“เมตา” บ.แม่เฟซบุ๊ก หวั่นพิษโอมิครอน เลื่อนเปิดสำนักงานในสหรัฐ

“เมตา” บ.แม่เฟซบุ๊ก หวั่นพิษโอมิครอน เลื่อนเปิดสำนักงานในสหรัฐ

"เมตา แพลตฟอมส์" หวั่นโควิดสายพันธุ์โอมิครอนที่ระบาดเป็นสายพันธุ์หลักในสหรัฐ ล่าสุดตัดสินใจเลื่อนวันเปิดออฟฟิศ และสั่งพนักงานฉีดวัคซีนบูสเตอร์

เมตา แพลตฟอมส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ได้ตัดสินใจสั่งเลื่อนวันเปิดสำนักงานในสหรัฐออกไป และกำหนดให้พนักงานที่เลือกเข้าสำนักงานต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มบูสเตอร์ ซึ่งเป็นการดำเนินการลักษณะเดียวกันกับบริษัทจำนวนมาก เนื่องจากการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน

เมื่อวันจันทร์ (10 ม.ค.65) เมตาได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้เลื่อนวันเปิดสำนักงานออกไปเป็นวันที่ 28 มี.ค.65 จากเดิมวางแผนว่าจะเปิดสำนักงานในวันที่ 31 ม.ค.65

สำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของเมตาว่า พนักงานทั้งหมดที่จะกลับเข้าสำนักงานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส ขณะที่ เมตาจับตาสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนอย่างใกล้ชิด ปัจจุบัน เมตากำหนดให้พนักงานในสหรัฐทั้งหมดที่ต้องเข้าสำนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

บรรดาบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐ ต่างเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้แผนฉีดวัคซีนและสั่งเลื่อนการกลับเข้าสำนักงาน เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนได้ผลักดันให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วประเทศ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซิตี้ กรุ๊ป ระบุว่า พนักงานในสหรัฐที่ไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในวันที่ 14 ม.ค.65 จะถูกพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง และไล่ออกในช่วงสิ้นเดือนดังกล่าว

ในเดือนธ.ค.65 เมตาได้เสนอทางเลือกสำหรับการยืดเวลากลับเข้าสำนักงานให้กับพนักงาน ก่อนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทจะให้เวลาพนักงานตัดสินใจภายในวันที่ 14 มี.ค.65 ว่า พวกเขาต้องการกลับเข้าสำนักงานหรือยืดเวลาการกลับเข้าสำนักงานออกไปอีกครั้ง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์