รวบอดีตจนท.ติดกล้องแอบถ่ายในห้องอาบน้ำหญิงสถานทูตออสเตรเลียในไทย

รวบอดีตจนท.ติดกล้องแอบถ่ายในห้องอาบน้ำหญิงสถานทูตออสเตรเลียในไทย

เว็บไซต์ข่าวเอบีซีนิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว "Bank Thamsongsana" อดีตเจ้าหน้าที่ในข้อหาติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องอาบน้ำหญิง ภายในสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานคือการ์ดเอสดี ภายในห้องอาบน้ำสำหรับผู้หญิงและคดีนี้ทำให้เกิดคำถามว่ากล้องแอบถ่ายนี้ถูกนำไปติดตั้งภายในห้องอาบน้ำนี้ได้อย่างไรในเมื่อสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นสถานที่ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา รวมทั้งประเด็นที่ว่ากล้องนี้ถูกติดตั้งโดยไม่มีใครรู้เห็นได้นานหลายปีได้อย่างไรด้วย

เว็บไซต์ข่าวเอบีซี รายงานว่า "Bank Thamsongsana" อดีตพนักงานของสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยที่ถูกจับกุมตัวครั้งนี้ถือสองสัญชาติคือเป็นทั้งพลเมืองออสเตรเลียและพลเมืองไทย ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้จัดการระบบไอทีของสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ 

เมื่อเร็วๆนี้ นายแบงก์ ได้ลบโพรไฟล์ในลิงค์อินที่ระบุว่าเขาได้รับการว่าจ้างให้เป็นพนักงานในกระทรวงการต่างประเทศและการค้า(DFAT) มาตั้งแต่ปี 2556 หลังจากใช้ชีวิตและศึกษาในออสเตรเลียและทำงานในหน่วยงานราชการของออสเตรเลียหลายตำแหน่ง

หลังจากมีการจับกุมตัวนายแบงก์ เจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวออสเตรเลียที่สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยต่างรู้สึกช็อกและกังวลเกี่ยวกับการติดกล้องแอบถ่ายในห้องอาบน้ำมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าคิดไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ บางคนบอกว่า เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย และรู้สึกว่ามีภัยคุกคามแม้แต่ที่ที่ดูเหมือนจะปลอดภัยที่สุดอย่างสถานทูต