กองประกวดมิสยูนิเวิร์สสะเทือนใจอดีต Miss USA ฆ่าตัวตาย

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สสะเทือนใจอดีต Miss USA ฆ่าตัวตาย

กองประกวดมิสยูเอสเอและมิสยูนิเวิร์ส แถลง สะเทือนใจกับการฆ่าตัวตายของเชสลีย์ คริสต์ อดีตมิสยูเอสเอ ผู้เคยพูดถึงความเครียดและสุขภาพจิตบ่อยครั้ง

กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) และมิสยูเอสเอ (Miss USA) ส่งแถลงการณ์ให้สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันจันทร์ (31 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระบุ สะเทือนใจที่ได้ทราบข่าวการสูญเสีย “เชสลีย์ คริสต์” Miss USA 2019

 “เธอเป็นคนที่สดใส อบอุ่น และใจดีที่สุดคนหนึ่งที่พวกเรามีสิทธิพิเศษได้รู้จัก เธอสร้างความสว่างไสวในทุกที่ที่เธอไป”

แหล่งข่าวตำรวจนิวยอร์กนายหนึ่งยืนยันเมื่อคืนวันอาทิตย์ (30 ม.ค.) ว่า พบร่างของคริสต์เมื่อราว 7.00 น. ที่ด้านล่างของตึกระฟ้าบนถนนสาย 42 ในแมนแฮตตัน 

“การสอบสวนเบื้องต้น เธอกระโดดจากที่สูง การเสียชีวิตดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย” แหล่งข่าวตำรวจระบุ

นิวยอร์กโพสต์เป็นสื่อรายแรกที่รายงานข่าวว่า คริสต์ วัย 30 ปี กระโดดจากระเบียงชั้น 29 คอนโดมิเนียมโอเรียนที่เธออาศัยอยู่

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้น คริสต์โพสต์รูปตนเองบนอินสตาแกรมพร้อมคำบรรยาย “ขอให้วันนี้เป็นวันที่คุณได้พักอย่างสงบ”

สื่อสหรัฐไว้อาลัยถึงคริสต์ พร้อมกล่าวถึงประวัติว่า เธอเป็นสาวลูกผสม เกิดในรัฐมิชิแกนเมื่อปี 2534 เติบโตในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ก่อนเรียนจบกฎหมาย

แม่ของคริสต์เคยเป็นมิสนอร์ทแคโรไลนา เมื่อปี 2545 ก่อนที่คริสต์จะเจริญรอยตามแม่ ได้เป็นนางงามเวทีเดียวกันและเป็น Miss USA ในปี 2562 ด้วยวัย 28 ปีอายุมากที่สุดสำหรับ Miss USA จากนั้นเธอเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีเดียวกัน ได้อันดับที่ 10

แม้คริสต์จากไปโดยไม่ได้กล่าวถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย แต่นิวยอร์กไทม์สเผยแพร่ข้อความและคำพูดของคริสต์หลายครั้งตั้งแต่ปี 2562 ที่เธอกล่าวถึงสุขภาพจิตของตน ความเครียดจากการทำงาน แรงกดดัน และความท้าทายจากอายุที่มากขึ้น

“อายุ 30 เหมือนเป็นเครื่องเตือนใจว่าฉันกำลังจะหมดเวลาในสายตาของสังคม ช่างน่าหงุดหงิด” เธอเคยเขียนไว้ในนิตยสาร Allure เมื่อเดือน มี.ค.2564