นทท.ชาวยูเครนรวมกลุ่มกันหน้าหาดป่าตอง แสดงออกไม่เห็นด้วย รัสเซีย-ยูเครน

นทท.ชาวยูเครนรวมกลุ่มกันหน้าหาดป่าตอง แสดงออกไม่เห็นด้วย รัสเซีย-ยูเครน

กลุ่มนักท่องเที่ยว มีการร้องเพลง ชูป้าย ข้อความ แสดงธงชาติ เชิงสัญลักษณ์ สื่อถึงความรักชาติ และไม่ต้องการให้เกิดสงคราม หน้าหาดป่าตอง ภูเก็ต

สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่  26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุจินต์  นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.ท.ปรีชา บาริงพัฒนกูล รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง และ พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สืบสวน สั่งการให้  ร.ต.อ.สิทธิชัย มีศิลป์ชัย รอง สวป.สภ.ป่าตอง, สายตรวจ จยย.,ข่ายจราจร,สืบสวน,ข่ายตำรวจท่องเที่ยว โดยมีนาย ศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ และอาสาสมัครอำเภอกะทู้ ได้เดินทางมาเป็นผู้บังคับเหตุการณ์ ในการปฎิบัติงานเป็นไปตามข้องสั่งการ ของผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ให้ดูแลความสงบเรียบร้อย  ตามมาตรการเรื่องความมั่นคงและการ รปภ.นักท่องเที่ยว เนื่องจากเหตุขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน พบนักท่องเที่ยวชาวยูเครน รวมกลุ่มกัน  ประมาณ 30 คน บริเวณ ข้างป้อมบางลา  ถนน ทวีวงศ์ หน้าหาดป่าตอง

โดยกลุ่มนักท่องเที่ยว มีการร้องเพลง ชูป้าย ข้อความ แสดงธงชาติ เชิงสัญลักษณ์  สื่อถึงความรักชาติ และไม่ต้องการให้เกิดสงคราม  เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจ ร่วมกัน  กับกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยมีตัวแทนนักท่องเที่ยว ชื่อ Mrs.AHACTACiR/ANASTASiiA สัญชาติ ยูเครน พักอาศัยอยู่ที่ Hill Myna Condotel เป็นตัวแทนพูดคุย

นทท.ชาวยูเครนรวมกลุ่มกันหน้าหาดป่าตอง แสดงออกไม่เห็นด้วย รัสเซีย-ยูเครน นทท.ชาวยูเครนรวมกลุ่มกันหน้าหาดป่าตอง แสดงออกไม่เห็นด้วย รัสเซีย-ยูเครน

จากการพูดคุย ผู้ชุมนุมจะติดต่อกันทางเฟสบุ๊ค และเป็นนักท่องเที่ยวในส่วนใหญ่ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยทางกลุ่มนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือใช้เวลาประมาณ  20 นาที หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวได้แยกย้ายกลับที่พัก และจะไม่มีการนัดรวมกลุ่มกันอีก