ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มในกรอบแคบ 20 เซนต์

ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มในกรอบแคบ 20 เซนต์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์ (21มี.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 20 เซนต์ โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และจากการที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 20 เซนต์ ปิดที่ 1,929.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.13% แตะที่ 98.36 เมื่อเวลา 19.32 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ส่งผลให้สัญญาทองคำมีราคาที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังอ่อนแรงลงเนื่องจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด โดยนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในผู้ว่าการเฟด ได้สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% จำนวน 1 ครั้งหรือมากกว่านั้นในปีนี้ เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

"ผมคิดว่าเฟดจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้นในการถอนมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อเงินเฟ้อในปีนี้และปีหน้า โดยเฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมหนึ่งครั้งหรือมากกว่านั้นในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ เฟดจำเป็นที่จะต้องเริ่มปรับลดขนาดงบดุลจากปัจจุบันที่ราว 9 ล้านล้านดอลลาร์ โดยควรเริ่มกระบวนการดังกล่าวในการประชุมครั้งหน้า" นายวอลเลอร์กล่าว