แบงก์ออฟอเมริกาจูงใจพนักงานฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์หรือเข็มกระตุ้น

แบงก์ออฟอเมริกาจูงใจพนักงานฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์หรือเข็มกระตุ้น

แบงก์ ออฟ อเมริกา (บีโอเอ) แจ้งให้พนักงานทราบว่า บีโอเอจะบริจาคเงินแก่ธนาคารอาหารในท้องถิ่นเป็นจำนวน 100 ดอลลาร์ เมื่อมีพนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้นทุกๆ หนึ่งคน โดยพนักงานต้องแจ้งให้ธนาคารทราบก่อนวันที่ 31 ม.ค.65

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างเอกสารของบีโอเอ ซึ่งระบุว่า ธนาคารมีแผนบริจาคเงินโดยรวม 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ในเดือนนี้ หรือพนักงานที่ฉีดเข็มบูสเตอร์แล้วหากลงทะเบียนไว้กับธนาคาร

"การระบาดของโควิด-19 ทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารในสหรัฐรุนแรงขึ้น ส่งผลกระทบต่อครอบครัวที่ยากจน รวมถึงองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยให้ความช่วยเหลือ" เชอรี่ บรอนสไตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบีโอเอ ระบุในบันทึกข้อความ

บีโอเอ กระตุ้นให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และเข็มบูสเตอร์ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา พร้อมทั้งเสนอสิ่งจูงใจอื่นๆ รวมถึงการลาหยุดโดยยังได้รับค่าจ้าง เพื่อให้พนักงานฉีดวัคซีนและมีการมอบเงิน 500 ดอลลาร์เพื่อเป็นเบี้ยประกันสุขภาพ

ภาคธุรกิจการเงินของสหรัฐมีการดำเนินงานเชิงรุกมากกว่าธุรกิจอื่นๆ เพื่อสนับสนุนให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ แต่ธนาคารขนาดใหญ่ๆ หลายแห่ง รวมถึงบีโอเอแนะนำให้พนักงานทำงานจากที่บ้านไปก่อนอย่างน้อยในช่วงเดือนนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไวรัสโอมิครอนซึ่งทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์