‘ทวิตเตอร์’ ประกาศตั้ง ‘อีลอน มัสก์’ นั่งบอร์ดบริหาร

‘ทวิตเตอร์’ ประกาศตั้ง ‘อีลอน มัสก์’ นั่งบอร์ดบริหาร

“ทวิตเตอร์” ประกาศแต่งตั้ง “อีลอน มัสก์” นั่งบอร์ดบริหาร เพียง 1 วันหลังบิ๊กบอส “เทสลา” เข้าซื้อหุ้น 9.2% และกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของโซเชียลมีเดียที่เขาใช้งานเป็นประจำ

ปารัก อักราวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัททวิตเตอร์ อิงค์ของสหรัฐ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @paraga วันนี้ (5 เม.ย.) ว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ประกาศข่าวว่าทวิตเตอร์จะแต่งตั้ง อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ เป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของบริษัท

“จากการพูดคุยกับอีลอนในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นที่ชัดเจนสำหรับเราว่า เขาจะนำค่านิยมที่ยิ่งใหญ่มาสู่บอร์ดบริหารของเรา” อักราวัล ทวีต

นอกจากนี้ ซีอีโอทวิตเตอร์ เสริมว่า มัสก์ถือเป็นผู้ที่มีศรัทธาแรงกล้าและผู้ที่วิจารณ์ตรงไปตรงมาเกี่ยวกับบริการของทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทต้องการอย่างแท้จริง

ด้านซีอีโอเทสลา ทวีตตอบกลับอักราวัลว่า “เฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับปารักและบอร์ดบริหารทวิตเตอร์ เพื่อสร้างการปรับปรุงครั้งสำคัญให้กับทวิตเตอร์ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า!”

‘ทวิตเตอร์’ ประกาศตั้ง ‘อีลอน มัสก์’ นั่งบอร์ดบริหาร

มัสก์ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลกคนปัจจุบันและมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 80 ล้านราย ถือเป็นผู้ใช้ขาประจำของสื่อสังคมออนไลน์นี้ และมักทวีตข่าวสารและประกาศต่าง ๆ ที่ก่อประเด็นดราม่าอยู่เสมอ

การประกาศแต่งตั้งมัสก์นั่งบอร์ดบริหารทวิตเตอร์ มีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากทวิตเตอร์แจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ (4 เม.ย.) ว่า มัสก์ได้เข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์เป็นจำนวน 73.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 9.2% ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดที่เป็นบุคคลภายนอกบริษัท

ก่อนหน้านี้ ซีอีโอเทสลาออกโรงวิจารณ์ทวิตเตอร์ พร้อมทำผลสำรวจความคิดเห็นผู้ติดตามตัวเองว่า “ทวิตเตอร์ปฏิบัติตามหลักการเสรีภาพในการพูดหรือไม่” ซึ่งปรากฏว่า 70.4% ตอบว่า “ไม่”

‘ทวิตเตอร์’ ประกาศตั้ง ‘อีลอน มัสก์’ นั่งบอร์ดบริหาร

นอกจากนั้น เมื่อวันจันทร์ มัสก์ตั้งโพลถามผู้ติดตามในทวิตเตอร์อีกหัวข้อว่า “คุณต้องการให้มีปุ่มแก้ไขทวีตหรือไม่” และปรากฏว่า 73.4% ตอบว่า “ต้องการ”

‘ทวิตเตอร์’ ประกาศตั้ง ‘อีลอน มัสก์’ นั่งบอร์ดบริหาร

เอกสารที่ทวิตเตอร์แจ้งต่อตลาดฯ ระบุว่า มัสก์จะดำรงตำแหน่งบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์จนถึงการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในปี 2567 และเขาได้ให้คำมั่นแล้วว่าจะไม่ถือหุ้นบริษัทเกินกว่า 14.9% ในช่วงระหว่างนี้