สี จิ้นผิงอวยพรปีใหม่ชาวจีนทั่วโลก

สี จิ้นผิงอวยพรปีใหม่ชาวจีนทั่วโลก

สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์อวยพรปีใหม่แก่ชาวจีนทั่วโลก ขอบคุณทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ทำให้จีนเจริญก้าวหน้า ขอให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจบนเส้นทางแห่งการฟื้นฟูประเทศ

ประธานาธิบดีสี ของจีน มอบคำอวยพรวันปีใหม่ให้แก่ชาวจีนทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศและต่างประเทศ จากกรุงปักกิ่ง ซึ่งเผยแพร่ผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ของไชนา มีเดีย กรุ๊ปและทางออนไลน์ เมื่อวันศุกร์(31ธ.ค.)โดยระบุว่าปี2564 เป็นปีที่มีความสำคัญ ชาวจีนทุกคนได้ใช้ความพยายาม ทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ชุมชน โรงเรียน หรือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จีนเจริญก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วทุกวัน

สี จิ้นผิง พูดถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของจีนในปี 2564 ไม่ว่าจะเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ การแก้ไขปัญหาความยากจน ความมั่นคงในฮ่องกงและมาเก๊า การพัฒนาและแจกจ่ายวัคซีนโควิดที่ทั่วถึง ความสำเร็จในการสำรวจอวกาศ และการได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้

สำหรับ"นโยบายหนึ่งประเทศ-สองระบบ"ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า "พรรคคอมมิวนิสต์ห่วงใยความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของฮ่องกงกับมาเก๊ามาตลอด จึงต้องร่วมแรงร่วมใจและใช้ความพยายามร่วมกันทำให้นโยบาย “หนึ่งประเทศสองระบอบ”ดำเนินการอย่างมั่นคงและยาวไกลได้ การรวมจีนเป็นหนึ่งเดียวเป็นความปรารถนาร่วมกันของพี่น้องสองฝั่งช่องแคบไต้หวัน ขอให้ลูกหลานคนจีนจับมือกัน และสร้างอนาคตที่สดใสให้กับชาติจีน

สี จิ้นผิง กล่าวทิ้งท้ายว่า ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศจีนก็จะก้าวข้ามปีเก่า เข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งเขาขอแสดงความเคารพชาวจีนทุกคน ทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ ที่กำลังพยายามไล่ตามความฝันและขออวยพรปีใหม่แก่ชาวจีนทุกคน ให้ประเทศจีนเจริญรุ่งเรือง ผู้คนอยู่อย่างสันติสุขและสามัคคี