โควิดคลัสเตอร์สนามบินไต้หวันเพิ่มเป็น 25 ราย

โควิดคลัสเตอร์สนามบินไต้หวันเพิ่มเป็น 25 ราย

หน่วยงานด้านการเฝ้าระวังโรคติดต่อเผยว่า ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 11 รายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ม.ค.) ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ท่าอากาศยานนานาชาติไต้หวัน เถาหยวน เพิ่มขึ้นเป็น 25 ราย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น ประกอบด้วยพนักงานทำความสะอาดและลำเลียงกระเป๋าเดินทางในสนามบิน พนักงานขับรถแท็กซี่รับ-ส่งผู้โดยสารไปยังสถานที่กักตัว และบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด

หน่วยงานดังกล่าวยังระบุว่า เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อจากการระบาดในสนามบินดังกล่าวมีเพิ่มขึ้น จึงได้มีการตรวจหาเชื้อให้กับพนักงานสนามบินกว่า 8,000 คน เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อที่อาจแพร่กระจายไปยังชุมชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบัน ไต้หวัน ประกาศใช้การเตือนภัยโควิด-19 ระดับ 2 ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดในวันนี้ (10 ม.ค.) แต่จะมีการขยายเวลาออกไปอีกสองสัปดาห์ จนถึงวันที่ 24 ม.ค.

นอกจากนี้ ไต้หวันยังจะนำมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยมาใช้ทั่วทั้งเกาะ จากที่ก่อนหน้านี้บังคับใช้เฉพาะในเมืองเถาหยวนหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สนามบิน โดยประชาชนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยระหว่างทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ออกกำลังกาย ร้องเพลง และถ่ายรูป