ทำเนียบขาวจัดงาน'กลิ้งไข่วันอีสเตอร์' ครั้งแรกรอบ2ปีหลังโควิดคลี่คลาย

ทำเนียบขาวจัดงาน'กลิ้งไข่วันอีสเตอร์' ครั้งแรกรอบ2ปีหลังโควิดคลี่คลาย

ทำเนียบขาว กลับมาจัดงานประเพณีกลิ้งไข่วันอีสเตอร์อีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงในสหรัฐ

  ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และสตรีหมายเลขหนึ่ง จิล ไบเดน เตรียมเปิดทำเนียบขาวต้อนรับเด็กๆและผู้ปกครอง 30,000 คน ที่จะมาร่วมกิจกรรมประเพณีกลิ้งไข่อีสเตอร์ประจำทำเนียบขาว ประจำปีนี้
  จิล ไบเดน  สตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมายาวนาน เรียกประเพณีนี้ด้วยคำพ้องเสียงที่ว่า Egg-ucation Roll เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมที่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติเช่นการกลิ้งไข่ และตามหาไข่อีสเตอร์แล้ว สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐยังเนรมิตพื้นที่บริเวณสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว ให้กลายเป็นชุมชนด้านการศึกษา โดยมีบูธกิจกรรมเกี่ยวกับการศึกษามากมายไว้รองรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานด้วย
  มุมที่น่าสนใจประกอบด้วย มุมอ่านหนังสือ เวทีแสดงความสามารถพิเศษ พื้นที่สอนเด็กๆ ถึงเส้นทางของอาหารจากเหล่าเกษตรกร มุมถ่ายรูปสวยๆ โซนกิจกรรม egg-ucation ที่ให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกาย และมีโซน cafetorium สำหรับให้เด็กและผู้ปกครองได้เรียนทำอาหารและได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่ได้เรียนรู้และทำไปด้วยกัน
 นอกจากนั้น ยังมีพิกัดที่เรียกว่า egg-stravaganza ที่รวมศิลปินคนดัง เช่น "จิมมี แฟลลอน" พิธีกรรายการทูไนท์ โชว์ นักร้องหญิงผิวสี "เซียร่า และคริสติน เชโนเวธ" อีกทั้งยังมีขวัญใจเด็กๆ อย่างคุ้กกี้ มอนสเตอร์ จากเซซามี สตรีท สนู้ปปี้และชาร์ลีย์ บราวน์ มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับประเพณีกลิ้งไข่อีสเตอร์ในทำเนียบขาวปีนี้
  ประเพณีกลิ้งไข่อีสเตอร์ประจำทำเนียบขาว เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2421 แต่ครั้งนี้จะครั้งแรกของปธน.ไบเดนและสตรีหมายเลขหนึ่ง ที่จัดงานขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 เม.ย. และจะเป็นการจัดกิจกรรมกลิ้งไข่อีสเตอร์ประจำทำเนียบขาวครั้งแรกในรอบ 2 ปีหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในสหรัฐ