ก็ทำมุม 90 กับลัคน์ดวงเมืองพอดี ดวงสาธารณรัฐที่ 5 ไม่ค่อยสัมพันธ์กับดวงทั้งคู่ แต่ถ้าเทียบกัน มาครงดีกว่านิดหน่อย เพราะลัคนาเล็งกันและอาทิตย์เขาเล็งจันทร์ดวงเมืองสนิท

เมื่อดูดวงจร ดาววันเลือกตั้งทั้ง 2 รอบไม่ต่างกันเท่าไร พฤหัสจรแม้ตรีโกณลัคน์มาครง แต่ก็ห่างมุม 120 ไปถึง 15 องศา ขณะที่ทับลัคน์เลอแปงพอดี พฤหัสจึงให้คุณกับเธอมากกว่า ที่น่าสนใจคืออมาวสี 26 เมษายนที่ 12:21 องศาเมษ ทับจุดศูนย์กลางภพ 3 ของมาครงพอดี เขาจะเผชิญปัญหาเรื่องสื่อสารกับประชาชน จันทร์ดับเล็งพฤหัสเดิมในดวงเมือง พฤหัสคือการเปิดกว้างขยายตัว แสดงถึงความวิตกกังวลของประชาชนที่มีต่อโลกาภิวัตน์

จุดสำคัญคือดวงเลือกตั้งรอบแรกให้คุณกับมาครงอย่างมาก เพราะลัคน์และทศมลัคน์กุมทศมลัคน์และลัคน์เขาพอดี แต่ดวงรอบสองให้คุณกับเลอแปงมากกว่า เพราะลัคน์และทศมลัคน์ทำมุม 120 กับลัคน์เธอสนิท เลอแปงจึงเป็นฝ่ายได้เปรียบ วันที่ 11 พฤษภาคม (ใกล้วันรับตำแหน่ง) เกิดปูรณมีที่ 26:19 องศาตุลย์ ทำมุม 120 กับทศมลัคน์เลอแปงพอดี แต่ไม่ถูกจุดสำคัญในดวงมาครงเลย นี่อาจหมายถึงชัยชนะของเธอ

การทำนายดวงเมืองจะยากสุดเมื่อผลที่ได้สวนกระแส นักโหราศาสตร์ควรซื่อสัตย์ต่อหลักวิชาและตัวเอง เห็นอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น มารีน เลอแปงควรเป็นผู้ชนะ อย่างไรก็ตาม มีประเด็นหนึ่งที่ควรคิด กลไกการเลือกตั้งขัดกับสมมติฐานของโหราศาสตร์ (ชะตาบ้านเมือง) เรื่องการเลือกอย่างอิสระของมหาชนหรือไม่ ?

ในปัจจุบัน การเลือกตั้งหลายแบบขัดแย้งกับสมมติฐานนี้ เช่น ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งนับผู้ชนะจาก Electoral Vote แทนที่จะเป็น Popular Vote ผู้เขียนเคยทำนายว่าฮิลลารีจะชนะ ผลคือเธอชนะป๊อบปูล่าโหวตกว่า 2 ล้านเสียง แต่กลับไม่ได้เป็นประธานาธิบดีก็เพราะเหตุผลนี้ ต่างจากกรณี Brexit ที่ทายถูก เพราะนับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนโดยตรง

ครั้งนี้ก็เหมือนกัน การที่ผู้สมัครที่ตกรอบแรก เช่น ฟียง อามง ชี้นำประชาชน (ที่เลือกตน) เทคะแนนให้มาครง ถือว่าขัดกับสมมติฐาน ทั้งไม่ใช่การแข่งขันแบบ 1 – 1 แต่เป็นการ “รุมกินโต๊ะ” กัน คำทำนายย่อมมีโอกาสผิดพลาด

ไม่ว่าเลอแปงฝ่าด่านมารได้หรือไม่ แต่อาณัติสวรรค์จะไม่เปลี่ยน วันที่ 3 พฤษภาคม พุธวิกลคติเสริดที่ 0:10 องศาเมษ กุมมฤตยูสนิท ชี้ถึงการตัดสินใจที่เปลี่ยนผันและเรื่องราวที่พลิกล็อค ในรอบแรก พุธถอยทำมุม 90 กับลัคน์มาครง เขาได้ชัยชนะ แต่พุธถอยบอกถึงความลังเลไม่แน่นอน เมื่อเดินหน้าปกติ ทุกอย่างจะกระจ่างชัดเจน

ดังนั้น 4 วันก่อนเลือกตั้ง กระแสจะเปลี่ยน พุธเป็นดาวเจ้าเรือนลัคน์ของเลอแปง นี่คือโอกาสที่สวรรค์ให้เธอได้พลิกสถานการณ์

รูปดาวเช่นนี้ ไม่มีอะไรที่ 100 % ครับ