ชาริช ตัวแทนขาย Lamborghini คว้าสิทธิ์ EV น้องใหม่ ‘GAC AION’

ชาริช ตัวแทนขาย Lamborghini คว้าสิทธิ์ EV น้องใหม่ ‘GAC AION’

จีเอซี ไอออน (GAC AION) ผู้ผลิตรถยนต์ในเครือบริษัท กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC) เตรียมเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการวันศุกร์ 25 สิงหาคมนี้ 

สำหรับการทำตลาดในไทย ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า รูปแบบการทำตลาดจะเป็นอย่างไร และมีจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการเท่าไร อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ชาริช โฮลดิ้ง (Sharich Holding) ออกมาระบุว่า ได้สิทธิ์ขาย AION

โดยชาริช ตั้ง “AIONIC AUTO (เอไอโอนิค ออโต)” ขึ้นมาสำหรับการทำตลาด รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ อีวี GAC AION 

สำหรับ ชาริช โฮลดิ้ง เป็นกลุ่มทุนของคนไทย และปัจจุบัน ทำธุรกิจหลายอย่าง โดยเป็นผู้นำเข้าและจำหน่าย ซูเปอร์คาร์  ลัมโบร์กินี (Lamborghini),  รถยนต์ไฮเปอร์คาร์ เคอนิกเซ็ก (Koenigsegg) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (NIU)

นอกจกนี้ยังจำหน่ายสินค้าอื่นๆ เช่น  iRobot, IQAir และ Sharisma

ส่วนความเคลื่อนไหวของ จีเอซี ไอออน (GAC AION) ล่าสุด บริษัทออกมา ประกาศว่าได้เริ่มส่งรถ อีวี ไอออน วาย พลัส (AION Y Plus) จำนวน 100 คัน ขึ้นเรือที่จีน มีปลายทางอยู่ที่ เพื่อประเทศไทย 

และระบุว่าการขยายตลาดครั้งนี้ เป็นหมุดหมายใหม่ที่สำคัญของบริษัทที่พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อรุกเข้าสู่หนึ่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับ ไอออน วาย พลัส คือรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากไอออน ที่อัปเกรดฟีเจอร์ต่างๆ มากขึ้น รวมถีงระยะทางการใช้งานที่ไกลขึ้น โดยระบุว่าไกลที่สุดในตลาดเดียวกัน 

ชาริช ตัวแทนขาย Lamborghini คว้าสิทธิ์ EV น้องใหม่ ‘GAC AION’

นอกจากนี้ยังมีจุดขายสำคัญที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง สามารถใช้เป็นเลาจน์และศูนย์รวมความบันเทิงส่วนตัวได้ เบาะคู่หน้ายังสามารถพับลงเพื่อเป็นที่นอนขนาด 1.8 เมตรในเวลาไม่กี่วินาที 

รถยนต์ตระกูลไอออน วาย ทำยอดขายได้โดดเด่นในประเทศจีน โดยในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ ไอออน วาย กวาดยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 109,824 คัน และเฉพาะเดือนกรกฎาคม ทำได้ 17,861 คัน

ขณะที่ภาพรวมของบริษัท โดยล่าสุดขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประเทศจีนและอันดับ 3 ของโลก ด้วยยอดขาย 254,361 คัน ในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม