ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 2.68 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง 2.68 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(10มี.ค.)ปรับตัวลง 2.68 ดอลลาร์ หลังจากการเจรจาระหว่างนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย และนายดมิโทร คูเลบา รมว.ต่างประเทศยูเครน ไม่ประสบความคืบหน้าแต่อย่างใด

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวลง 2.68 ดอลลาร์ หรือ 2.5% ปิดที่ราคา 106.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 1.81 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ราคา 109.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

การประชุมระหว่างนายลาฟรอฟและนายคูเลบาซึ่งจัดขึ้นที่ตุรกีในวันนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงหยุดยิง หรือการกำหนดเส้นทางปลอดภัยสำหรับชาวยูเครนที่จะอพยพออกจากประเทศแต่อย่างใด

"เราได้หารือกันเกี่ยวกับการหยุดยิงเป็นเวลา 24 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ประสบความคืบหน้าแต่อย่างใด โดยการเจรจาเป็นไปอย่างยากลำบาก" นายคูเลบากล่าวในการแถลงข่าว

นายคูเลบายังแสดงความผิดหวังต่อการที่นายลาฟรอฟได้เข้าร่วมการเจรจา แต่ไม่มีอำนาจในการทำข้อตกลงหยุดยิง

"ดูเหมือนว่ามีผู้ที่อยู่ในรัสเซียกำลังบงการการตัดสินใจดังกล่าว" เขากล่าว

ราคาน้ำมันดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวันพุธ(9มี.ค.)หลังจากที่นายยูซุฟ อัล โอไทบา เอกอัครราชทูตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ประจำสหรัฐ ระบุว่า ยูเออี สนับสนุนให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส เพิ่มการผลิตน้ำมันเพื่อแก้ไขภาวะน้ำมันตึงตัว อันเนื่องจากการที่รัสเซียถูกนานาชาติคว่ำบาตร

อย่างไรก็ดี นายซูฮาอิล อัล-มาซโรอี รัฐมนตรีพลังงานของยูเออีปฏิเสธคำกล่าวของนายโอไทบาในเวลาต่อมา โดยยืนยันว่ายูเออีจะยังคงยึดมั่นตามมติของโอเปกพลัส และมีเพียงกระทรวงพลังงานของยูเออีเท่านั้นที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อนโยบายน้ำมันของประเทศ