เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ติดโควิด-19 รอบ2มีอาการประชวรเพียงเล็กน้อย

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ติดโควิด-19 รอบ2มีอาการประชวรเพียงเล็กน้อย

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยพระองค์เคยได้รับเชื้อโควิดมาแล้วในช่วงการระบาดช่วงแรกๆ เมื่อประมาณเดือนมี.ค. ปี 2563 และครั้งนี้ทรงมีอาการประชวรเล็กน้อย และจะกักพระองค์อยู่ที่แคลแรนซ์เฮาส์ที่ประทับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธ (9ก.พ.)ที่ผ่านมา พระองค์เพิ่งจะเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติภารกิจที่พิพิธภัณฑ์ และได้พบปะกับพสกนิกรที่มารอรับเสด็จเป็นจำนวนมาก อาจจะเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในกรุงลอนดอนได้

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ในยุโรปต่างพุ่งขึ้นในแทบทุกประเทศ และเหล่าเชื้อพระวงศ์ในราชวงศ์ต่างๆ ของยุโรปกลายเป็นผู้ป่วยโควิดไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดมี 3 พระองค์สำคัญของ 3 ประเทศ ที่เชื้อโควิด ต้องพักรักษาตัว และเก็บพระองค์อยู่แต่ในที่ประทับรวมทั้งต้องเลื่อนหมายงานต่างๆ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สำนักพระราชวังของเดนมาร์ก แถลงว่าหลังจากสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก ประมุขของประเทศวัย 81พรรษา ที่เพิ่งฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ไปเมื่อกลางเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทรงมีอาการประชวรเล็กน้อย เลยเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และผลออกมาเป็นบวก จึงเข้าประทับกักพระองค์อยู่ที่พระราชวังคริสเตียนที่ 9 ในกรุงโคเปนเฮเกน และงดพระราชกรณียกิจอย่างไม่มีกำหนด

ด้านสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 ของสเปน ทรงมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวกเช่นเดียวกัน มีพระอาการประชวรเล็กน้อย และทรงงดพระราชกรณียกิจทั้งหมดและกักพระองค์อย่างน้อย 7 วัน และตอนนี้พระราชินีกับพระธิดาแม้จะมีผลการตรวจเป็นลบ แต่ก็อยู่ในระหว่างการเฝ้าสังเกต