“ทูตในยุโรป-สหรัฐ” ทวงถามจุดยืนไทย วิกฤติรัสเซีย - ยูเครน

“ทูตในยุโรป-สหรัฐ” ทวงถามจุดยืนไทย วิกฤติรัสเซีย - ยูเครน

เอกอัครราชทูตในยุโรป เข้าพบ ปลัด กต. ทวงถามจุดยืนไทยต่อสถานการณ์ความตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ในวันเดียวกันได้ เอกอัครราชทูตยุโรป และอุปทูตสหรัฐ เดินทางเข้าพบอุปทูตยูเครน ประจำประเทศไทย ยืนหยัดเคียงข้าง ตอกย้ำการประณามรัสเซียรุกรายยูเครน

เอกอัครราชทูตจากหลายประเทศในยุโรป และอุปทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย เดินทางไปยังกระทรวงการต่างประเทศ โดยได้เข้าพบนายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเพื่อทวงถามจุดยืนของไทยต่อสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน

"เดวิด ดารี่" เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรป (อียู) ประจำประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้เรามารวมตัวกันที่นี่ วันนี้มาพร้อมกับข้อความที่ชัดเจนว่า การบุกรุกของยูเครนของรัสเซียในยูเครนละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติและสมาชิกสหประชาชาติทั้งหมด รวมถึงไทยควรพูด เพื่อรักษากฎของเราตามระเบียบสากล ลงคะแนนเสียงให้มติของสหประชาชาติ มันส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคน

 

 

“ทูตในยุโรป-สหรัฐ” ทวงถามจุดยืนไทย วิกฤติรัสเซีย - ยูเครน

 

ในวันเดียวกัน เอกอัครราชทูตในยุโรป 25 ประเทศในไทยยังได้เข้าพบ อุปทูต Pavlo Orel ของยูเครนในวันนี้ เพื่อยืนยันว่าสหภาพยุโรปยืนหยัดอย่างมั่นคงเคียงข้างประชาชนและประเทศยูเครน

นายเกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ขอประณามการรุกรานของรัสเซียต่อความบูรณภาพและอำนาจอธิปไตยของยูเครน สหภาพยุโรปจะ ยังคงสนับสนุนยูเครนต่อไป