สมาคมนายหน้าฯ จับมือ DOT PROPERTY พัฒนาระบบฐานข้อมูล MLS

สมาคมนายหน้าฯ จับมือ DOT PROPERTY พัฒนาระบบฐานข้อมูล MLS

เผยถึงเวลาที่นายหน้าฯ ต้องร่วมมือสร้างประโยชน์กับภาพรวมของธุรกิจ เผยเป็นระบบที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของนายหน้าและผู้ซื้อ-ขายบ้านมือสอง


สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) จับมือDOT PROPERTY พัฒนาระบบฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์มือสอง MLS (Multiple Listing Service) เผยเป็นระบบที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของนายหน้าและผู้ซื้อ-ขายบ้านมือสอง มั่นใจสมาชิกสมาคมฯตื่นตัวร่วมโครงการรองรับการทำการตลาดออนไลน์

นายแพทย์ สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) เปิดเผยว่า จากการที่นายหน้าอสังหาริมทรัพย์มีความต้องการระบบฐานข้อมูลในการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง MLS (Multiple Listing Service) ทางสมาคมฯ จึงได้หาแนวทางในการพัฒนาและสร้างฐานข้อมูลดังกล่าว เพื่อต้องการให้นายหน้าฯ และผู้บริโภคได้รับประโยชน์ โดยเมื่อเร็วๆนี้ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบริษัทดอทพร๊อพเพอร์ตี้จำกัด(DOT PROPERTY)ซึ่งเป็นเว็บไซต์ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีฐานข้อมูลประกาศซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีเครือข่ายเว็บไซต์อสังริมทรัพย์คลอบคลุมทั้ง ASEAN เข้ามาทำหน้าที่พัฒนาระบบดังกล่าวและร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับสมาคมฯ

ทั้งนี้ การร่วมมือเป็นพันธมิตรDOT PROPERTY เนื่องจากเห็นว่ามีความเป็นมืออาชีพที่จะสามารถช่วยพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงความเชี่ยวชาญทางด้านการทำการตลาดออนไลน์ให้กับสมาคมฯ นอกจากนี้แล้วยังทำหน้าที่รวบรวมฐานข้อมูลทางด้านอสังหาริมทรัพย์ จากสมาชิกเพื่อให้เป็นระบบ MLS ซึ่งจะทำให้นายหน้าฯ ได้เข้าถึงและใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูล MLS ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เชื่อว่าจะทำให้สมาชิกของสมาคมฯ สามารถนำไปใช้งาน ทั้งในแง่ของการตลาดและการสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะการร่วมมือกันพัฒนาระบบฐานข้อมูลในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนำข้อมูลไปเปรียบเทียบเพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง

“นายหน้าอสังหาฯ ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ มีข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว ที่ผ่านมาต่างคนต่างทำงานจึงไม่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวม การที่สมาคมฯ ร่วมมือกับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบจะมีส่วนทำให้รูปแบบการทำงานของนายหน้าฯ ง่ายขึ้น เชื่อว่าการนำข้อมูลของแต่ละคนมารวมกันเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวมของธุรกิจบ้านมือสองอย่างแน่นอน” นายแพทย์สมศักดิ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สมาชิกของสมาคมฯ ส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เนื่องจากนายหน้าฯ เริ่มเห็นความสำคัญของระบบไอทีและฐานข้อมูล MLS แม้ว่าในช่วงแรกอาจจะได้รับความร่วมมือไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ หากได้ศึกษาการใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลดังกล่าว จะทำให้นายหน้าฯ ให้ความร่วมมือมากขึ้นอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันหากนายหน้าที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมฯ และเล็งเห็นประโยชน์และต้องการใช้ฐานข้อมูล MLS สามารถสมัครเป็นสมาชิกและใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลดังกล่าวได้เช่นกัน

สำหรับความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับ DOT PROPERTY นั้นมีเป้าหมายการทำงานเพื่อสร้างระบบการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพและสร้างปฏิสัมพันธ์รวมถึงกิจกรรมระหว่างสมาชิกระยะยาวเพื่อประชาสัมพันธ์จรรยาบรรณวิชาชีพนายหน้า รวมทั้งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ประกอบวิชาชีพที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯและประสานความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับวิชาชีพนายหน้าในประเทศไทย นอกจากนี้แล้วยังทำหน้าที่พัฒนาโครงสร้างและปรับปรุงเว็บไซต์สมาคมนายหน้าฯ(www.treba.or.th) ระบบฐานข้อมูลออนไลน์สมาชิกสมาคมนายหน้าฯ ระบบการจัดการทรัพย์ระหว่างสมาชิกสมาคม (MLS) ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกิจกรรมของสมาคมผ่านสื่อและช่องทางต่างๆของ DOT PROPERTY(www.dotproperty.co.th)รวมทั้งการฝึกอบรมหรือให้คำปรึกษาการสื่อสารและการทำประชาสัมพันธ์ออนไลน์ต่างๆกับสมาชิกและเจ้าหน้าที่สมาคมนายหน้าฯ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่       

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณดรุณี รุ่งเรืองผล โทร.081-625-6628 หรือคุณมนัสวิน 081-438-7353