ชายแดนไทยตากระอุ พม่าถล่มเคเอ็นยู.หนัก

ชายแดนไทยตากระอุ พม่าถล่มเคเอ็นยู.หนัก

ชายแดนไทยด้าน จ.ตาก ระอุ ทหารเมียนมา ยังระดมยิงใส่ฐานที่มั่นทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(เคเอ็นยู.) ทำให้ผู้ลี้ภัยทะลักต่อเนื่อง

วันนี้ ( 26 ธันวาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมา กับทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(เคเอ็ยู.) ในพื้นที่ อ.แม่สอด และอ.พบพระ จ.ตากว่า ทหารเมียนมายังคงยิงอาวุธปืนค.120 และค.81 ลงพื้นที่เคเอ็นยู.เป็นระยะๆ หลังจากได้ปฏิบัติทางอากาศโดยใช้เครื่องบินรบ มิก-29 ทิ้งระเบิด และเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ และยิงใส่ที่มั่นฝ่ายกะเหรี่ยงอย่างหนัก ที่บ้านโซซีเมี่ยน ตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุงหมู่ที่ 9 ต.แม่กุ และบ้านเลเตอก่อ ตรงข้ามบ้านดอนชัย ต.แม่ตาว อ.แม่สอดอย่างหนัก เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา เชื้อสายกะเหรี่ยงทะลักเข้ามาเขตไทยที่บ้านบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่ 9 บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่1 จำนวนกว่า 1,000 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองไทยได้นำผู้ลี้ภัยไปอาศัยอยู่ชั่วคราวที่สนามกีฬาบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง

สำหรับราษฎรไทยในหมู่บ้านชายแดนที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ที่อยู่ติดตามแนวชายแดนได้ต้องปิดประตูบ้านหนีไปอาศัยอยู่กับญาติๆ พื้นที่ตามโรงเรียน และวัดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ชายแดนไทยตากระอุ พม่าถล่มเคเอ็นยู.หนัก

ชายแดนไทยตากระอุ พม่าถล่มเคเอ็นยู.หนัก