‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’รับสมัครลูกเรืออีกครั้งหลังระงับไป 2 ปี

‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’รับสมัครลูกเรืออีกครั้งหลังระงับไป 2 ปี

สายการบินแห่งชาติ “สิงคโปร์แอร์ไลน์” กลับมารับสมัครลูกเรืออีกรอบหลังระงับไปสองปีนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

โฆษกสิงคโปร์แอร์ไลน์ (เอสไอเอ) เผยกับสำนักข่าวแชนเนลนิวส์เอเชียว่า เอสไอเอกรุ๊ปเปิดรับสมัครลูกเรือเพื่อตอบสนองความต้องการด้านกำลังคน หลังจากระงับการรับพนักงานภาคพื้นดินทุกตำแหน่งช่วงโควิด-19 ระบาดในเดือน ก.พ.2563 ร่วมกับมาตรการอื่นๆ อาทิ ให้ลูกเรือเกษียณก่อนกำหนด ตามด้วยการลดกำลังคนในสามสายการบินทั้งสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซิลค์แอร์ และสกู๊ต เมื่อเดือน ก.ย.2563 เนื่องจากโควิดส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบิน

โฆษกระบุด้วยว่า ขณะนี้นักบินและลูกเรือส่วนใหญ่กลับมาทำหน้าที่แล้ว บริษัทเองกำลังเร่งเพิ่มขีดความสามารถและปรับบริการตอบรับความต้องการเดินทางโดยเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นทุกขณะผลจากข้อตกลงวีทีแอลรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนแล้ว

ทั้งนี้ การรับลูกเรือใหม่เพื่อเข้ามาทดแทนลูกเรือที่ลาออกไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา และช่วยหนุนแผนการเติบโตของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ส่วนพนักงานเดิมที่บริษัทเคยเลิกจ้าง 4,300 อัตรา ในเดือน ก.ย.2563 บริษัทยังติดต่อและเชิญลูกเรือเก่ามาสมัครงานกับเอสไอเออีกครั้ง

นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าลงทุนที่จำเป็นในด้านบุคลากรและธุรกิจเพื่อสร้างหลักประกันว่า เอสไอเอจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมเมื่อการเดินทางระหว่างประเทศฟื้นตัว