เปิดข้อมูลฉาว แล็ปท็อป “ฮันเตอร์ ไบเดน” เขย่าเก้าอี้ ปธน.สหรัฐ

เปิดข้อมูลฉาว แล็ปท็อป “ฮันเตอร์ ไบเดน” เขย่าเก้าอี้ ปธน.สหรัฐ

หนึ่งปีหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เกิดเหตุการณ์อื้อฉาว และสร้างอับอาย หลังข้อมูลหลุดจากแล็ปท็อปของฮันเตอร์ ไบเดน ล่าสุด นิวยอร์ก ไทมส์ ออกมายืนยันเป็นเรื่องจริง

เหตุการณ์ข้อมูลหลุดจากแล็ปท็อปของฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เกิดขึ้นหลังมันถูกนำไปซ่อมที่เดลาแวร์ และดูเหมือนว่า ข้อมูลเหล่านั้นจะเต็มไปด้วยความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง ซึ่งมีการตั้งคำถามมากมายว่า ใช้ผลประโยชน์ทางการเมืองของครอบครัว และทักษะมาร์เก็ตติ้งของฮันเตอร์ เพื่อประโยชน์ทางลับหรือไม่

แล็ปท็อปเจ้ากรรมได้สร้างปัญหาขึ้น เมื่อมันเสีย และถูกส่งซ่อม แต่แล้วเจ้าของก็ไม่ไปเอาเสียที ทำให้แล็ปท็อปตกเป็นกรรมสิทธิ์ของร้าน และเมื่อเจ้าของร้านเปิดข้อมูลภายในเครื่องได้พบการโต้ตอบอีเมล์มากกว่า 26,000 ฉบับ เช่น เนื้อหาการเต้าข่าวไม่มีมูลเกี่ยวกับรัสเซียอยู่เบื้องหลังการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ ปี 2563 รวมถึงหน่วยข่าวกรองของรัสเซียทำการแฮกข้อมูลของ SolarWinds ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันที่พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อแฮกข้อมูลของบริษัทสหรัฐมากกว่า 100 แห่ง และเจาะเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของรัฐบาล และเอกชน 18,000 แห่ง 

สิ่งเหล่านี้นำไปสู่การที่สหรัฐประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย เมื่อเดือนเมษายน ปีที่แล้ว!!

ถึงอย่างไร ข้อมูลที่หลุดจากแล็ปท็อปของฮันเตอร์ก็ยังไม่ชัดเจนว่า ประธานาธิบดีไบเดนจะมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงหรือไม่ แต่ข้อมูลหลุดมาได้บ่งบอกถึงการกระทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ไม่ใช่แค่ช่วงเวลาสำคัญในการเลือกตั้งปี 2563 เท่านั้น

บรรณาธิการบริหารของ NPR เคยเปิดประเด็นไว้เมื่อเดือนตุลาคม 2563 หลังจากที่นิวยอร์ก ไทมส์ ทิ้งคำพูดไว้ให้คิดไว้ "เราไม่อยากเสียเวลากับเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องราวจริงๆ" และเราไม่อยากให้ผู้ฟังหรือผู้อ่านเสียเวลากับเรื่องไม่จริงที่มากวนใจ 

เว็บไซต์ NPR และเดอะ ไทมส์ ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับรายงานบางเหตุการณ์ที่โจมตีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งดูไม่ค่อยมีมูล และแหล่งที่มาเท่าไรนัก ขณะที่นิวยอร์กไทมส์ หนังสือพิมพ์รายใหญ่สหรัฐเป็นเพียงฉบับเดียวที่มุ่งตรวจสอบรายงานข่าวที่ไม่ชอบมาพากล

กระทั่งขณะนี้ สื่อหลักๆ ก็ยังไม่รายงานเรื่องแล็ปท็อป เช่น NBC, ABC, CBS, MSNBC และ CNN กำลังถูกตีความว่า "การนิ่งเฉย" อาจหมายความว่า "ร่วมปกปิดความจริง" หรือแม้แต่ เบรนท์ สเตลเลอร์ ผู้ประกาศและวิเคราะห์ข่าวชื่อดังของ CNN ก็ปฏิเสธแสดงความเห็น ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเน้นย้ำเรื่องแล็ปท็อปเป็น ‘การบิดเบือนข้อมูลของรัสเซีย’ ก่อนการเลือกตั้ง

มีการตั้งคำถามกับสื่อสหรัฐว่า เหตุใดต้องพยายามหลบเลี่ยง และหยุดการแพร่กระจายข่าวจริง แน่นอนเพราะสื่อเหล่านี้ต้องการให้ "โจ ไบเดน" ชนะเลือกตั้ง "โดนัลด์ ทรัมป์" และพวกเขาไม่มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่เรื่องราวที่จะทำลายโอกาสของไบเดน

เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานว่า ขณะนี้แล็ปท็อปของฮันเตอร์ได้ถูกอายัดเพื่อการสืบสวนของเอฟบีไอแล้ว เบื้องต้นพบว่า ในแล็ปท็อปมีข้อมูล และภาพของฮันเตอร์ที่สร้างความน่าอับอาย เช่น เซ็กซ์โฟนกับลูกสาวของวุฒิสมาชิก และยังมีคลิปโป๊ร่วมเพศกับหญิงสาวอายุต่ำกว่า 20 ปี 

ฮันเตอร์ อ้างว่า แล็ปท็อปของเขาได้ถูกขโมยพ่อค้ายาเสพติดชาวรัสเซียขโมยไปในห้องพักโรงแรมที่ลาสเวกัส เมื่อปี 2561 แต่สื่อพากันสงสัยว่า คลิปร่วมเพศในแล็ปท็อปเกิดขึ้นในปีถัดมา หลังแล็ปท็อปหายไปได้อย่างไร

สำหรับฮันเตอร์ มีข่าวฉาวอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด รวมถึงเข้าไปพัวพันกับคดีทุจริตบริษัทพลังงานของยูเครน

ที่ผ่านมาโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ มักจะขุดข่าวฉาวของฮันเตอร์ เพื่อใช้ในการโจมตีทางการเมืองเรื่อยมา

มาถึงขณะนี้ ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ฮันเตอร์เป็นจุดเปราะบางที่สุดของประธานาธิบดีไบเดนที่กำลังถูกฝ่ายตรงข้ามใช้มุ่งเป้าโจมตี หรือนี่อาจเป็นแผนหนึ่งของปฏิบัติการหน่วยข่าวกรองต่างประเทศก็เป็นได้

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์