ล่องเรือ ดูข้อเท็จจริง บ้านประชารัฐ ริมคลองลาดพร้าวเขตสายไหม

ล่องเรือ ดูข้อเท็จจริง บ้านประชารัฐ ริมคลองลาดพร้าวเขตสายไหม

.

นายกฤตชัย พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม และคณะ โดยมีนายกิตติพัฒน์ ชัยราช รองเลขาธิการองค์กรฯ นายมนตรี ยอดวิเชียร กรรมการองค์กรฯ ได้ลงพื้นที่ ล่องเรือดูโครงการบ้านประชารัฐ ริมคลองลาดพร้าว เขตสายไหม เพื่อดูข้อเท็จจริง จากการที่มีผู้ไปร้องหน่วยงานภาครัฐ กล่าวหาว่าการก่อสร้างเขื่อนริมคลองทำให้ดินไปขวางทางน้ำฯ ตามข่าวที่ผ่านมา และยังมีชาวบ้านบางคนยังไม่ยอมเข้าร่วมโครงการฯ เนื่องจากมีผู้เข้าไปปลุกปั่น ให้ความรู้ ความเข้าใจผิดๆ

นายกฤตชัย พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตั้งใจลงมาดูข้อเท็จจริง ตามที่ได้ข้อมูลมา คือการสร้างเขื่อนริมคลองจะต้องทำการขุดดิน เพื่อตอกเสาเข็ม เมื่อตอกเสาเข็มเสร็จก็จะนำดินกลับขึ้นไปใส่ข้างบนจริงๆ สำหรับโครงการฯ ที่ทำเสร็จ ผมว่าตอบโจทย์ได้หมดทุกข้อ

คุณ เสาวภาค คล้ายคลึง กรรมการชุมชนศาลเจ้าพ่อสมบุญ เขตสายไหม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บ้านประชารัฐเป็นโครงการที่ดีมากๆ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชุมชนดีขึ้นจริงๆ ตินนี้เข้าร่วมโครงการฯมา 2 ปี ชีวิตครอบครัวมีความสุข เด็กๆในขุมชนมีขีวิตที่ดีขึ้น มีกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐเข้ามา เช่นการคัดแยกขยะ การปลูกผักสวนครัว ริมรั้ว ฯลฯ

คุณพรสุดา ศรีอุบล เลขาฯ เครือข่ายพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อมคูคลอง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในขณะนี้ มีชุมชนเข้าร่วมหลายโครงการ ที่ทำเสร็จแล้วจะเห็นถึงความแตกต่าง ว่ามีความสวยงาม มีความเป็นระเบียบ อยากให้ชุมชนที่ยังไม่เข้าร่วมได้ศึกษาดีๆ สามารถเข้ามาดูชุมชนตัวอย่างได้ จะได้ทราบถึงข้อเท็จจริงว่าถ้าเข้าร่วมโครงการฯ แล้วคิดไม่ผิดจริงๆ เพราะเป็นโครงการที่ดี สร้างอนาคตใหม่ให้กับครอบครัวได้

690471 690472 690473 690474 690475 690496