อังกฤษเตรียมเผยแผนคุมคริปโทเคอร์เรนซี

อังกฤษเตรียมเผยแผนคุมคริปโทเคอร์เรนซี

แหล่งข่าววงในสี่รายเผย รัฐบาลอังกฤษเตรียมประกาศแผนคุมตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเร็วๆ นี้ เน้นโทเคนโตเร็วที่เรียกว่าสเตเบิลคอยน์

เว็บไซต์ซีเอ็นบีซีรายงานอ้างแหล่งข่าววงในสี่รายเปิดเผยว่า ภายในไม่กี่สัปดาห์นี้นายริซี ซูนัค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอังกฤษจะประกาศระเบียบใหม่ควบคุมคริปโทเคอร์เรนซี

แหล่งข่าวขอไม่เปิดเผยตัวตนเนื่องจากข้อมูลยังไม่ได้ประกาศสู่สาธารณะ กระทรวงการคลังอังกฤษไม่ให้ความเห็นกับซีเอ็นบีซี ขณะนี้แผนการอยู่ระหว่างหาข้อสรุป แต่แหล่งข่าวกล่าวว่า เป็นไปได้ที่จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม ให้ความชัดเจนด้านข้อกฎหมาย ที่ถึงขณะนี้ส่วนใหญ่ยังไม่มีการควบคุม

ตามข้อมูลจากแหล่งข่าว กระทรวงการคลังต้องการทำความเข้าใจความซับซ้อนของตลาดคริปโทฯและสเตเบิลคอยน์ สินทรัพย์ดิจิทัลที่มูลค่าแปรผันตามสกุลเงินจริง เช่น ดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวคนหนึ่งระบุ กระทรวงการคลังเคยหารือกับบริษัทและกลุ่มการค้าจำนวนหนึ่ง หนึ่งในนั้นคือเจมิไน แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทในเครือวิงเคิลวอสส์ ที่ออกสเตเบิลคอยน์ของตนเองชื่อว่า เจมิไนดอลลาร์ ผูกค่ากับดอลลาร์สหรัฐ

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาสเตเบิลคอยน์เติบโตอย่างทบเท่าทวีคูณในแง่ของการใช้ ผลจากความสนใจในคริปโทเคอร์เรนซีโดยรวมเพิ่มมากขึ้น เทเทอร์ สเตเบิลคอยน์ใหญ่สุดของโลกขณะนี้มีซัพพลายหมุนเวียนรวมกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากราว 4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อสองปีก่อน