สุดท้ายกลายเป็น'จำเลย'

สุดท้ายกลายเป็น'จำเลย'

ฝนที่กระหน่ำลงมาในช่วงเย็น-ค่ำวันที่ 21 ก.ย. ทำเอาการจราจรทั่วกทม.ติดขัด

เป็น “อัมพาต” บนถนนหนทางเต็มไปด้วยทั้ง รถรอระบายและ“ น้ำรอระบาย...เที่ยวนี้ไม่มี “วลีเด็ด”ใดๆ จากปาก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เพราะอยู่ระหว่าง“พักร้อน”ตามคำสั่ง คสช. ที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับมานั่ง “ห้องทำงาน” ที่ตกแต่งใหม่ได้อีกกี่วัน ก่อนจะหมดวาระในต้นปีหน้า

000 ที่มีข่าวกระเส็นกระสายว่าจะ ลาออก” เสียให้สิ้นเรื่องสิ้นราว เพราะยังไงก็อาจไม่ได้กลับเข้าไปที่ศาลาว่าการฯ อีก “คนใกล้ชิด”ออกมายืนยันว่าไม่เกิดขึ้นแน่ เพราะยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์และคิดว่ายังมีโอกาสกลับมา...ส่วนการตั้งพรรคการเมือง หรือการเตรียมเนื้อเตรียมตัว ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งในสมัยหน้า ก็ยืนยันว่ายังไม่ได้“คิด”อะไรทั้งนั้น

000 วานนี้ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 3 ปี แทน เทือกสุบรรณ ลูกชาย ลุงกำนันแห่งบ้าน กปปส. ชัดเจนตามคำพิพากษาว่าเป็นการร่วมกับพวกรุกที่ดิน“เขาแพง” บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 30 ไร่ ดูภาพทางอากาศจะเห็นชัดว่ามีการขุดบ่อน้ำและสิ่งปลูกสร้าง เป็นไข่แดง ท่ามกลางป่าทึบ...

000 เรื่องนี้ในสมัย“เพื่อไทย”เป็นฝ่ายค้าน มี ประเกียรติ นาสิมมา เห็นหัวหน้าทีมตรวจสอบการถือครองที่ดิน และพยายามเชื่อมโยง เพื่อจะนำไปสู่การถอดถอน สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ตอนนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทั้งยังพาดพิงไปถึง นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะ“พี่เมีย”...เรื่องราวผ่านมาหลายปี หลังจากนี้ต้องติดตามในชั้นศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาต่อไป

000 ละภารกิจตรวจสอบ กทม. ิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็หันมา ตรวจสอบ” ทุจริตที่การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) ที่เจ้าตัวบอกว่าอาจจะมีเรื่องราวให้ “เปิด” มากยิ่งกว่า...จนต้องทยอยเข้าร้อง ป.ป.ช.สัปดาห์ละ 2 เรื่อง ที่ล่าสุดว่าด้วยการเปลี่ยนมาตรมิเตอร์ ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2552-2557 และยังมีเรื่องการก่อสร้างอาคารสำนักงาน 4 ชั้น และอาคารห้องปฏิบัติการ การประปาส่วนภูมิภาค เขต 1 ที่ส่อไม่ชอบมาพากลในกระบวนการทำสัญญากับผู้รับเหมา

000 คนที่ปวดหัวที่สุดตอนนี้น่าจะเป็น อาจารย์เสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่า กปภ.ที่มารับงานได้ 2-3 เดือน... แม้ว่าก่อนรับตำแหน่งจะเคยได้นั่งสนทนา และอาจารย์รู้ดีว่าภารกิจสำคัญประการหนึ่ง คือการเข้ามาสะสาง... แต่ก็ยังไม่ทันมือเปิดโปง แถมยังทำท่าจะถูกร้องพ่วง” เข้าไปด้วยถึงความล่าช้า !!!

...................................

อัชชาวดี [email protected]