หุ้นโบอิงดิ่ง 8% หลังเครื่องบิน 737 พร้อมผู้โดยสาร 132 คนตกในจีน

หุ้นโบอิงดิ่ง 8% หลังเครื่องบิน 737 พร้อมผู้โดยสาร 132 คนตกในจีน

ราคาหุ้นโบอิงร่วงลง 8% ก่อนตลาดหุ้นนิวยอร์ก เปิดทำการในวันนี้ หลังจากเครื่องบินโบอิง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 132 คน ซึ่งรวมถึงลูกเรือจำนวน 9 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บริษัทโบอิงกำลังร่วมมือกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เพื่อรวบรวมข้อมูลหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังไม่พบสัญญาณที่บ่งชี้ว่ามีผู้รอดชีวิต

ด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MU5735 และเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เกิดเครื่องบินตก และเปิดฮอตไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่อง

ทั้งนี้ เหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งล่าสุดอาจส่งผลกระทบต่อบริษัทโบอิง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เครื่องบินโบอิง 737 Max ถูกระงับการขึ้นบินทั่วโลก หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิงรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2562 ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมด 157 รายเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 5 เดือนหลังจากเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินไลอ้อนแอร์ตกในอินโดนีเซีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 189 ราย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์